หมวดหมู่: การตลาด

8759 Scania


ธนัชวิชญ์ แทรเวล กรุ๊ป ชูรถบัสสแกนเนีย มาตรฐานที่ Miss Universe Thailand 2022 เลือกใช้

          ธนัชวิชญ์ แทรเวล ปลื้ม รถบัสสแกนเนียตอบโจทย์การทำธุรกิจยามวิกฤตเศรษฐกิจ หลังได้งานรับ-ส่งผู้เข้าประกวด Miss Universe Thailand 2022 

          นพ.ธนัช เงินประเสริฐศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนัชวิชญ์ แทรเวล กรุ๊ป เปิดเผยว่า จากการจัดงาน Miss Universe Thailand 2022 ที่ผ่านมา ทางบริษัทธนัชวิชญ์ แทรเวล กรุ๊ป ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้รับ - ส่งผู้เข้าประกวดในเวที Miss Universe ส่วนหนึ่งเป็นเพราะทางบริษัทใช้รถบัสปรับอากาศแบรนด์ยุโรปอย่างสแกนเนีย ที่มีมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูง ทำให้ตอบโจทย์กับทางกองประกวดในการรับส่งผู้เข้าประกวดได้เป็นอย่างดี

          “ทางธนัชวิชญ์เพิ่งสั่งรถรุ่นใหม่จากทางสแกนเนียเข้ามา คือรุ่น K410 ซึ่งทำให้ได้ภาพลักษณ์ของมาตรฐานความปลอดภัยระดับโลก มีความหรูหรา ความพรีเมียม ความสะดวกสบาย ซึ่งตอบโจทย์กับทางกองประกวดจึงยิ่งตอกย้ำให้ธนัชวิชญ์ แทรเวล เป็นแบรนด์ที่มีตัวตน มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และสามารถทำงานที่สำคัญๆ ระดับประเทศได้” 

          นพ.ธนัช กล่าวว่า นอกจากการบริหารจัดการและคุณภาพบุคลากรที่ระดับประเทศที่ธนัชวิชญ์มีให้บริการแล้ว รถบัสสแกนเนียที่ใช้อยู่ก็เป็นอีกส่วนสำคัญช่วยส่งเสริมศักยภาพและภาพลักษณ์ของแบรนด์ ให้ได้ทำงานระดับชาติ โดยมีการเตรียมความพร้อมของทั้งระบบตัวรถ ตัวบุคลากร การบริหารจัดการอื่นๆ รวมถึงเรื่องของความยั่งยืน หรือ sustainable โดยในปัจจุบัน ธนัชวิชญ์มีสัดส่วนลูกค้าคนไทยถึง 80% และต่างชาติ 20% และมีรถแบรนด์สแกนเนียอยู่ทั้งหมด 80 คัน

 

BANPU 720x100QIC 720x100

 

          “ในระยะหลังประมาณช่วง 3 ปีมานี้ เราพยายามเน้นที่จะ Convert to sustainable travel คือเราควบคุมเรื่องของการปล่อยก็าซคาร์บอนไดออกไซต์ (Co2) เช่น เลือกใช้โครงสร้างที่แข็งแรง และพัฒนาเปลี่ยนเป็นไฟเบอร์กลาสด้านหน้า และไฟเบอร์กลาสด้านท้าย ส่วนภายในตัวรถพื้นทางเดินเราจะไม่ใช้ไม้ธรรมดาแล้ว ใช้เป็นไม้พลาสวู้ด ซึ่งกระบวนการนี้จะทำให้น้ำหนักของรถบัสลดน้อยลง และมีผลต่อระยะสัมพันธ์กับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ประมาณ 0.3 กิโลเมตรต่อลิตร ดังนั้นรถรุ่นใหม่ของสแกนเนียที่เราดีไซน์ออกมา เราจะเน้นถึงความ smart, lean และ pure ซึ่งจะมีผลตอบแทนคืนให้เราในระยะยาวเป็นอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่น้อยลง เราไม่ได้คิดแค่อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่น้อยลงที่จะไปวัดต้นทุนของบริษัท แต่เราคิดถึงตัวที่ต้องรับผิดชอบกับสังคม ทำอย่างไรจะลดการปล่อยมลพิษ มุ่งสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นพันธกิจของเราเลย คือจะต้องลดการปล่อย PM 2.5 และ Co2 สร้างสังคม Green Society และ Green Mobility โดยปัจจุบันองค์กรสำคัญใหญ่ๆ ที่เป็นลูกค้าพยายามเน้นกับเรื่องนี้มาก และมักตั้งคำถามว่า รถคุณมัน energy saving หรือเปล่ากรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนัชวิชญ์ แทรเวล กรุ๊ปกล่าว

          นพ.ธนัชกล่าวทิ้งท้ายว่า เรื่องสำคัญที่สุดอีกเรื่องคือ การพัฒนาทรัพยากรบุคลากร เพราะงานบริการถือเป็นหัวใจสำคัญอีกอย่างหนึ่ง นอกเหนือไปจากคุณภาพของรถ โดยเป้าหมายคือการนำพาองค์กรก้าวสู่การยอมรับในระดับสากล

          “อยากจะบอกว่าเงินซื้อได้ทุกอย่าง ยกเว้นซื้อบุคลากรดีๆ เพราะบุคลากรดีๆ ต้องผ่านการหล่อหลอมผ่านการเฟ้นหา ผ่านการพัฒนาอบรมแล้วอบรมอีกหลายๆ รอบ เพราะฉะนั้นการที่เราได้พาร์ทเนอร์อย่างสแกนเนียเข้ามาเทรนนิ่งให้คนขับรถ ทำให้เราหายห่วงในเรื่องของพนักงานขับรถ มีการใช้ฟังก์ชันเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดการขับขี่ปลอดภัยเชิงป้องกัน (Defensive Driving) และการขับขี่แบบแอดวานซ์ (advance) ที่จะทำให้เราสามารถขับรถเพื่อการประหยัดน้ำมัน ซึ่งเมื่อเรามุ่งเน้นในเรื่องของการเทรนนิ่ง และการบริการ และสร้างใจรักด้านการบริการแล้ว ขั้นต่อไปคือเรื่องของความปลอดภัย และคุณภาพของการบริการ มันคือคุณสมบัติหลัก (Core Value) ในการขนส่งคน คือ คุณภาพควบคู่กับความปลอดภัย

 

A8759

 Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!