หมวดหมู่: ท่องเที่ยว

1A118277


ททท.สุราษฎร์ธานี คาด หยุดยาว  5 วันแรกกรกฎาคมนี้ นักท่องเที่ยวแห่เดินทางเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานีจำนวนมาก เงินสะพัดหลายร้อยล้านบาท

       สืบเนื่องจากเดือนกรกฎาคมนี้ ประเทศไทยมีวันหยุดติดต่อกันหลายวันระหว่างวันที่ 13-17 ก.ค. 2565 ร่วมด้วยกับภายหลังรัฐบาลได้มีการคลายล็อคมาตรการต่างๆในด้านสาธารณสุข ผู้ประกอบการท่องเที่ยวสามารถจัดกิจกรรมท่องเที่ยวที่มีการรวมตัวได้ ทำให้ภาพรวมของพื้นที่มีความน่าพึ่งพอใจ ในการกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในช่วงวันหยุด

       ขณะที่จังหวัดสุราษฎร์ธานีมีแหล่งท่องเที่ยว กิจกรรม สินค้า และอาหารยอดฮิตที่สามารถสร้างเม็ดเงินให้กับประเทศหลายอย่าง เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตถึง 49.00% โดยมองจากยอดการจองบุ๊คกิ้งการท่องเที่ยวภายในจังหวัด ซึ่งคาดว่าช่วงระยะเวลาดังกล่าวอาจจะสร้างเม็ดเงินถึง 833.18  ล้านบาท สำหรับปัจจัยที่มีผลต่อสถานการณ์ท่องเที่ยวนั้น ร่วมด้วยกับแนวทางการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่พยายามผลักดันให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนท่องเที่ยว ทั้งการเพิ่มวันหยุดพิเศษ การขยายสิทธิ์โครงการเราเที่ยวด้วยกัน รวมไปถึงกิจกรรมท่องเที่ยวในพื้นที่อย่าง ฟูลมูนปาร์ตี้ ที่ อ.เกาะพะงัน ในเดือนกรกฎาคมนี้ตรงกับวันที่15 กรกฎาคม ซึ่งอยู่ในช่วงของวันหยุดพอดี  ขณะที่กิจกรรมอื่นๆอย่างการดำน้ำทะเลลึก การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ในพื้นที่ทางบก และทางน้ำก็ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง  อีกทั้งมีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติมากมายที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว อาทิ เขื่อนรัชชประภา ป่าต้นน้ำบ้านน้ำราด อุทยานธรรมเขานาในหลวง อุทยานแห่งชาติเขาสก ตลาดน้ำประชารัฐบางใบไม้ ฯลฯ

        ทั้งนี้ พื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวหลายด้าน อย่างการเพิ่มเที่ยวบิน ทั้งสนามบินนานาชาติสุราษฎร์ธานี และสนามบินนานาชาติสมุย ขณะที่เที่ยวเรือก็มีการอำนวยความสะดวกในการเพิ่มเที่ยวเดินเรือเพิ่มขึ้น เพื่อเป็นการรองรับนักท่องเที่ยวทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

        นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ถึงแม้สถานการณ์ค่าครองชีพในปัจจุบัน มีอัตราที่เพิ่มสูงขึ้ง ทั้งในเรื่องของราคาน้ำมันที่ ที่อาจจะมีผลต่อการตัดสินใจในการเดินทาง  โดยเฉพาะกลุ่มที่นิยมขับรถท่องเที่ยว  มีความระมัดระวังในการใช้จ่ายมากขึ้นเนื่องจากผลกระทบทางเศรษฐกิจที่สืบเนื่องมาอย่างยาวนานนั้น แต่เชื่อว่าหลังจากการคลายล็อคในมาตรการต่างๆ รวมทั้งนโยบายของภาครัฐในการช่วยเหลือประชาชน จะสามารถทำให้ประประชาชนเข้าใจและเรียนรู้ที่จะอยู่กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันได้ รวมไปถึงการเพิ่มสมรรถนะในการกระตุ้นและต่อยอดเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้กลับมาดีอีกครั้งอย่างแน่นอน

 

 Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!