หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

7247 STP Suranai


STP เร่งอัพกำลังการผลิต - ทยอยติดตั้งเครื่องจักร เร็วกว่าแผน หนุนครึ่งปีหลังสัญญาณดี รับแพคเกจจิ้งอาหารสัตว์เลี้ยงดีมานด์ทะลัก

          STP เร่งแผนโต! ล่าสุด ผู้บริหารส่งสัญญาณ งานก่อสร้างคลังสินค้าใหม่แล้วเสร็จ ทำให้มีพื้นที่เพียงพอสำหรับขยายกำลังการผลิต และเตรียมทยอยติดตั้งเครื่องจักรใหม่ชุดแรกในช่วง Q3/65 นี้ คาดจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาทันที เร็วกว่าแผนเดิมที่วางไว้ใน Q4/65 เป็นสัญญาณบวกครึ่งปีหลัง พร้อมใส่เกียร์เดินหน้าบุกตลาด รับดีมานด์กลุ่มลูกค้าหลักในธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงขยายการเติบโต หนุนงานบรรจุภัณฑ์กระดาษออเดอร์ทะลัก แย้มในช่วง Q2/65 กำลังการผลิตยังคงอยู่ในระดับสูงต่อเนื่อง นับเป็นการย้ำแผนหลังเข้าตลาด mai เชื่อ เป็นโอกาสเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ 

          นายสุรนัย โรจน์วงศ์จรัต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สหไทยการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ จำกัด (มหาชน) หรือ STP ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจการพิมพ์บรรจุภัณฑ์กระดาษและสิ่งพิมพ์ทุกชนิด กล่าวถึง ความคืบหน้าแผนการก่อสร้างคลังสินค้าเพิ่มเติม ปัจจุบันแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ STP มีพื้นที่เพียงพอ พร้อมสำหรับการทยอยติดตั้งเครื่องจักรใหม่ชุดแรกในช่วงกลางไตรมาส 3/2565 และรับรู้รายได้เข้ามาทันที ซึ่งเร็วกว่าแผนเดิมที่คาดว่าจะเริ่มผลิตและรับรู้รายได้ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ สำหรับแผนก่อสร้างอาคารโรงงาน ขนาดพื้นที่ 5,300 ตารางเมตร คาดแล้วเสร็จในช่วงต้นไตรมาส 4/2565 สนับสนุนความพร้อมในการขยายกำลังการผลิตได้เต็มสูบ

 

TU720x100sme 720x100

 

          โดยเครื่องจักรที่จะเข้ามาติดตั้งในปีนี้ คิดเป็นมากกว่า 50% ของแผนขยายไลน์เครื่องจักรทั้งหมด ส่วนที่เหลือจะทยอยเข้ามาติดตั้งในช่วงต้นปีหน้า สร้างความพร้อมในการขยายงาน รองรับความต้องการของลูกค้าตั้งแต่ช่วงครึ่งปีหลังนี้เป็นต้นไป รวมทั้ง การรุกไปยังตลาดใหม่ๆ ตามกลยุทธ์ที่วางไว้

          ทั้งนี้ ปัจจุบัน STP มีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 49.7 ล้านแผ่นพิมพ์ต่อปี ใช้กำลังผลิต สิ้นงวดไตรมาส 1/2565 อยู่ที่ประมาณ 99% ซึ่งคาดว่า เครื่องจักรใหม่ที่ติดตั้งจะสนับสนุนกำลังการผลิตให้เพิ่มขึ้นอีกราว 50% ขณะที่ทิศทางไตรมาส 2/2565 คำสั่งซื้อที่เข้ามายังคงอยู่ในระดับสูง

          หลังจากบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai เมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เราเร่งเดินหน้าเพื่อส่งมอบสินค้า ตอบรับดีมานด์ที่ยังคงอยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะลูกค้าหลักในอุตสาหกรรมอาหาร มีสัดส่วนมากกว่า 90% ส่วนใหญ่อยู่ในกลุ่มอาหารสัตว์เลี้ยง ซึ่งมีการส่งออกและฉายแววโดดเด่น เงินที่ได้จากการระดมทุน จึงใช้เพิ่มความสามารถในการผลิต และรองรับการเติบโตของ STP ให้เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ รวมทั้ง เพิ่มประสิทธิภาพการทํางานของเครื่องพิมพ์และขยายกําลังการผลิตที่เน้นการผลิตสินค้าบรรจุภัณฑ์อาหารที่สามารถสัมผัสอาหารโดยตรง (Direct food contact) เปิดช่องทางการขยายฐานลูกค้าใหม่ และสนับสนุนการใช้กําลังการผลิตที่มีอยู่ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดนายสุรนัย กล่าวทิ้งท้าย

 

A7247

 Click Donate Support Web

วิริยะ 720x100

EXIM One 720x90 C J

aia 720 x100PTG 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!