หมวดหมู่: ไอที-เทคโนฯ

2005 Talend Generali 01


เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ใช้ Talend ลดความเสี่ยงและปฏิบัติตามข้อกำหนด

บริษัทประกันและผู้ให้บริการทางการเงินของไทยพัฒนาสถาปัตยกรรมข้อมูลรูปแบบใหม่โดย Talend เพื่อให้เป็นไปตามกฎระเบียบและความริเริ่มของลูกค้า
          Talend ผู้นำระดับโลกด้านการรวบรวมข้อมูลและการบริหารจัดการข้อมูลแถลงว่า กลุ่มบริษัท เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ (Generali Thailand) บริษัทในเครือของ Generali ผู้ให้บริการประกันภัยและการบริหารจัดการสินทรัพย์รายหนึ่งที่ใหญ่ที่สุดของโลกได้ร่วมมือกับ Talend เพื่อสร้างองค์กรให้มีระบบที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลมากขึ้น ในขณะที่ลดความเสี่ยงและเพื่อการปฏิบัติตามข้อกำหนด โดยการใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม Talend ในการเริ่มปฏิบัติตามข้อกำหนดของเจนเนอราลี่ ที่จะช่วยให้ผู้รับประกันภัยสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลโดยจัดการให้ทุกคนในองค์กรได้สิทธิ์เข้าถึงข้อมูลอย่างเท่าเทียมด้วยการควบคุมและการกำกับดูแลที่สามารถปรับขนาดได้ทั่วทั้งองค์กร

          กลุ่มบริษัท เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ เสนอผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์และหลากหลาย รวมถึงประกันภัยและประกันชีวิตสำหรับลูกค้ารายบุคคลและลูกค้าองค์กร ซึ่งให้ความสำคัญกับการบริการที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นหลักและขั้นตอนการดำเนินงานที่ยุติธรรม โดยบริษัทฯ กำลังสร้างฐานลูกค้าอย่างรวดเร็วด้วยโซลูชั่นทางการเงินที่ครอบคลุมสำหรับลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติ

          นอกจากนี้ กลุ่มบริษัท เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ได้เริ่มโครงการข้อมูลด้วยการปรับใช้สัญญาประกันภัย IFRS 17 มาตรฐานสากลฉบับใหม่ ซึ่งกำหนดให้บริษัทต้องรายงานข้อมูลเกี่ยวกับสัญญาประกันภัยที่ทางบริษัทออกให้ลูกค้าและสัญญาประกันภัยต่อในงานด้านข้อมูลต่างๆ อีกทั้งบริษัทยังต้องรายงานข้อมูลเกี่ยวกับฐานะทางการเงินและความเสี่ยงของบริษัทอย่างโปร่งใส โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่รอบระยะเวลาประจำปีที่เริ่มหรือหลังวันที่ 1 มกราคม 2566

          คุณ Hyun Sook Ji ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายข้อมูล กลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์กล่าวว่า “ที่ Generali เรามุ่งมั่นที่จะสร้างข้อมูลให้เป็นหัวใจขององค์กรเพื่อขับเคลื่อนคุณค่าและส่งมอบแนวคิดเรื่องความเป็น Lifetime Partner พร้อมทั้งส่งเสริมกลยุทธ์ด้านดิจิทัล ด้วยการเป็นพันธมิตรกับ Talend และ Artha เราจึงสามารถดำเนินงานหลายโครงการให้สำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นและยกระดับประสิทธิภาพการทำงานของทีมพัฒนาของเราอีกด้วย เรากำลังสร้างให้องค์กรของเราเป็นองค์กรที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลที่มีการเข้าถึงง่าย มีความคล่องตัวในการใช้ข้อมูลมากขึ้น รวมถึงให้บริการแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียได้มีประสิทธิภาพและรวดเร็วขึ้น”

 

2005 Talend Generali 02

 

          โครงการที่ครอบคลุมทุกๆ ด้านเช่นนี้ต้องใช้การถ่ายโอนและการเปลี่ยนแปลงข้อมูลจำนวนมหาศาลจากระบบการบริหารจัดการนโยบายทั้งหมดของ Generali และระบบอื่นๆ จากหลายประเทศ รวมถึงอิตาลีซึ่งเป็นถิ่นกำเนิดของ Generali ดังนั้น Talend และกลุ่มพันธมิตร ได้แก่ iZeno ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายแบบ VAR (Value-Added Reseller) และ Artha Solutions ซึ่งเป็นผู้จัดการระบบ จึงมีบทบาทสำคัญในการรวมข้อมูลและการบริหารจัดการองค์ประกอบทั้งหมดเหล่านี้เพื่อสร้างสถาปัตยกรรมข้อมูลและ Layer Environment รูปแบบใหม่ โดยแพลตฟอร์มการบริหารจัดการข้อมูลของ Talend จะช่วยนำเข้าแหล่งข้อมูลภายนอกและภายในจากหลายแหล่ง พร้อมทั้งมีข้อมูลที่พร้อมใช้สำหรับทุกคนในแพลตฟอร์มข้อมูลที่ปรับขนาดได้และมีความยืดหยุ่น

          คุณ Jorawar Singh ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำภูมิภาคแห่ง Artha Solutions กล่าวว่า "บริษัทประกันและสถาบันการเงินอื่นๆ กำลังเผชิญกับปัญหาด้านระบบนิเวศกฎระเบียบที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ต้องทำรายงานข้อมูลที่มีความซับซ้อนและมีราคาสูง อีกทั้งยังมีหน้าที่เปิดเผยข้อมูลตามกฎระเบียบอีกจำนวนมหาศาล แต่ด้วย Artha มีความรู้เชิงลึกในธุรกิจประกันภัยและประสบการณ์ในการนำโครงการบริหารจัดการข้อมูลหลายโครงการมาดูแลลูกค้าประกันภัยทั่วโลก Artha ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากโซลูชัน Talend จึงไม่เพียงแค่ช่วยทีมงานของเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ให้สามารถนำโครงการ IFRS17 มาปรับใช้ได้ทันเวลาเท่านั้น แต่ยังช่วยทีมพุ่งเป้าไปที่การพัฒนาโครงการริเริ่มด้านการบริหารจัดการข้อมูลเชิงกลยุทธ์อีกหลายโครงการ เช่น ระบบวิเคราะห์ Big Data, Customer 360, คุณภาพข้อมูล และการกำกับดูแล”

          นอกจากนี้ กลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ยังใช้ประโยชน์จาก Talend Data Catalog เพื่อเป็นกลไกหนึ่งในการนำกลยุทธ์การกำกับดูแลข้อมูลไปใช้ทั่วทั้งองค์กรในฐานะเครื่องมือสนับสนุนสำหรับการดําเนินงานด้านต่างๆ ที่จําเป็นของธุรกิจ และด้วยต้องปฏิบัติตามข้อกำหนด IFRS 17 เจนเนอราลี่กำลังจะเริ่มโครงการการเปลี่ยนไปใช้ระบบดิจิทัล เพื่อก้าวสู่การเป็นบริษัทยุคใหม่ด้วยการสร้างมุมมองเดียวของลูกค้าผ่านการพัฒนาแอปพลิเคชันบนมือถือที่อิงตามความต้องการลูกค้า

          คุณ JJ Tan รองประธานกรรมการประจำภูมิภาคเอเชียของ Talend กล่าวว่า "กฎระเบียบต่างๆ ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการขาดวิธีการที่ครอบคลุม แนวทางในการกำกับดูแลข้อมูลและคุณภาพอย่างต่อเนื่องที่มีความสอดคล้องกันส่งผลให้กระบวนการต่างๆ ช้าลง และส่งผลให้บริษัทประกันมีความเสี่ยงอย่างมาก" “ด้วยความสามารถของ Talend ในด้านการกำกับดูแล ที่มีการผสมผสานได้อย่างสมบูรณ์ ส่งผลให้ เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ สามารถสร้างความสมดุลให้กับการใช้ข้อมูลที่เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งรับประกันคุณภาพและการปฏิบัติตามข้อกำหนดของข้อมูลนั้นได้อย่างลงตัว เราพร้อมผนึกกำลังกับพันธมิตรเพื่อสร้างคุณค่าจากข้อมูลทั่วทั้งกลุ่มบริษัทฯ"

          ท่านสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Talend และกลุ่มผลิตภัณฑ์โซลูชันทั้งหมดได้ที่ www.talend.com

 


A2005

Click Donate Support Web  

BANPU 720x100TU720x100EXIM One 720x90 C Jsme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!