หมวดหมู่: พาณิชย์

1aร่วมสัมมนา


กรมพัฒน์ฯ ชวนร้านอาหารสมัครร่วมสัมมนา ฟังเคล็ดลับพาธุรกิจอยู่รอดในยุคปัจจุบัน

     กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตร 'Smart Restaurant Plus 3, New Chapter' ดึงผู้เชี่ยวชาญธุรกิจอาหารและการตลาดออนไลน์ แนะนำเคล็ดลับการพาธุรกิจรอดและเติบโตได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน ชวนผู้ประกอบการร้านอาหารที่สนใจ สมัครเข้าร่วมได้ฟรี!

        นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ผนึกกำลังกับ แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี จากสยามแม็คโคร เพื่อพัฒนาศักยภาพในการบริหารจัดการธุรกิจและการตลาดให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหาร โดยกำหนดจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตร “Smart Restaurant Plus 3, New Chapter” ซึ่งเป็นหลักสูตร 2 วัน (12 ชั่วโมง) ระหว่างวันที่ 26-27 ก.ค.2565 โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจอาหารและการตลาดออนไลน์มาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ให้กับร้านอาหารที่ต้องการปรับตัวให้ธุรกิจอยู่รอดและเติบโตได้ในสถานการณ์ปัจจุบัน

       สำหรับ ผู้เชี่ยวชาญที่จะมาให้ความรู้ เช่น คุณอัสมา แวโน๊ะ เจ้าของเพจบัญชีอย่างง่ายเพื่อเจ้าของกิจการ คุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์ CEO บริษัท สมอลเวิลด์ ฟอร์ คิดส์ จำกัด คุณพรชัย นิตย์เมธาวงศ์ Co-Founder เพจเพื่อนแท้ร้านอาหาร คุณณัฎฐินี ปลอดทอง ผู้จัดการอาวุโส และคุณปัญจมา ประภาพันธ์ศักดิ์ ผู้เชี่ยวชาญอาหารไทยและตะวันตก แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี และคุณเกษมสันต์ สัตยารักษ์ ผู้จัดการทั่วไป Copper Buffet มาร่วมเผยเคล็ดลับการตลาดออนไลน์ การวางแผนบัญชีภาษี การคิดต้นทุน การสร้างมูลค่าวัตถุดิบ และแนวทางการปรับตัวให้ธุรกิจเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ

      “ผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหารที่สนใจเข้าร่วม สามารถสมัครได้ที่ www.dbd.go.th หัวข้ออบรม สัมมนา ตั้งแต่วันนี้ถึง 18 ก.ค.2565 และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ส่วนพัฒนาเครือข่ายธุรกิจบริการ กองธุรกิจบริการ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทร. 0 2547 5985”นายทศพลกล่าว

       ทั้งนี้ สถานการณ์ของธุรกิจร้านอาหารมีทิศทางกลับมาฟื้นตัว และมีแนวโน้มที่ดีมากขึ้น และยังพบว่าเทรนด์ความต้องการของผู้บริโภคไม่ได้มีรูปแบบตายตัว แต่เปลี่ยนแปลงตามกระแส ทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารจำเป็นต้องปรับรูปแบบธุรกิจให้สามารถปรับตัวตามกระแสที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว รวมถึงเร่งทำการตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษากลุ่มลูกค้าเดิม และขยายฐานลูกค้าใหม่ การบริหารจัดการด้านการตลาดให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคมากที่สุด ท่ามกลางภาวะต้นทุนและค่าครองชีพที่ปรับตัวสูง การใช้สื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) ให้เข้าถึงผู้บริโภคยุคใหม่ เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้และชดเชยยอดขายที่หายไปของร้านอาหาร

      ปัจจุบันมีนิติบุคคลที่ประกอบธุรกิจร้านอาหาร จำนวนทั้งสิ้น 18,463 ราย มีทุนจดทะเบียนมูลค่า 113,283.63 ล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 31 พ.ค.2565) และมีแนวโน้มการจดทะเบียนจัดตั้งธุรกิจร้านอาหารเพิ่มขึ้น

1aออนไลน์เผยเคล็ดลับ

กรมพัฒน์ฯ ดึงผู้เชี่ยวชาญธุรกิจอาหารและการตลาดออนไลน์เผยเคล็ดลับ รู้เท่าทันความเปลี่ยนแปลง พาธุรกิจรอด พร้อมตั้งรับทุกสถานการณ์

          กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตรSmart Restaurant Plus 3, New Chapter’ ดึงผู้เชี่ยวชาญธุรกิจอาหารและการตลาดออนไลน์เผยเคล็ดลับพาธุรกิจรอดและเติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อให้ผู้ที่อยู่ ในธุรกิจอาหารรู้เท่าทันความเปลี่ยนแปลงและนำไปต่อยอดเตรียมพร้อมตั้งรับทุกสถานการณ์

         นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ธุรกิจร้านอาหารเป็นธุรกิจ ที่มีความสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับคนจำนวนมากทั้งผู้ประกอบการและการจ้างงานตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ ซึ่งประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีความครบวงจรในเรื่องของการผลิตอาหารที่มีความพร้อมเป็นครัวของโลก นับตั้งแต่เกิดภาวะโรคระบาดโควิค 19 และสถานการณ์การเมืองและเศรษฐกิจโลก

ทำให้ธุรกิจร้านอาหารได้รับผลกระทบมาโดยตลอด ซึ่งปัจจุบันสถานการณ์ของธุรกิจร้านอาหารมีทิศทางกลับมาฟื้นตัว และมีแนวโน้มที่ดีมากขึ้น นอกจากนี้เทรนด์ความต้องการของผู้บริโภคที่ไม่ได้มีรูปแบบตายตัวและเปลี่ยนแปลงตามกระแสอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผู้ประกอบการร้านอาหารจำเป็นต้องปรับรูปแบบธุรกิจให้สามารถปรับตัวตามกระแสที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว

รวมถึงเร่งทำการตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อรักษากลุ่มลูกค้าเดิม และขยายฐานลูกค้าใหม่ การปรับราคาเมนูอาหารเพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุนที่สูงขึ้น รวมถึงการใช้สื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) ให้เข้าถึงผู้บริโภคยุคใหม่ เพื่อเพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้และชดเชยยอดขายที่หายไปของร้านอาหาร

          กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จึงได้ผนึกกำลังกับ แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี จากสยามแม็คโคร เพื่อพัฒนาศักยภาพ ในการบริหารจัดการธุรกิจและการตลาดให้แก่ผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหารอย่างต่อเนื่อง จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการหลักสูตร ‘Smart Restaurant Plus 3, New Chapter’ หลักสูตร 2 วัน (12 ชั่วโมง) ระหว่างวันที่ 26 - 27 กรกฎาคม 2565

      โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจอาหารและการตลาดออนไลน์มาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ อาทิ คุณอัสมา แวโน๊ะ เจ้าของเพจบัญชีอย่างง่ายเพื่อเจ้าของกิจการ คุณธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์ CEO บริษัท สมอลเวิลด์ ฟอร์ คิดส์ จำกัด คุณพรชัย นิตย์เมธาวงศ์ Co-Founder เพจเพื่อนแท้ร้านอาหาร คุณณัฎฐินี ปลอดทอง ผู้จัดการอาวุโสและคุณปัญจมา ประภาพันธ์ศักดิ์ ผู้เชี่ยวชาญอาหารไทยและตะวันตก แม็คโครโฮเรก้าอคาเดมี และคุณเกษมสันต์ สัตยารักษ์ ผู้จัดการทั่วไป Copper Buffet มาร่วมเผยเคล็ดลับการตลาดออนไลน์ การวางแผนบัญชีภาษี การคิดต้นทุน การสร้างมูลค่าวัตถุดิบ และแนวทางการปรับตัวให้ธุรกิจเติบโตอย่างมีประสิทธิภาพ

       ทั้งนี้ ทิศทางการเติบโตขึ้นอยู่กับความสามารถในการบริหารจัดการด้านการตลาดให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคมากที่สุด ท่ามกลางภาวะต้นทุนและค่าครองชีพที่ปรับตัวสูง ผู้ประกอบการจำเป็นต้องปรับตัว และหากลยุทธ์ในการบริหารจัดการ การทำการตลาดที่โดนใจ เพื่อตอบสนองพฤติกรรมการบริโภคและกำลังซื้อที่เปลี่ยนไป ตลอดจนสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจสามารถเติบโตอย่างยั่งยืน อธิบดีกล่าวสรุป

         ปัจจุบันมีนิติบุคคลที่ประกอบธุรกิจร้านอาหาร จำนวนทั้งสิ้น 18,463 ราย มีทุนจดทะเบียนมูลค่า 113,283.63 ล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2565) และมีแนวโน้มการจดทะเบียนจัดตั้งธุรกิจร้านอาหารเพิ่มขึ้น

         ผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหารที่สนใจ สามารถสมัครได้ที่ www.dbd.go.th หัวข้ออบรม/สัมมนา ตั้งแต่วันนี้ถึง 18 กรกฎาคม 2565 และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส่วนพัฒนาเครือข่ายธุรกิจบริการ กองธุรกิจบริการ   กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทร. 0 2547 5985

 

 Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!