หมวดหมู่: CSR

2085 MSIG


‘ประกันมิตซุยฯ มอบทุนวิจัย’ เพื่อคิดค้นนวัตกรรมลดอุบัติเหตุบนท้องถนนในสังคมไทยปีที่ 14
          เมื่อเร็วๆ นี้ มูลนิธิ มิตซุย สุมิโตโม อินชัวรันซ์ เวลแฟร์ ฟาวเดชั่น และกลุ่มผู้บริหารบริษัท มิตซุย สุมิโตโม อินชัวรันซ์ จำกัด สาขาประเทศไทย ได้จัดงานมอบทุนวิจัยแก่นักวิจัยไทย จำนวน 4 โครงการ เป็นจำนวนเงินรวมกว่า 585,000 บาท เพื่อสนับสนุนการวิจัยเชิงวิชาการที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาความปลอดภัยบนท้องถนนของประเทศไทยประจำปี 2565 โดยในงานมีการนำเสนอผลงานของนักวิจัยและส่งมอบทุนวิจัยให้กับนักวิจัยไทยที่ได้รับทุนในปีนี้ โดยพิธีจัดขึ้น ณ ห้องประชุม บริษัท มิตซุย สุมิโตโม อินชัวรันซ์ จำกัด สาขาประเทศไทย อาคารสาธรซิตี้ทาวเวอร์ กรุงเทพฯ
          จากการดำเนินโครงการความปลอดภัยบนท้องถนนมาเป็นเวลา 14 ปีอย่างต่อเนื่อง มูลนิธิมิตซุย สุมิโตโม อินชัวรันซ์ เวลแฟร์ ฟาวเดชั่น ประเทศญี่ปุ่น ได้มอบทุนโครงการวิจัยแล้ว จำนวน 60 โครงการ เป็นจำนวนเงินรวมมากกว่า 8.7 ล้านบาท สำหรับในประเทศไทย บริษัท มิตซุย สุมิโตโม อินชัวรันซ์ จำกัด สาขาประเทศไทย เป็นตัวแทนของมูลนิธิฯ ในการดำเนินการคัดเลือก และเสนอชื่อโครงงานวิจัยด้านความปลอดภัยบนท้องถนน โดยมุ่งหวังให้ผลงานวิจัย จะนำมาซึ่งองค์ความรู้ที่มีส่วนช่วยป้องกันและลดอุบัติเหตุในประเทศต่อไป

          โดยมีโครงการวิจัยที่ได้รับมอบทุนประจำปี 2565 ดังต่อไปนี้
          1. การสร้างพื้นที่การตอบสนองของผู้ใช้ทางม้าลาย กรณีศึกษา และการประเมินผลกระทบในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดย คุณซี เลียง ฮวง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
          2. การศึกษาการรับรู้การปฏิบัติตามการใช้อุปกรณ์ยึดเหนี่ยวเด็กในรถและการคาดการณ์ความตั้งใจของผู้ปกครองในการใช้ในประเทศไทย โดย รองศาสตราจารย์ อัญชลี สุพิทักษ์ สถาบันเทคโนโลยีไทย-ญี่ปุ่น
          3. ความปลอดภัยด้านจราจร และการประหยัดพลังงานของนวัตกรรมวัสดุเรืองแสงในที่มืด กรณีศึกษาในเขตพื้นที่มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดย ดร.ทนงศักดิ์ อิ่มใจ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
          4. ผลของการสร้างครอบครัวเป็นศูนย์กลาง, การเสริมสร้างความรู้เกี่ยวกับการขับขี่โดยการใช้ทฤษฎี The reality education for drivers (RED theories) และโปรแกรมการให้สุขศึกษาเกี่ยวกับความปลอดภัยบนท้องถนน 5 ประกำร ต่อความตระหนักของการเกิดอุบัติเหตุในกลุ่มเยาวชนในจังหวัดนครศรีธรรมราช โดย รศ.ดร. สัณหวัช ไชยวงศ์ สำนักวิชาสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

 


A2085

Click Donate Support Web  

BANPU 720x100TU720x100EXIM One 720x90 C Jsme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!