หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

ตลาดนัดNewGen


ธ.ก.ส.เปิดตลาดนัด New Gen พลังคนรุ่นใหม่ จัดเต็มสินค้าเกษตรทั่วประเทศ 25-27 กันยายนนี้ ที่ ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่    

ธ.ก.ส.ร่วมกับเกษตรกรหัวขบวน ชุมชน และเกษตรกรรุ่นใหม่จากโครงการ New Gen Hug บ้านเกิดนำผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรในรูปแบบใหม่เข้าสู่ตลาดมาจัดแสดงและจำหน่ายสู่ผู้บริโภคโดยตรงกว่า 60 ร้านค้าหลากหลายร้อยรูปแบบในงาน’BAAC Market + New Gen Hug บ้านเกิด25-27 กันยายนนี้ ณ บริเวณด้านหน้า ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่ กรุงเทพฯ       

นายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ธ.ก.ส.จัดงาน BAAC Market + New Gen Hug บ้านเกิด โดยเชิญเกษตรกรรุ่นใหม่จากรายการ New Gen Hug บ้านเกิด Season 2 และเกษตรกรหัวขบวนที่เป็นพลังสำคัญในการพัฒนาและยกระดับสินค้าเกษตรกรสู่เกษตรมูลค่าสูงที่มีมาตรฐาน สามารถเพิ่มมูลค่าและสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรและชุมชนจากทั่วประเทศมาร่วมจัดแสดง และจำหน่ายสินค้าคุณภาพสู่ผู้บริโภคโดยตรงรวมกว่า 60 ร้านค้าภายใต้แบรนด์ไทยที่การันตีคุณภาพ

โดยเฉพาะบูธเกษตรกรรุ่นใหม่จากรายการ New Gen Hug บ้านเกิด ประกอบด้วย วิสาหกิจชุมชนวัยหวาน จ.เพชรบุรี ที่ดำเนินกิจกรรมร่วมกับกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรในชุมชนในการนำกล้วยหอมทอง พืชเศรษฐกิจที่มีรสชาติดี และกลิ่นหอมมายกระดับเป็นผลิตภัณฑ์ประเภทของทานเล่นที่ยังคงรักษาคุณค่าทางอาหาร ภายใต้แพ็คเกจ ที่ทันสมัย สะอาด มีมาตรฐาน สามารถสร้างความแตกต่างและมูลค่าเพิ่มให้กับกล้วยหอมทองธรรมดาไปสู่สินค้าที่เป็นได้มากกว่าของฝาก

และการนำส่วนต่างๆของกล้วยมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ กระเป๋าใยกล้วย ผ้าใยกล้วย รวมถึงพัฒนาพื้นที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร จิตตังคาเฟ่ จ.สระบุรี เกษตรกรรุ่นใหม่ที่ทำฟาร์มเกษตรอินทรีย์ และต่อยอดสู่ธุรกิจร้านอาหารออร์แกนิค เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาเยี่ยมชมและซื้อสินค้ามากยิ่งขึ้น วิสาหกิจหนองหลวงม่วงไข่ จ.แพร่

กลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกพริกที่มีการพัฒนาแบบคู่ขนานทั้งการส่งเสริมให้ความรู้ด้านการปลูกพริกที่ปลอดภัยการนำพริกมาเป็นพริกทอดที่ให้รสชาติที่แปลกใหม่ แม้คนไม่ทานพริกยังติดใจ กลายเป็นสินค้าใหม่ที่ถูกใจทั้งวัยเก๋าและวัยหวาน เพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกรในจังหวัด บานาน่าแลนด์ จ.เลยแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ที่เปิดโอกาสการเรียนรู้ให้นักท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะการนำกล้วยมาทำเป็นสเเน็กในรูปแบบกล้วยเส้น

Teamphum จ.กาญจนบุรี สวนเกษตรอินทรีย์ผสมผสาน ในนามไร่แสงสกุลรุ่ง แหล่งผลิตผำซึ่งเป็นพืชมหัศจรรย์ที่มาด้วยโปรตีนและคุณค่าทางโภชนาการมาสร้างสรรค์เป็นอาหารแห่งอนาคตสำหรับคนรักสุขภาพ ภายใต้ แบรนด์ทีมผำ ทั้งกาแฟผำ เบเกอร์รี่ผำ โจ๊กผำ และผงผำชงพร้อมดื่ม เป็นต้น Plasalidkasetpattana จ.สมุทรสาคร เกษตรกรรุ่นใหม่ที่สานต่ออาชีพเลี้ยงปลาสลิดแบบดั้งเดิมมาสู่มาตรฐานบ่อ GAP

ตลาดนัดNewGen

พร้อมพัฒนาเป็นปลาสลิดพร้อมทาน ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ประมงธงเขียวการันตีความอร่อย สด สะอาด ได้มาตรฐานและปลอดภัย Boonchu dairy farm จ.เพชรบูรณ์ ฟาร์มโคนม ที่มีกระบวนการเลี้ยงและวิธีรีดนมที่มีมาตรฐาน จนสามารถได้น้ำนมดิบที่มีคุณภาพ มาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากโคนม เช่น นมโคพาสเจอไรซ์ โยเกิร์ตนมสด รวมถึงยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรแบบวิถีชีวิตชาวฟาร์ม เพื่อให้นักเรียน ผู้ที่สนใจเข้าเรียนรู้

วิสาหกิจชุมชนหัตถกรรมกระจูดวรรณี จ.พัทลุง วิสาหกิจชุมชนต้นแบบที่ประสบความสำเร็จ จากฝีมือคนรุ่นใหม่ที่มีแนวคิดสร้างสรรค์พัฒนารูปแบบของผลิตภัณฑ์กระจูดให้มีลวดลายที่ทันสมัยและพัฒนาไปเป็นสินค้าตกแต่งในโรงแรมระดับ 5 ดาว เช่น โซฟา วอลเปเปอร์ โคมไฟ นับเป็นสินค้าแบรนด์ชุมชนที่ดังไกลระดับโลก ปลาวัน FARM TO TABLE จ.สมุทรสาคร ฟาร์มเกษตรออร์แกนิค ที่นำผลผลิตในสวน เช่น น้ำตาลมะพร้าว น้ำช่อมะพร้าว มาแปลงเป็นสินค้าที่ดูแลสุขภาพ เป็นต้น

ทั้งนี้ ธ.ก.ส.จะยังคงเดินหน้าโครงการ New Gen Hug บ้านเกิด รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสร้าง Added Value ร่วมกับเกษตรกรหัวขบวนในจังหวัดต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนเกษตรกรที่มีศักยภาพมาร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้คนรุ่นใหม่สนใจเข้าร่วมพัฒนาภาคการเกษตร ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของประเทศสู่อุตสาหกรรมการเกษตรที่ตอบโจทย์ในการสร้างงาน สร้างรายได้ควบคู่การดูแลสิ่งแวดล้อม

อย่าลืมอย่าพลาดในการมาร่วมสัมผัสสินค้าเกษตรรูปแบบใหม่จากพลังสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ ในงาน’BAAC Market + New Gen Hug บ้านเกิดระหว่างวันที่ 25-27 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลา 07.00-17.00 น.ณ บริเวณด้านหน้า ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่ กรุงเทพมหานคร

 

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PXTOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!