หมวดหมู่: USA

 Taylor Swift


ทำเนียบขาวถล่มเทย์เลอร์ สวิฟต์ ทิกเก็ตมาสเตอร์: ทุนนิยมไร้การแข่งขันคือการเอารัดเอาเปรียบ     

         Taylor Swift ขึ้นรับรางวัลบนเวทีระหว่างงาน MTV Europe Music Awards 2022 ซึ่งจัดขึ้นที่ PSD Bank Dome เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2022 ในเมือง Duesseldorf ประเทศเยอรมนี

เจฟฟ์ คราวิตซ์ | ฟิล์มเมจิค | เก็ตตี้อิมเมจ

www.cnbc.com/POLITICS : Emma Kinery : @EMMAKINERY

 

ประเด็นสำคัญ

      Ticketmaster ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Live Nation กำลังเผชิญกับการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ต Taylor Swift

       นิวยอร์กไทมส์รายงานเมื่อวันศุกร์ว่ากระทรวงยุติธรรมได้เปิดการสอบสวนการต่อต้านการผูกขาดใน Live Nation หลังจากความล้มเหลว ก่อนหน้านี้ บริษัทพบว่าตัวเองอยู่ภายใต้แรงกดดันจากหน่วยงานกำกับดูแลสำหรับการปฏิบัติที่ผูกขาด

      Biden ผลักดันให้เกิดการแข่งขันในอุตสาหกรรมต่างๆ มากขึ้น

Karine Jean

      Karine Jean-Pierre เลขาธิการสำนักข่าวทำเนียบขาวตอบคำถามในระหว่างการแถลงข่าวประจำวันที่ทำเนียบขาวในวอชิงตัน 9 สิงหาคม 2565

เอเวลิน ฮอกสไตน์ | สำนักข่าวรอยเตอร์ 

 

 

Karine Jean-Pierre เลขาธิการสำนักข่าวทำเนียบขาวระบุว่า ประธานาธิบดี Joe Biden ของสหรัฐฯ มีความเห็นอกเห็นใจเพียงเล็กน้อยต่อLive Nation บริษัทแม่ของ Ticketmaster

ซึ่งมีรายงานว่าเผชิญกับการสอบสวนการต่อต้านการผูกขาดสำหรับแฟน ๆ ของ Taylor Swiftที่ต้องเผชิญกับความพยายามที่จะขัดขวางที่นั่งสำหรับ Eras Tour ที่กำลังจะมาถึงของเธอ

ฌอง-ปิแอร์ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ 'การสอบสวนที่อาจเกิดขึ้น' โดยกระทรวงยุติธรรม ฌอง-ปิแอร์กล่าวว่าไบเดนเข้าใจอย่างชัดเจนว่าเขารู้สึกอย่างไรเกี่ยวกับบริษัทที่ผูกขาด

'เขาชัดเจนในเรื่องนี้' ฌอง-ปิแอร์กล่าวเมื่อวันศุกร์ 'และผมอ้างถึง : 'ระบบทุนนิยมที่ปราศจากการแข่งขันไม่ใช่ระบบทุนนิยม แต่เป็นการแสวงประโยชน์’”

Ticketmaster ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Live Nation กำลังเผชิญกับการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ต Taylor Swift

Greg Maffei ซีอีโอของ Live Nation ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของ Liberty Media กล่าวว่าการขายล่วงหน้าควรจะเปิดให้ชาว Swifities ที่ผ่านการตรวจสอบแล้วประมาณ 1.5 คนเท่านั้น แต่ผู้คน 14 ล้านคนรวมถึงบอทลงมาที่เว็บไซต์เพื่อซื้อตั๋ว หลังจากเปิดตัวอย่างวุ่นวายในสัปดาห์นี้ Ticketmaster ประกาศว่าจะไม่ขายตั๋วสำหรับทัวร์ Eras’ ให้กับประชาชนทั่วไปในวันศุกร์ตามที่วางแผนไว้

ความต้องการตั๋วเข้าชมทัวร์ของเธอเพิ่มขึ้นจากอัลบั้มMidnights’ ที่เพิ่งเปิดตัวล่าสุด และการที่ Swift ไม่ได้ออกทัวร์ตั้งแต่ปี 2018 ทัวร์ Lover Fest’ ของเธอถูกยกเลิกเนื่องจากการแพร่ระบาด Swift วิพากษ์วิจารณ์การเปิดตัวในโพสต์ Instagram

มันน่าทึ่งมากที่คน 2.4 ล้านคนได้ตั๋วไป แต่ฉันรู้สึกแย่จริงๆ ที่พวกเขาหลายคนรู้สึกเหมือนโดนหมีโจมตีหลายครั้งเพื่อให้ได้มา” สวิฟต์เขียน

นิวยอร์กไทมส์ รายงานเมื่อวันศุกร์ว่ากระทรวงยุติธรรมได้เปิดการสอบสวนการต่อต้านการผูกขาดใน Live Nation หลังจากความล้มเหลว ก่อนหน้านี้ บริษัทพบว่าตัวเองอยู่ภายใต้แรงกดดันจากหน่วยงานกำกับดูแลสำหรับการปฏิบัติที่ผูกขาด Live Nation Entertainment เป็นการควบรวมกิจการระหว่าง Ticketmaster และ Live Nation ในปี 2010 ได้รับการอนุมัติจากกระทรวงยุติธรรมในเวลานั้น แต่บริษัทถูกกล่าวหาซ้ำแล้วซ้ำอีกว่าใช้อำนาจตลาดในทางที่ผิดโดยการขึ้นราคาตั๋วและเพิ่มค่าธรรมเนียมตามอำเภอใจ

Biden ผลักดันให้เกิดการแข่งขันในอุตสาหกรรมต่างๆ มากขึ้น DOJ เพิ่งบล็อกการซื้อ Simon & Schuster ของผู้จัดพิมพ์ Penguin Random House เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว ฝ่ายบริหารยังประกาศแผนปราบปราม “ค่าธรรมเนียมขยะ”

 

ฝ่ายนิติบัญญัติก็เรียกร้องให้กระทรวงยุติธรรมสอบสวนบริษัทเช่นกัน

'คำเตือนรายวันว่า Ticketmaster เป็นผู้ผูกขาด' Rep. Alexandria Ocasio-Cortez, DN.Y. เขียนในทวีตเมื่อวันอังคาร “การควบรวมกิจการกับ LiveNation ไม่ควรได้รับการอนุมัติ และพวกเขาจำเป็นต้องได้รับการครอบครอง ทำลายพวกเขาเสีย”

Sen.Amy Klobuchar, D-Minn. ประธานคณะอนุกรรมการตุลาการวุฒิสภาด้านนโยบายการแข่งขัน การต่อต้านการผูกขาด และสิทธิผู้บริโภค Klobuchar ส่งจดหมายถึง Michael Rapino ประธานและ CEO ของ Ticketmaster ขอให้เขาตอบคำถามเกี่ยวกับกลยุทธ์ต่อต้านการแข่งขันที่ถูกกล่าวหาโดยบริษัท

www.cnbc.com/2022/11/18/white-house-on-taylor-swift-ticketmaster-debacle-capitalism-needs-competition.html

 

Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!