หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

1aHMC


HMC Polymers เปิดตัวสายการผลิตที่ 4 อย่างเป็นทางการ ตั้งเป้าป้อนเม็ดพลาสติกโพลีโพรพิลีน (PP) ล้านตันต่อปีสู่ตลาด ตอกย้ำความเป็นผู้นำวงการ PP ของอาเซียน

บริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ จำกัด หรือ HMC Polymers ผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายเม็ดพลาสติก โพลีโพรพิลีน หรือ PP รายแรกและใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เดินหน้าเปิดสายการผลิตที่ 4 ของโรงงานโพลีโพรพิลีน (โรงงาน PP4) บนพื้นที่กว่า 25 ไร่ ในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง ด้วยงบการลงทุนสูงกว่า 8,000 ล้านบาท ตอกย้ำความเป็นผู้นำวงการเม็ดพลาสติก PP ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งสายการผลิต ที่ 4 นี้จะเพิ่มศักยภาพให้ HMC Polymers มีกำลังการผลิตที่สูงขึ้น จากปัจจุบันอยู่ที่ 810,000 ตันต่อปี เป็น 1,060,000 ตันต่อปี 

นายสิริเดช คุ้มวงศ์ดี ประธานบริษัทฯ กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาเกือบ 40 ปี HMC Polymers ได้พัฒนาการทำงานทุกๆ มิติอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการขยายกำลังการผลิตเพื่อรองรับความต้องการเม็ดพลาสติก PP คุณภาพสูงของตลาด ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ล่าสุด คือ โครงการก่อสร้างสายการผลิตที่ 4 ซึ่งเริ่มก่อสร้างเมื่อปี 2563 และแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 4 ของปี 2565 และด้วยเทคโนโลยี Spherizone อันเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของบริษัท LyondellBasell ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ฯ ทำให้เม็ดพลาสติก PP จากสายการผลิตที่ 4 นี้ เป็นเม็ดพลาสติก PP เกรดพิเศษ (Specialty) และเกรดคุณภาพสูง (Differentiated) แตกต่างจากผู้ผลิตรายอื่นๆ ในตลาด ต่อยอดสู่ผลิตภัณฑ์ปลายทางได้มากมาย อาทิ

  • กลุ่มการแพทย์และสุขอนามัย : สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบันของโลกที่ให้ความสำคัญในการยกระดับคุณภาพของการใช้ชีวิตของมนุษย์ โดยเฉพาะช่วยลดการแพร่ระบาดของโรคติดต่อและการเกิดขึ้นของโรคอุบัติใหม่
  • กลุ่มบรรจุภัณฑ์ทั้งแบบแข็งและแบบยืดหยุ่น : ตอบสนองความต้องการของลูกค้า หรือผู้ใช้งานที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วตามยุคสมัย ผ่านดีไซน์และฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย พร้อมคุณสมบัติพิเศษที่แตกต่างจากพลาสติกชนิดอื่น ๆ
  • สุดท้าย คือ กลุ่มชิ้นส่วนอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ : ช่วยขับเคลื่อนให้ภาคอุตสาหกรรมของประเทศไทยเติบโตและพัฒนาทัดเทียมนานาอารยประเทศ

     นอกจากดำเนินงานด้วยความเป็นเลิศ (Operational Excellence) แล้ว โครงการก่อสร้างสายการผลิตที่ 4 โรงงานโพลีโพรพิลีน ยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน โดยดำเนินการก่อสร้างหอเผาระดับพื้น (Ground Flare) เพื่อลดมลพิษจากการเผาไหม้ที่หอเผาสูง (Elevated Flare) ซึ่งจะช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ควบคุมควันดำได้เป็นอย่างดี รวมถึงลดเสียงและแสง โดยเป้าหมายต่อไปของบริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ฯ คือ ‘โครงการ Zero Flare’ เพื่อลดปริมาณการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์สู่บรรยากาศโลกด้วย

    HMC Polymers ยังได้ให้ความสำคัญกับการลดการใช้ทรัพยากรใหม่ตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) โดยผุดแพลตฟอร์ม PP Reborn : ชุบชีวิต PP กับ HMC Polymers’ ร่วมกับพันธมิตรหลายกลุ่ม เพื่อจัดเก็บพลาสติกใช้แล้วผ่าน Drop Point ในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะพลาสติก PP เพื่อนำกลับไปรีไซเคิลหรืออัพไซเคิล สร้าง Social Impact เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ทุกชีวิตในสังคม

                        ข้อมูลเพิ่มเติม : วรอมาตย์ อมาตยกุลผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร  บริษัท เอ็ชเอ็มซี โปลีเมอส์ จำกัด

 

Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!