หมวดหมู่: Bitcoin

7276 BAD 1


Bitcoin Addict Meetup 2024 ยกทัพกูรูเจาะลึก ‘How to ปั้นพอร์ท 7 หลักในตลาดคริปโทฯ Bull run

          Bitcoin Addict Thailand จัดงาน Bitcoin Addict Meetup 2024 ฉลองครบรอบ 7 ปี ภายใต้แนวคิด How to ปั้นพอร์ท 7 หลักในตลาดคริปโทฯ Bull run พร้อมกิจกรรมพบปะสังสรรค์กับ Community และแฟนเพจของ Bitcoin Addict ที่จัดขึ้นเป็นประจำเพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ รับฟังมุมมองแนวคิดจากผู้เชี่ยวชาญชื่อดังในประเทศไทย เกี่ยวกับตลาดคริปโทฯ ในแต่ละภาคส่วน ต่อเนื่องด้วย Session เสวนา เคล็ดลับการอยู่รอดในตลาด Bull Run

 

7276 BAD session1

 

          เจาะ Narrative Crypto ในครึ่งปีหลัง

          คุณสัญชัย ปอปลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทคริปโตมายด์ กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด คุณศศิพงษ์ มากาสซ่า นักวิเคราะห์จาก บริษัท คริปโตมายด์ แอดไวซอรี่ จำกัด และคุณธรรมภณ ศุขเกษม Founder of HybridDao คอมมูนิตี้สำหรับผู้ที่อยากหาโอกาสในโลกคริปโทฯ 

          Narrative มีปัจจัยมาจากทั้งภายนอกและภายใน ปัจจัยภายนอกคือการมาถึงของเทรนด์ต่างๆ เช่น AI และธุรกิจที่ได้รับอานิสงส์ อาทิเช่น Nvidia ส่วนปัจจัยภายในยังคงเป็นกระแส layer2

          สำหรับ Narrative ปัจจุบันถึงสิ้นปี มองว่าตอนนี้ ETH ETF กำลังมา นอกจากนี้ยังมี SOL ETF ที่มีกระแสมาแรง ประกอบกับการเลือกตั้งในสหรัฐอเมริกาที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเชื่อว่าจะส่งผลต่อราคาตั้งแต่เดือนกันยายน และอาจจะส่งผลเชิงบวกต่อเศรษฐกิจและตลาดคริปโทฯ 

 

          ปัจจัยในการหา Narrative ได้แก่ 

          1. การติดตามข่าวสาร คนมักมองข้ามว่าข่าวไม่สำคัญแต่จริงๆ สำคัญมาก และควรติดตามจาก Primary Source เช่น สำนักข่าวที่เชื่อถือได้ 

          2. Onchain Data ดูว่าเม็ดเงินไหลเข้าไปใน Ecosystem ไหน เพราะมันเป็นหลักฐานว่ามี Demand และคนสนใจ 

          3. ตั้งสมมุติฐานหรือทฤษฎีขึ้นมา โดยคาดการณ์ว่าเหตุการณ์นี้น่าจะเกิดขึ้น เช่น Real World Asset (RWA) อย่างตอนนี้ผู้คนในตลาดคาดการณ์ว่า BTC จะขึ้นจากอะไร หรือคนที่ลงทุน Traditional Finance คงไม่มาเล่น Meme coin หรือแม้แต่การนำพันธบัตรสหรัฐมาทำเป็นโทเคนให้ซื้อขายได้ง่ายขึ้น ดังนั้นเงินจะเข้ามาในฝั่งนี้จาก Narrative เหล่านี้นั่นเอง

 

7276 BAD session2

 

          How to จัดพอร์ทรับทรัพย์

          คุณพีระสิทธิ์ จิวะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด, ดร. ณปภัช ปิยไชยกุล เจ้าของเพจ “The Big Secret Channel” และ คุณกิตติทัศน์ เบญจเจริญพัฒน์, ผู้ก่อตั้งเพจ “I Learn A Lot” ได้แชร์มุมมองว่าการจัดพอร์ทที่ดีควรแบ่งสัดส่วนการลงทุน ติดตามข่าวสาร เทรนด์ใหม่ๆ เหรียญใหม่ๆ และการตั้งเป้าหมายสำคัญเสมอ นอกจากนี้ควรกระจายการลงทุน ไม่เลือกถือแค่ตัวใหญ่ แต่ควรกระจายไปในเหรียญที่มั่นใจ พร้อมทั้งประเมินความเสี่ยงของตัวเอง ว่าเหมาะที่จะลงทุนระยะสั้น หรือระยะยาว หากลงทุนระยะสั้น ควรการติดตามข่าวสาร แล้วเข้าให้ถูกจังหวะ หากไม่มีเวลา ควรลงทุนระยะกลางหรือระยะยาว ซึ่งการประเมินสถานการณ์อาจไม่ได้ถูกต้องเสมอไป แต่เป็นการหาจุดที่เสี่ยงน้อยลง

          นอกจากนี้ต้องดูที่เงินทุนด้วย หากมีเงินทุนมากพอ ก็สามารถกระจายความเสี่ยงได้ ถ้ามีจำกัดควรโฟกัสเหรียญหลัก เช่น บิทคอยน์ หรือ อีเธอเรียม ซึ่งมีโอกาสเติบโตแบบ Sustainable มากกว่า และหากศึกษาตลาดให้ดีๆ ไม่จำเป็นต้องสนใจว่า Bull run จะมาเมื่อไหร่ แต่ควรมีหลักในการลงทุนให้ชัดเจนและแบ่งพอร์ทให้เป็น คือ เข้าซื้อเมื่อราคาต่ำและสะสมไปเรื่อยๆ 

 

7276 BAD session3

 

          ปั้นพอร์ท 7 หลัก Bull Run รอบนี้ถืออะไรดี

          คุณกานต์นิธิ ทองธนากุล ประธานเจ้าหน้าที่แนะนำการลงทุน บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด คุณพีรพัฒน์ หาญคงแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่แนะนำการลงทุน บริษัท คริปโตมายด์ แอดไวเซอรี่ จำกัด และ คุณพีรพัฒน์ เพ็ชรดิษฐ์ เจ้าของและผู้ก่อตั้งเพจ เทรดเดอร์หน้าหมีแต่ชอบหมา

          Bull Run รอบนี้ต่างจากรอบที่แล้วอย่างไร? รอบนี้มีเม็ดเงินไหลเข้าสู่ตลาด แต่เรากำลังอยู่ในช่วงที่ดอกเบี้ยสูง ถ้าดอกเบี้ยลด ตลาดจะขึ้นแรงกว่ารอบที่แล้ว โดยคาดการณ์ว่า Bull run น่าจะมาตอนช่วงลดดอกเบี้ย และทำ QT ในส่วนของตอนนี้ที่ตลาดตื่นตัว คือตลาดหุ้นต่างประเทศ NASDAQ จะเห็นได้ว่าเงินยังไม่ไหลออกมาจากฝั่งหุ้น Tech เช่น NVDA, APPL ถ้า Bull run จริง BTC ก็มีโอกาสที่จะแตะ 100,000 ดอลลาร์ 

          หากจะปั้นพอร์ทช่วงนี้ ควรลงทุนในสายที่มีความรู้และชำนาญ เข้าใจสินทรัพย์นั้นจริงๆ และต้องดูจังหวะของตลาดว่าเงินไหลไปทางไหน เลือกหาจังหวะในการซื้อและการถือ ข้อคิดของตลาดขึ้นคือเราอาจทำกำไรได้มากกว่าที่คิด แต่ว่าเราต้องรู้ว่าจะซื้อตรงไหน ขายตรงไหน 

          นอกจากนี้ สิ่งที่สำคัญคือ สิ่งสำคัญคือจับจังหวะตลาดให้เป็นและทำการสับเปลี่ยนการถือครองเหรียญในแต่ละช่วงให้เหมาะสม รู้จักการทำกำไรจากเหรียญที่ถือ 

 

7276 BAD 2

 

7276

Click Donate Support Web 

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!