หมวดหมู่: เศรษฐกิจทั่วไป

2009 OpenTalk ep26


open talk EP. 26 - รู้คิด ชีวิตสร้างได้

          “ชีวิตคือการเดินทางเข้าไปในมิติแห่งกาลเวลา เพราะฉะนั้นคนที่เดินเข้าไปแล้ว จะถอยหลังกลับไม่ได้ ถ้าเราเอาสิ่งที่เห็นในขณะเดินทาง มาบอกคนอายุน้อยๆ ที่กำลังจะเริ่มเดินทาง ก็น่าจะเป็นประโยชน์แก่พวกเขา” คำกล่าวโดย คุณสมประสงค์ บุญยะชัย 

          ใครจะรู้ว่า หัวใจของวิศวกรรมศาสตร์ที่ว่าด้วยเรื่อง “ความเข้าใจในหลักเหตุและผล” จะสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับกระบวนการบริหารจัดการธุรกิจ และบาลานซ์ชีวิตของเราได้ในเวลาเดียวกัน คุณสมประสงค์ บุญยะชัย คือ Role Model ของการเป็นผู้นำที่ผสมผสานแนวคิดดังกล่าวเข้ากับ Mindset และบริบทขององค์กร จนสามารถสร้าง “มูลค่าทางธุรกิจ” และ “คุณค่าทางความคิด” ให้เติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้บริหารในหลากหลายองค์กรชั้นนำ ทั้งประธานกรรมการบริษัท โอสถสภา, ไทยคม, กรรมการบริษัท บีอีซี เวิลด์, ดุสิตธานี, เพาเวอร์ไลน์, กรรมการบริหาร สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ, และกรรมการอิสระ กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ และยังเป็นผู้ทรงอิทธิพลในวงการนักเขียน กับ 2 ผลงานสร้างชื่อ “งานเป็นเรื่องหลัก รักเป็นเรื่องใหญ่ กำลังใจเป็นเรื่องสำคัญ” และ “รู้คิด ชีวิตสร้างได้”

          รายการ open talk EP. 26 นี้ ขอชวนคุณมาจุดชนวนความคิด เพื่อพลิกชีวิตสู่ความสำเร็จ ผ่านมุมมองและเรื่องราวของนักธุรกิจมากฝีมือท่านนี้ พร้อมประเด็นน่าสนใจอื่นๆ ที่คุณไม่ควรพลาด 

          • เทคนิคของผู้บริหารในการแปลงกลยุทธ์สู่การปฏิบัติให้องค์กรเกิดความสำเร็จ 

          • 5 กระบวนการความคิดที่ CEO ต้องรู้

          • การบริหารความเปลี่ยนแปลง เรื่อง Speed of Change และ Multi-Generation

          • Integrity (ความซื่อสัตย์) กับการเป็น Board ที่ดี 

          • การบริหารชีวิต ทั้ง 4 ด้าน: ชีวิตการทำงาน ชีวิตสังคม ชีวิตครอบครัว และชีวิตส่วนตัว

          รับชมบทสัมภาษณ์ฉบับสมบูรณ์ได้ที่: https://www.youtube.com/watch?v=Aam9o7D6k0g

 
 
A2009

Click Donate Support Web  

BANPU 720x100TU720x100EXIM One 720x90 C Jsme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!