หมวดหมู่: เศรษฐกิจทั่วไป

 

ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร ย้าย จาก ธอส. สำนักงานใหญ่ ไปอยู่อาคาร เดอะไนน์ ทาวเวอร์ส แกรนด์ พระรามเก้า ชั้นยกระดับการให้บริการ ครบทุกบริการจบในที่เดียว

          บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) ย้ายศูนย์ตรวจเครดิตบูโร จากเดิมที่ทำการธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำนักงานใหญ่ อาคาร 2 ชั้น 2 ไปตั้งที่ใหม่ อาคาร เดอะไนน์ ทาวเวอร์ส แกรนด์ พระรามเก้า ชั้น 2 (โซนพลาซา) ยกระดับการให้บริการ ครบทุกบริการจบในที่เดียว ตรวจข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่ง แบบบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล รอรับรายงานรูปแบบเอกสารได้เลย หรือผ่านตู้ตรวจเครดิตบูโรด้วยตนเอง (ตู้คีออส) รับรายงานรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (NCB e-Credit Report) ทางอีเมลได้ทันที พร้อมให้บริการทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 9.00-16.30 น.ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

 

1579 NCB Surapol


           นายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ เครดิตบูโร เปิดเผยว่าเครดิตบูโรขอบพระคุณธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ที่กรุณาอนุเคราะห์พื้นที่เพื่อเป็นศูนย์ตรวจเครดิตบูโรกว่า 16 ปี จึงถือโอกาสคืนพื้นที่ดังกล่าวให้กับ ธอส. ในการใช้ประโยชน์ของธนาคารต่อไป โดยย้ายศูนย์ตรวจเครดิตบูโรไปตั้งอยู่ที่อาคาร เดอะไนน์ ทาวเวอร์ส แกรนด์ พระรามเก้า ชั้น 2 (โซนพลาซา) ถือเป็นการยกระดับการให้บริการ ครบทุกบริการจบในที่เดียว ตรวจรายงานข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่งทั้งแบบบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล และด้วยภารกิจของเครดิตบูโรที่มุ่งพัฒนาและให้ความสำคัญในการเข้าถึงข้อมูลเครดิตของตนเองมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนทราบประวัติทางการเงินของตนเองในฐานะที่เป็นเจ้าของข้อมูล เป็นการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลเครดิตของตนเองให้รู้เท่าทันและป้องกันภัยไซเบอร์ทางการเงินในปัจจุบัน รวมทั้งให้ตระหนักการสร้างวินัยทางการเงินด้วยตนเองอีกด้วย
           
ศูนย์ตรวจเครดิตบูโร อาคาร เดอะไนน์ ทาวเวอร์ส แกรนด์ พระรามเก้า ชั้น 2 (โซนพลาซา) เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ศุกร์ เวลา 9.00–16.30 . เริ่มแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถือเป็นการเพิ่มความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลเครดิตให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก ทำให้ผู้ใช้บริการเดินทางสะดวก ง่ายขึ้นกว่าเดิม นับว่าเป็นทำเลที่ตั้งใจกลางเมืองย่านเศรษฐกิจสำคัญและรวมแหล่งนวัตกรรมทันสมัย สำนักงานและศูนย์การค้า ตอบโจทย์ผู้คนได้หลายกลุ่ม โดยเน้นไปที่วัยทำงานและวัยรุ่นมากที่สุด อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีพระราม 9 เพียง 400 เมตร ที่สำคัญคือ ให้บริการครบจบในที่เดียว ตรวจรายงานข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่ง เพียงใช้บัตรประชาชนของตนเอง เลือกบริการได้ 2 รูปแบบ ได้แก่ 1) ตู้ตรวจเครดิตบูโรด้วยตนเอง (ตู้คีออส) รอรับรายงานรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ (NCB e-Credit Report) ทางอีเมลได้ทันที (เฉพาะแบบบุคคลธรรมดาด้วยตนเองเท่านั้น) หรือ 2) ผ่านเคาน์เตอร์ ตรวจข้อมูลเครดิตและเครดิตสกอริ่งบุคคลธรรมดา รับรายงานรูปแบบเอกสารที่เคาน์เตอร์ได้ภายใน 15 นาที หรือแบบนิติบุคคลทั้งแบบยื่นของตนเองหรือมอบอำนาจและชาวต่างชาติ (ใช้หนังสือเดินทางของตนเอง) พร้อมบริการห้องให้คำปรึกษาเรื่องเกี่ยวกับเครดิตบูโรกับเจ้าหน้าที่อีกด้วย เปิดให้บริการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 9.00 –16.30 .

 

7235 NCB
           
สิทธิพิเศษเมื่อตรวจเครดิตบูโร รับฟรีสเปรย์แอลกอฮอล์ ระหว่างวันนี้ - 8 กรกฎาคม 2565 (ของมีจำนวนจำกัดในแต่ละวัน) สงวนสิทธิผู้ใช้บริการที่ยื่นตรวจเครดิตบูโรของตนเองหรือมอบอำนาจเท่านั้น (1 ท่านต่อ สิทธิ) ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ncb.co.th หรืออีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
          
สำหรับความสำคัญและเหตุผลดีๆ ของการตรวจข้อมูลเครดิตของตนเองอย่างสม่ำเสมอ คือ 1) ป้องกันและรู้เท่าทันภัยไซเบอร์ทางการเงิน ช่วยเช็กว่าเรามีหนี้งอกโดยที่เราไม่ได้ก่อหรือไม่ 2) เช็กว่าข้อมูลส่วนบุคคลในข้อมูลเครดิตถูกต้องตามความจริงหรือไม่ 3) ข้อมูลสินเชื่อของเราถูกต้องหรือไม่ ถ้าไม่ถูกต้องสามารถขอแก้ไขได้ 4) เช็กให้ชัวร์ว่าเรามีประวัติค้างชำระหรือไม่ 5) เช็กหลังจากที่จ่ายหนี้หมดแล้ว สถานะข้อมูลเครดิตขึ้นเป็นปิดบัญชี ยอดหนี้เป็นศูนย์ถูกต้องหรือไม่ 6) การเตรียมความพร้อมก่อนขอสินเชื่อ ทั้งนี้ กรณีที่ท่านตรวจข้อมูลเครดิตของตนเองผ่านช่องทางต่างๆ ที่เครดิตบูโรให้บริการนั้น จะตรวจเครดิตบูโรกี่ครั้งก็ไม่มีผลต่อการพิจารณาขอสินเชื่อของธนาคารหรือสถาบันการเงินแต่อย่างใด เนื่องจากเป็นสิทธิพื้นฐานในการเข้าถึงข้อมูลเครดิตของตนเอง
          
เครดิตบูโรตระหนักและให้ความสำคัญ เรื่องการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 แบบครอบจักรวาล (Universal Prevention for COVID-19) โดยปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการและเจ้าหน้าที่ ภายในศูนย์ตรวจเครดิตบูโรทุกแห่ง ได้แก่ การใส่หน้ากากอนามัย ตรวจอุณหภูมิ บริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ จัดลำดับการเว้นระยะห่างระหว่างการให้บริการ การชำระเงินผ่าน QR Code เพื่อลดการสัมผัส และการทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อีกทั้ง เจ้าหน้าที่ทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 4 เข็ม เป็นที่เรียบร้อยและผ่านการตรวจแบบเร่งด่วน (ATK) ก่อนมาปฏิบัติงานอย่างสม่ำเสมอ
           
เครดิตบูโรได้ให้ความสำคัญในการสร้างวินัยทางการเงินด้วยตนเอง และการเข้าถึงข้อมูลเครดิตของตนเองมาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การรณรงค์สร้างวัฒนธรรมออมก่อนกู้ คิดก่อนใช้ มีวินัย เมื่อมีหนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีการวางแผนการเงิน พร้อมมีวินัยในการออมเงินและรักษาเครดิตของตนเอง เป็นการกระตุ้นและส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปได้ตระหนักในเรื่องการออม ภาระหนี้ การบริหารจัดการหนี้ การมีวินัย ใช้หนี้ครบใช้หนี้ตรงตามเวลา เพราะอยากเห็นคนไทยมีวินัยทางการเงินเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

A7235

 Click Donate Support Web

วิริยะ 720x100

EXIM One 720x90 C J

aia 720 x100PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!