หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

6269 YGG


YGG เข้าสู่ยุคใหม่ใช้ AI ยกระดับผลิตงานตอบโจทย์ลูกค้า เล็งเพิ่มพันธมิตรเสริมแกร่ง - เดินหน้าลุยตลาดต่างประเทศ

          อิ๊กดราซิล กรุ๊ป เข้าสู่ยุคใหม่เตรียมนำ AI ยกระดับผลิตผลงานไร้ขีดจำกัด ตอบโจทย์ตลาด เล็งหาพันธมิตรต่างชาติเสริมความแข็งแกร่ง พร้อมเดินหน้ารุกตลาดต่างประเทศ และจีนเต็มสูบ ปลื้มโชว์ผลงานที่เมืองคานส์ได้รับความสนใจเกินคาด ส่วนหนัง Home Sweet Home Rebirth เชื่อกระแสตอบรับดี เตรียมสรุปผู้ซื้อรายใหญ่จากฝั่งอเมริกาเร็วๆ นี้ 

          นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG เปิดเผยว่า จากแผนธุรกิจของบริษัทในปี 2567 ได้รุกในทุกส่วนงานทั้ง เกม คอมพิวเตอร์กราฟฟิก และภาพยนตร์แอนิเมชั่น โดยการขยายฐานลูกค้าและหาพันธมิตรใหม่ๆ ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้บริษัท และนำไปสู่ความร่วมมือในการผลิตผลงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ 

          โดยล่าสุด YGG ได้เข้าร่วมงานในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2024 (Village International Cannes Film Festival 2024) ซึ่งการแสดงผลงานของ YGG ได้รับกระแสตอบรับที่ดี และยังได้พบปะ แลกเปลี่ยนข้อมูล แบ่งปันความรู้ ประสบการณ์ กับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ทำให้ได้พัฒนาข้อมูลในแนวทางรูปแบบใหม่ๆ เพื่อนำมาใช้ต่อยอดทางธุรกิจ และภายในงานยังมีโอกาสได้เจรจาทางธุรกิจกับคู่ค้าและพันธมิตรจากนานาประเทศทั่วโลก 

          “อุตสาหกรรมเอนเตอร์เทนเม้นท์ ได้มีการพัฒนานำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เข้ามายกระดับการผลิตผลงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งในการสร้างสรรค์และปรับปรุงคุณภาพของภาพยนตร์และแอนิเมชั่น และยังนำ AI มาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลของผู้ชม เพื่อให้การผลิตผลงานออกมาตอบโจทย์กับความต้องการของตลาด การนำทางเทคโนโลยี AI มาประยุกต์ใช้ เป็นอีกกุญแจสำคัญที่สามารถก้าวข้ามขีดจำกัดและเข้าสู่ยุคใหม่ของการสร้างสรรค์ผลงาน” นายธนัช กล่าว

          นอกจากนี้ นายธนัช ยังได้กล่าวว่า ล่าสุดได้เดินทางไปหารือกับพันธมิตรในจีน ซึ่งอุตสาหกรรมเอนเตอร์เทนเม้นท์ประเทศจีน เป็นตลาดใหญ่ กำลังได้รับความสนใจ และเป็นตลาดที่มีโอกาสการเติบโตสูงมาก โดยเฉพาะงานด้านแอนิเมชั่น ซึ่ง YGG ได้เตรียมความพร้อมการหาพันธมิตร เพื่อร่วมงานทั้งด้านบริการและการร่วมผลิต ในต่อยอดทางธุรกิจและขยายเข้าสู่ตลาดจีนได้อย่างสมบูรณ์แบบ และ YGG ยังได้มีโอกาสพบบริษัทที่นำผลงานเข้าสู่ตลาดขนาดใหญ่ในจีน เช่น WANDA และ ALIBABA
          “ตลาดจีน เป็นตลาดใหญ่ไม่แพ้ฝั่งอเมริกา ที่เมืองหางโจว กับหนิงโบ เป็นอีกเมืองแห่งเศรษฐกิจที่ใหญ่ไม่แพ้เขตอื่นๆ และได้รับการผลักดันงานด้านเอนเตอร์เทนเม้นท์อย่างเต็มที่ จะเป็นอีกก้าวสำคัญของ YGG และหากได้การสนับสนุนจากพันธมิตรในต่างประเทศ รวมถึงการนำเทคโนโลยี AI มาใช้พัฒนา จะเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยผลักดันบริษัทให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด” นายธนัช กล่าว 

          นายธนัช ยังได้กล่าวถึง ความคืบหน้าในกระบวนการจัดจำหน่าย ของภาพยนตร์ Home Sweet Home Rebirth โดยอยู่ระหว่างเจรากับผู้ซื้อรายใหญ่จากอเมริกา ที่สนใจภาพยนตร์มาตั้งแต่เริ่มเขียนบท คาดว่าจะสามารถสรุปข้อตกลงได้ในเร็วๆ นี้ 

          โดยบริษัทมั่นใจถึงกระแสการตอบรับของภาพยนตร์ Home Sweet Home Rebirth เพราะจากภาพรวมของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเกม ในปัจจุบันมีแนวโน้มที่กำลังมาแรงและได้รับความนิยมอย่างมาก จากข้อมูลล่าสุด ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเกมทำรายได้ Box Office อย่างมหาศาล เช่น ภาพยนตร์ Five Night At Freddy’s ที่ทำรายได้กว่า 290 ล้านเหรียญสหรัฐ ภาพยนตร์ Sonic the Hedgehog ทำรายได้กว่า 320 ล้านเหรียญสหรัฐ และภาพยนตร์ Detective Pikachu ทำรายได้กว่า 430 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นการยืนยันถึงความสนใจและการตอบรับที่ดีจากผู้ชม

          “ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเกมมีฐานแฟนคลับที่แข็งแกร่งและมั่นคง สามารถช่วยกระตุ้นยอด ขายตั๋วและการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ การที่ Home Sweet Home Rebirth ได้รับความสนใจตั้งแต่ขั้นตอนการเขียนบทจนถึงปัจจุบัน ทำให้เรามั่นใจว่าภาพยนตร์นี้จะสามารถสร้างรายได้และประสบความสำเร็จใน Box Office ได้อย่างแน่นอน” นายธนัช กล่าว

 

 

6269

Click Donate Support Web 

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!