หมวดหมู่: การตลาด

12140 CP Meiji


CP-Meiji เดินหน้ายกระดับบาริสต้าไทย เสริมทักษะ เติมศักยภาพ ต่อยอดเส้นทางแชมป์ สู่เวทีโลกกับกิจกรรม ‘CP-Meiji Barista Camp 6’

          หลังจากประสบความสำเร็จในการปลุกปั้นผลักดันพัฒนาวงการบาริสต้าไทยสู่เวทีโลกมาตลอดระยะหลายปีที่ ล่าสุด ซีพี-เมจิ เดินหน้าลุยเปิดแคมป์ “CP-Meiji Barista Camp 6ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 เพื่อต่อยอดนำบาริสต้า ทั้ง 64 ชีวิตติวเข้มตลอด 2 วันเต็มเพื่อให้บาริสต้าทั่วประเทศได้เรียนรู้และพัฒนาฝีมือไปพร้อมๆ กันกับกูรูบาริสต้ารับเชิญ เพื่อสานฝันก้าวสู่เส้นทางการเป็นแชมป์บาริสต้าระดับโลก นอกจากนี้ CP-Meiji ยังเปิดกว้างให้ผู้สนใจสามารถติดตามชม Live บรรยากาศสดๆ ของพิธีเปิดแคมป์ ได้ทางเฟซบุ๊คแฟนเพจ CP-Meiji for Barista เมื่อวันที่ 29 .. 2565 ที่ผ่านมา

          นางสาวชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้การฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด หรือ ซีพี-เมจิ กล่าวในพิธีเปิด CP-Meiji Barista Camp6 ว่า บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ต้องการสนับสนุนการก้าวสู่เวทีโลกของบาริสต้าไทย และยินดี ที่ได้ให้การสนับสนุนเส้นทางการพัฒนาทักษะและฝีมือของบาริสต้าในโครงการ CP-Meiji Barista Camp มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นกิจกรรมต่อยอดหลังจากการแข่งขัน CP-Meiji Speed Latte Art Championship เวทีสร้างคน บาริสต้าสร้างเมือง เพื่อให้บาริสต้ามืออาชีพที่เข้าร่วมกิจกรรม ได้มีโอกาสเรียนรู้ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกัน พร้อมทั้งศึกษาเส้นทางการฝึกฝนจากบาริสต้าระดับโลก ที่ซีพี-เมจิ เชิญมาร่วมงาน ซึ่งสำหรับ CP-Meiji Barista Camp6 ปีนี้ สุดยอดกูรู บาริสต้าทั้ง 6 คน จากทั่วโลก ได้แก่ นายเสรี ธรรมเสริมสุข รองกรรมการผู้จัดการ และหัวหน้าสำนักวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด นางสาวอสมา วิชัยดิษฐ กรรมการตัดสินระดับโลก WLAC Certified Jugde นายอัม พอล แชมป์โลกลาเต้อาร์ตชาวเกาหลีใต้ แชมป์โลก World Latte Art Championship 2016 นายอานนท์ ธิติประเสริฐ แชมป์โลก World Latte Art Championship 2017 เจ้าของร้าน Roast8ry Lab และ Roast8ry Flagship Store นายเออร์วิน เควก แชมป์โลก World Latte Art Championship 2018 และนางสาวแอกเนียซสก้า โรเยฟสก้า แชมป์โลก World Barista Champion 2018 จะมาร่วมถ่ายทอดเทคนิคและเคล็ดลับ ช่วยพัฒนาทักษะทั้งด้าน Visual และ Sensory ในแบบเจาะลึกผ่านการลงมือทำจริง

          “ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 6 ของการจัดงาน และเป็นการเริ่มต้นใหม่อีกครั้งหลังจากที่หลายกิจกรรมหยุดชะงักระหว่างที่ทั่วโลกประสบกับสภาวะโรคระบาด แต่ถึงกระนั้น ซีพี-เมจิ ในฐานะผู้นำตลาดนมสดพาสเจอร์ไรซ์ในประเทศไทย ยังคงทำงานอย่างต่อเนื่อง สนับสนุนเครือข่ายของบาริสต้าในประเทศไทย และยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรม CP Meiji Barista Camp ที่หลายๆ คนรอคอย แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และพันธสัญญาของเรา ที่จะเดินหน้าพัฒนาโครงการนี้คู่ไปกับการเติบโตของวงการบาริสต้าของประเทศไทย

          ทางด้านนางสาวอสมา วิชัยดิษฐ หนึ่งใน 6 กูรู ที่เข้าร่วมแคมป์ CP-Meiji Barista Camp6 และหนึ่งในคณะกรรมการตัดสิน การประกวด CP-Meiji Speed Coffee Art กล่าวถึง CP-Meiji Barista Camp 6 ว่าการที่ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 64 คน ได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมในแคมป์ในครั้งนี้ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่มีค่า เพราะได้กูรู สุดยอดฝีมือจากทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ และเทคนิคชั้นเยี่ยมที่หาไมได้จากที่ไหน

          “เป้าหมายสำคัญของการจัดงานนี้ เกิดขึ้นบนแนวคิดที่ทางซีพี-เมจิ ต้องการที่ช่วยพัฒนาและผลักดันให้เหล่าบาริสต้าที่ผ่านเวทีการประกวด CP-Meiji Speed Coffee Art Championship ได้นำไปต่อยอดและพัฒนาฝีมือ สร้างสุดยอดบาริสต้าจากประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักในเวทีระดับโลก และช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพให้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น

          นอกจากนี้เราพบข้อดีจากการเข้าแคมป์การประกวด เพราะเราได้เห็นการพัฒนาฝีมือและการแชร์ประสบการณ์ร่วมกัน และบาริสต้าของเรายังได้เพื่อนใหม่ในวงการ อีกทั้งยังได้รับความรู้จากแชมป์โลก กรรมการระดับโลกที่ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่หาได้ยากที่จะสามารถรวมคนเก่งๆ มาช่วยกันแชร์ประสบการณ์กันในที่เดียวแบบนี้นางวสาวอสมากล่าว

          ขณะที่ นายพงษ์พัฒน์ พรหมแก้ว บาริสต้าหนุ่มไฟแรง หนึ่งในผู้เข้าประกวดการแข่งขัน CP-Meiji Speed Coffee Art Championship กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้เข้าร่วมเวทีการแข่งขันกับซีพี-เมจิ ทั้งหมด 3 ครั้ง และล่าสุดได้คว้ารางวัลชนะเลิศจากการประกวด ซึ่งหลังจากเวทีประกวด ที่มีการจัดแคมป์ให้กับผู้สมัคร ก็พบว่าการเข้าแคมป์ทุกครั้ง ช่วยให้ได้พัฒนาฝีมือ ได้เทคนิคใหม่ทุกๆ ปี และได้ประสบการณ์ที่สามารถนำไปต่อยอดในการแข่งขัน และในชีวิตจริงในการทำงานได้

          “ผมได้เทคนิคการสร้างลวดลายฟองนมและเทคนิคใหม่ไว้บริการลูกค้าที่ร้าน โดยเฉพาะได้เรียนรู้เรื่องของนมในแบบต่างๆ ของซีพี-เมจิ ที่นำมาใช้ต่อยอดส่งเสริมการสร้างลวดลายฟองนมลาเต้อาร์ตให้สมบูรณ์มากขึ้น และไม่ใช่แค่เทคนิคของลาเต้อาร์ตอาร์ตเท่านั้น แต่การที่เราเลือกใช้นมที่ดี ก็จะช่วยเพิ่มรสชาติให้กาแฟผ่านการชงของเหล่าบาริสต้า มีรสชาติที่ดีขึ้นด้วย

          นายสิทธิพงษ์ ยงศิริ หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันที่ประสบความสำเร็จ ได้รับเลือกเป็นตัวแทนบาริสต้าไทยไปในการแข่งขัน World Latte Art Battle 2022 ที่ ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อเดือนพฤศจิกายนระบุว่า การเข้าแคมป์ CP-Meiji ที่เขาได้เข้าร่วมตั้งแต่ปีแรกๆ จนถึงปัจจุบัน สิ่งที่เห็นได้ชัดเจน คือ กิจกรรมของแต่ละปีที่มีการพัฒนาให้ดีขึ้น และเข้มข้นขึ้นกิจกรรมเหล่านี้ทำให้เหล่าบาริสต้าที่เข้าร่วมแคมป์ ก็ตื่นตัวและได้พัฒนาตัวเองตลอด และมากขึ้นเรื่อยๆ

          และสุดท้ายผมคิดว่ากิจกรรมที่ซีพี-เมจิ ตั้งใจจัดขึ้นทุกปี กับ กิจกรรมเข้าแคมป์ CP-Meiji Barista Camp ช่วยเปลี่ยนวงการกาแฟลาเต้อาร์ตไทย พัฒนาไปอย่างมาก จนวันนี้ สามารถบอกได้ว่า บาริสต้าไทยสามารถแข่งขันกับนานาประเทศในโลกนี้ได้ ซึ่งวัดได้จากการที่เรามีนักแข่งลาเต้อาร์ตระดับโลกที่เป็นคนไทย” 

          “CP-Meiji Barista Camp 6” เป็นกิจกรรมการเข้าแคมป์เรียนรู้ที่มุ่งหวังให้เกิดการพัฒนาต่อยอดทักษะของบาริสต้าไทย ให้ก้าวสู่เวทีระดับโลกอย่างยั่งยืน ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจร่วมกิจกรรม สามารถติดตามชมเรื่องราวความสนุก สู่เส้นทางการเป็นแชมป์ระดับโลกที่ไม่ยากเกินฝันได้ในเฟซบุค CP-Meiji Barista Camp 6 และติดตามบรรยากาศของแคมป์ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29-30 ..นี้ ที่ S31 Sukhumvit Hotel กรุงเทพฯ โดยสามารถรับชมผ่าน Live พิธีเปิด ได้ทางแฟนเพจ CP-Meiji for Barista

 

A12140

Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!