หมวดหมู่: CHINA

1aหาน จื้อเฉียง


เอกอัครราชทูต หาน จื้อเฉียง เข้าร่วมพิธีมอบวุฒิบัตรของหลักสูตร'ผู้บริหารระดับสูงด้านองค์ความรู้และความร่วมมือทางธุรกิจจีน

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน เอกอัครราชทูตหาน จื้อเฉียง ได้เข้าร่วมพิธีมอบวุฒิบัตรของหลักสูตร 'ผู้บริหารระดับสูงด้านองค์ความรู้และความร่วมมือทางธุรกิจจีน’ ซึ่งจัดร่วมกัน โดยสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และมหาวิทยาลัยภาษาและวัฒนธรรมปักกิ่งประเทศจีนตามคำเชิญ

โดยมีการมอบวุฒิบัตรให้แก่ผู้สำเร็จหลักสูตรและกล่าวสุนทรพจน์ เอกอัครราชทูตหานได้อธิบายอย่างลึกซึ้งถึงความสำคัญทางประวัติศาสตร์ของการเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคครั้งที่ 29 และการเยือนประเทศไทยของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง โดยกล่าวว่าการเยืยนครั้งนี้ ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งและมีผลงานโดดเด่น ซึ่งเป็นการชี้นำทิศทางที่ถูกต้องและการเพิ่มพลังขับเคลื่อนอันแข็งแกร่งสำหรับความร่วมมือเอเชียแปซิฟิกและการพัฒนาความสัมพันธ์จีน-ไทยในระยะยาว

เอกอัครราชทูตหานแนะนำสาระสำคัญของการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน ครั้งที่ 20 อย่างครอบคลุม โดยกล่าวว่าการประชุมสมัชชาใหญ่ฯ ได้วางแผนเกี่ยวกับเป้าหมาย และนโยบายหลักในการพัฒนาพรรคและประเทศจีนในอีก 5 ปีข้างหน้าตลอดจนนานกว่านั้นอย่างเป็นวิทยาศาสตร์ ภายใต้การนำที่แข็งแกร่งของคณะกรรมการกลางพรรคฯโดยมีท่านสี จิ้นผิงเป็นแกนหลัก ประชาชนจีนกำลังบุกเบิกเดินหน้าไปสู่การสร้างประเทศสังคมที่ทันสมัยอย่างรอบด้าน และส่งเสริมการฟื้นฟูความรุ่งโรจน์ครั้งยิ่งใหญ่ของประชาชาติจีนอย่างรอบด้านด้วยความทันสมัยแบบจีน การพัฒนาใหม่ของจีนจะนำโอกาสใหม่มาสู่ประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะประเทศเพื่อนบ้านรวมถึงประเทศไทย

     เอกอัครราชทูตหานเน้นย้ำว่าจีนยินดีทำงานร่วมกับไทยเพื่อคว้าโอกาส รับมือกับความท้าทาย สืบสานและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ และทำงานร่วมกันเพื่อสร้างประชาคมที่มีอนาคตร่วมกันไทย - จีนเพื่อนำไปสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนยิ่งขึ้น และร่วมกันสร้างยุคใหม่แห่งความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ

      นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และผู้เข้าร่วมอบรมระดับสูงจากแวดวงการเมือง ธุรกิจ และวิชาการกว่า 100 คนเข้าร่วมกิจกรรม ทุกคนชื่นชมผลสำเร็จและความสำคัญของการเยือนประเทศไทยของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง แสดงความยินดีกับการที่พรรคคอมมิวนิสต์จีนนำพาประชาชนชาวจีนไปสู่ความสำเร็จอันยิ่งใหญ่อันเป็นที่จับตามองของทั่วโลก และปรารถนาที่จะสร้างส่วยช่วยต่อการพัฒนาสังคมและปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนชาวไทยด้วยการเรียนรู้จากความสำเร็จของจีนและขยายความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ต่อกันระหว่างสองประเทศ

 

https://www.facebook.com/ChineseEmbassyinBangkok/

 

Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!