หมวดหมู่: USA

 Jamie Dimon


JPMorgan Jamie Dimon กล่าวว่า อัตราเงินเฟ้อที่กัดเซาะความมั่งคั่งของผู้บริโภคอาจทำให้เกิดภาวะถดถอยในปีหน้า

www.cnbc.com/FINANCE : Hugh Son @HUGH_SON

 

ประเด็นสำคัญ

ในขณะที่ผู้บริโภคและบริษัทต่าง ๆ อยู่ในสภาพดี แต่นั่นอาจอยู่ได้ไม่นานนัก Dimon กล่าวเมื่อวันอังคารในรายการ “Squawk Box” ของ CNBC

ผู้บริโภคมีเงินออมส่วนเกิน 1.5 ล้านล้านดอลลาร์จากโครงการกระตุ้นการแพร่ระบาด และใช้จ่ายมากกว่าปี 2564 ถึง 10%

เงินเฟ้อกำลังกัดเซาะทุกสิ่งที่ฉันเพิ่งพูดไป และเงินล้านล้านครึ่งดอลลาร์จะหมดลงในช่วงกลางปีหน้า” Dimon กล่าว อาจทำให้เศรษฐกิจตกรางและทำให้เกิดภาวะถดถอยที่ไม่รุนแรงหรือรุนแรงอย่างที่ผู้คนกังวล”

 

Jamie Dimon CEO ของ JPMorgan: อัตราเงินเฟ้อกำลังบั่นทอนความมั่งคั่งของผู้บริโภคและอาจทำให้เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย

เจพีมอร์แกน เชส

 

Jamie Dimonซีอีโอกล่าวว่าอัตราเงินเฟ้ออาจทำให้เศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอยในปีหน้า

    ในขณะที่ผู้บริโภคและบริษัทต่างๆ อยู่ในสภาพดี แต่นั่นอาจอยู่ได้ไม่นานนัก Dimon กล่าวเมื่อวันอังคารในรายการ “Squawk Box” ของ CNBC ผู้บริโภคมีเงินออมส่วนเกิน 1.5 ล้านล้านดอลลาร์จากโครงการกระตุ้นการแพร่ระบาด และใช้จ่ายมากกว่าปี 2564 ถึง 10%

    “เงินเฟ้อกำลังกัดเซาะทุกสิ่งที่ฉันเพิ่งพูดไป และเงินล้านล้านครึ่งดอลลาร์จะหมดลงในช่วงกลางปีหน้า” Dimon กล่าว “เมื่อคุณมองไปข้างหน้า สิ่งเหล่านั้นอาจทำให้เศรษฐกิจตกรางและทำให้เกิดภาวะถดถอยที่ไม่รุนแรงหรือรุนแรงอย่างที่ผู้คนกังวล”

     JPMorgan CEO ผู้ช่ำชองเริ่มแสดงความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจเมื่อต้นปีนี้ ในเดือนมิถุนายน เขากล่าวว่าเขากำลังเตรียมธนาคารของเขาสำหรับพายุเฮอริเคนทางเศรษฐกิจที่ขอบฟ้าส่วนหนึ่งเป็นเพราะการกลับโครงการซื้อพันธบัตรของธนาคารกลางสหรัฐและสงครามยูเครน

    เพิ่มแรงกดดันให้กับผู้กู้ อัตราดอกเบี้ยมาตรฐานของเฟดอยู่ที่ 5% Dimon กล่าวเมื่อวันอังคาร อัตราดังกล่าว “อาจไม่เพียงพอ” ที่จะปราบเงินเฟ้อ เขากล่าวเสริม

     ในระหว่างการสัมภาษณ์ในวงกว้าง Dimon เรียก cryptocurrencies ว่า “การแสดงภาพที่สมบูรณ์” ที่เต็มไปด้วยอาชญากร และกล่าวว่าโลกาภิวัตน์อยู่ในกระบวนการของการกลับรายการบางส่วนเนื่องจากห่วงโซ่อุปทานได้รับการปรับโครงสร้างใหม่ท่ามกลางความตึงเครียดทางการเมืองที่เพิ่มสูงขึ้น

     Dimon วัย 66 ปี เป็นผู้นำธนาคารในนิวยอร์กมาตั้งแต่ปี 2549 ภายใต้การนำของเขา JPMorgan กลายเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐเมื่อพิจารณาจากสินทรัพย์ ขณะที่ฝ่าฟันวิกฤตการเงินในปี 2551 ผลที่ตามมา และการระบาดใหญ่ของไวรัสโคโรนาในปี 2563

    แม้ว่า แนวโน้มของเศรษฐกิจอาจลดน้อยลง แต่อุตสาหกรรมธนาคารจะสามารถทนต่อวงจรการผิดนัดชำระหนี้ที่สูงขึ้นได้ เขากล่าว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะข้อกำหนดด้านเงินทุนใหม่ที่กำหนดในอุตสาหกรรมหลังวิกฤตปี 2551

    Dimon กล่าวว่า ”ระบบธนาคารของอเมริกามีความมั่นคงอย่างไม่น่าเชื่อในหลายๆ ล้านวิธี” “ถ้วยเมืองหลวงของเราหมดลงแล้ว”

 

/www.cnbc.com/2022/12/06/jamie-dimon-says-inflation-eroding-consumer-wealth-may-cause-recession-next-year.html

 

Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!