หมวดหมู่: USA

ผู้คนเดินข้ามพลาซ่า


ศาลฎีกาพิจารณาคดีบรรเทาหนี้ของนักเรียน Biden ถือโปรแกรมสำหรับตอนนี้

www.cnbc.com/POLITICS : Dan Mangan @_DANMANGAN

 

ประเด็นสำคัญ

ศาลฎีกา กล่าวว่า จะรับฟังข้อโต้แย้งในเดือนกุมภาพันธ์ในกรณีที่ท้าทายแผนการบรรเทาหนี้เงินกู้นักเรียนของรัฐบาล Biden

แต่ศาลฎีกา ยังคงใช้คำสั่งศาลอุทธรณ์ระดับล่างที่ป้องกันไม่ให้โปรแกรมดังกล่าวมีผลในตอนนี้ แผนนี้คาดว่า จะมีมูลค่า 400 พันล้านดอลลาร์หากได้รับอนุญาต

แผนของประธานาธิบดีโจ ไบเดนจะยกเลิกหนี้สูงถึง 20,000 ดอลลาร์สำหรับผู้คนนับล้านที่กู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา จนถึงขณะนี้มีผู้คนประมาณ 16 ล้านคนได้รับการอนุมัติให้เข้าร่วมโครงการนี้

ฝ่ายบริหารตกลงที่จะขยายการหยุดชั่วคราวในการชำระเงินที่จำเป็นสำหรับเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาของรัฐบาลกลางจนถึงหลังเดือนมิถุนายน หรือจนกว่าศาลจะสั่งระงับแผนการปลดหนี้

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐฯ พูดในอาคารสำนักงานผู้บริหารไอเซนฮาวร์ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา เมื่อวันจันทร์ที่ 17 ต.ค. 2022

 

บอนนี่แคช | บลูมเบิร์ก | เก็ตตี้อิมเมจ

 

ศาลฎีกา กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี ว่า จะรับฟังข้อโต้แย้งในคดีที่ท้าทายแผนการบรรเทาหนี้เงินกู้นักเรียนของรัฐบาล Biden แต่ยังคงไว้ซึ่งคำสั่งห้ามทั่วประเทศของศาลอุทธรณ์ระดับล่างที่ป้องกันไม่ให้โครงการดังกล่าวมีผลในตอนนี้

การโต้เถียงด้วยปากเปล่าในคดีนี้ถูกกำหนดไว้สำหรับเดือนกุมภาพันธ์ในคำสั่งที่ออกเมื่อวันพฤหัสบดี

เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน ฝ่ายบริหารได้ขอให้ผู้พิพากษา Brett Kavanagh ยกเลิกคำสั่งห้ามโครงการช่วยเหลือเงินกู้นักเรียน ซึ่งจะยกเลิกหนี้ของรัฐบาลกลางหลายแสนล้านดอลลาร์

ศาลอุทธรณ์รอบที่ 8 ของสหรัฐฯ ในเมืองเซนต์หลุยส์ออกคำสั่งดังกล่าวเมื่อวันที่ 14 พ.ย. เพื่อตอบโต้การท้าทายทางกฎหมายโดย 6 รัฐที่นำโดยพรรครีพับลิกัน Kavanagh เป็นผู้พิพากษาศาลฎีกาที่รับผิดชอบในการจัดการคำขอฉุกเฉินที่เกิดจากคดีวงจรที่ 8

ในคำสั่งเมื่อวันพฤหัสบดี ศาลฎีกากล่าวว่าการพิจารณาคำร้องขอให้ยกเลิกคำสั่งห้าม “ถูกเลื่อนออกไปเพื่อรอการโต้แย้งด้วยปากเปล่า”

Karine Jean-Pierre โฆษกทำเนียบขาวกล่าวในถ้อยแถลงว่าเรายินดีที่ศาลสูงสุดมีคำพิพากษาให้พิจารณาคดีเกี่ยวกับแผนการบรรเทาหนี้ของนักเรียนสำหรับผู้กู้ยืมระดับกลางและชนชั้นแรงงานในเดือนกุมภาพันธ์นี้”

โครงการนี้มีความจำเป็นในการช่วยเหลือชาวอเมริกันที่มีสิทธิ์กว่า 40 ล้านคนที่กำลังดิ้นรนภายใต้ภาระหนี้เงินกู้เพื่อการศึกษาให้ฟื้นตัวจากโรคระบาดและดำเนินชีวิตของพวกเขาต่อไป” ฌอง-ปิแอร์กล่าว “โปรแกรมนี้ถูกกฎหมายด้วย โดยได้รับการสนับสนุนโดยการวิเคราะห์อย่างรอบคอบจากนักกฎหมายด้านการบริหาร”

เธอตั้งข้อสังเกตว่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้วฝ่ายบริหารของ Biden ได้ขยายการหยุดชั่วคราวในการชำระเงินที่จำเป็นสำหรับเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาของรัฐบาลกลางจนถึงหลังเดือนมิถุนายน หรือจนกว่าคำสั่งศาลที่ออกให้ในการระงับแผนการปลดหนี้จะถูกลบออก

ไม่กี่วันก่อนที่ศาลแขวงที่ 8 จะออกคำสั่งต่อต้านแผนบรรเทาหนี้ ผู้พิพากษามาร์ค พิตต์แมนในศาลแขวงสหรัฐในเท็กซัสตัดสินว่าแผนการบรรเทาหนี้ขัดต่อรัฐธรรมนูญ เพื่อตอบสนองต่อคดีฟ้องร้องที่ท้าทายโครงการ

 

คำตัดสินนั้นซึ่งใช้ทั่วประเทศยังคงมีผลบังคับใช้เช่นเดียวกัน

ฝ่ายบริหารของ Biden ได้ขอให้ศาลอุทธรณ์รอบที่ 5 ของรัฐบาลกลางในนิวออร์ลีนส์ระงับการตัดสินชั่วคราว

แต่ในคืนวันพุธรอบที่ 5 ปฏิเสธที่จะให้การระงับนั้น ฝ่ายบริหารคาดว่าจะขอให้ศาลฎีกาขัดขวางการพิจารณาคดีของ Pittman ไม่ให้มีผลบังคับ

ผู้คนเดินข้ามพลาซ่าของอาคารศาลฎีกาของสหรัฐฯ ในวันแรกของการเปิดเทอมใหม่ในวอชิงตัน 3 ตุลาคม 2565 REUTERS/Jonathan Ernst

ผู้คนเดินข้ามพลาซ่า

ผู้คนเดินข้ามพลาซ่าของอาคารศาลฎีกาของสหรัฐฯ ในวันแรกของการเปิดเทอมใหม่ในวอชิงตัน 3 ตุลาคม 2565

โจนาธาน เอิร์นส์ | สำนักข่าวรอยเตอร์

 

แผนของ ประธานาธิบดีโจ ไบเดนจะยกเลิกหนี้สูงถึง 20,000 ดอลลาร์สำหรับผู้คนนับล้านที่กู้ยืมเงินเพื่อการศึกษา

ภายในต้นเดือนพฤศจิกายน ก่อนที่คำสั่งห้ามจะออก มีประชาชนเกือบ 26 ล้านคนสมัครเข้าร่วมโปรแกรม แอปพลิเคชันประมาณ 16 ล้านรายการได้รับการอนุมัติก่อนที่โปรแกรมจะถูกระงับ

Miguel Cardona รัฐมนตรีกระทรวงการศึกษาในแถลงการณ์เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนที่ประกาศขยายเวลาการหยุดชำระเงินกู้ชั่วคราว กล่าวว่าเป็นเรื่องที่ชอบธรรม “เพราะจะไม่ยุติธรรมอย่างยิ่งที่จะขอให้ผู้กู้ชำระหนี้ที่พวกเขาไม่ต้องจ่าย หากไม่เป็นเช่นนั้น สำหรับคดีความที่ไม่มีมูลความจริงที่เจ้าหน้าที่ของพรรครีพับลิกันนำมาฟ้องและผลประโยชน์พิเศษ”

หากไม่มีการหยุดชั่วคราว ผู้ถือหนี้นักศึกษาของรัฐบาลกลางจะถูกกำหนดให้ดำเนินการชำระเงินต่อในเดือนมกราคม

 

/www.cnbc.com/2022/12/01/supreme-court-rules-in-biden-student-loan-forgiveness-plan-case.html 

 

Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!