หมวดหมู่: USA

 ไบเดนกล่าวสุนทรพจน์


ฝ่ายบริหารของ Biden ขยายการหยุดการชำระเงินชั่วคราวสำหรับหนี้เงินกู้ของนักเรียน

www.cnbc.com/PERSONAL FINANCE : Annie Nova               @ANNIEREPORTER

 

ประเด็นสำคัญ

     - ฝ่ายบริหารของ Biden ประกาศว่าจะขยายการหยุดการชำระเงินชั่วคราวสำหรับเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาของรัฐบาลกลาง ในขณะที่แผนอภัยโทษยังคงถูกปิดกั้นในศาล

      - ตั๋วเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาของรัฐบาลกลางมีกำหนดกลับมาดำเนินการในเดือนมกราคม

      - ความเคลื่อนไหวของฝ่ายบริหารเกิดขึ้นเพื่อตอบสนองต่อคำตัดสินของศาลอุทธรณ์ของรัฐบาลกลางเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งกำหนดคำสั่งห้ามทั่วประเทศเกี่ยวกับแผนบรรเทาหนี้

            ประธานาธิบดีโจ ไบเดนกล่าวสุนทรพจน์เกี่ยวกับการคุ้มครองประกันสังคมและเมดิแคร์ รวมถึงการลดต้นทุนค่ายาตามใบสั่งแพทย์ในหาดฮัลลันเดล รัฐฟลอริดา เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2022

หน่วยงาน Anadolu | หน่วยงาน Anadolu | เก็ตตี้อิมเมจ

 

ฝ่ายบริหารของ Biden ประกาศเมื่อวันอังคารว่าจะขยายการหยุดการชำระเงินชั่วคราวสำหรับเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาของรัฐบาลกลางไปจนถึงหลังเดือนมิถุนายน หรือเมื่อสามารถเดินหน้าแผนการปลดหนี้ได้

ตั๋วเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาของรัฐบาลกลางถูกกำหนดให้กลับมาทำงานอีกครั้งในเดือนมกราคม

ความเคลื่อนไหวของฝ่ายบริหารเกิดขึ้นเพื่อตอบสนองต่อคำตัดสินของศาลอุทธรณ์ของรัฐบาลกลางเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งกำหนดคำสั่งห้ามทั่วประเทศเกี่ยวกับแผนบรรเทาหนี้

เรากำลังขยายเวลาการหยุดจ่ายชั่วคราวออกไป เพราะจะเป็นการไม่ยุติธรรมอย่างยิ่งที่จะขอให้ผู้กู้ชำระหนี้ที่พวกเขาไม่ต้องจ่าย หากไม่ใช่เพราะการฟ้องร้องที่ไม่มีมูลความจริงที่ยื่นโดยเจ้าหน้าที่พรรครีพับลิกันและผลประโยชน์พิเศษ”มิเกล คาร์โดนา เลขาธิการการศึกษา กล่าวในแถลงการณ์

การหยุดชั่วคราวจะยืดเยื้อไปจนถึง 60 วันหลังจากที่ฝ่ายบริหารของ Biden ได้รับอนุญาตให้ใช้แผนการปลดหนี้ของนักเรียนและการดำเนินคดีได้รับการแก้ไข ตามการแถลงข่าวของกระทรวงศึกษาธิการสหรัฐฯ หากไม่สามารถดำเนินการตามนโยบายได้และปัญหาทางกฎหมายยังคงคลี่คลายภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2023 การชำระเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาจะเริ่มใหม่ในอีก 60 วันหลังจากนั้น

นับเป็นครั้งที่แปดแล้วที่กระทรวงศึกษาธิการได้ขยายนโยบายผ่อนปรนในยุคโรคระบาด

การชำระเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษาของรัฐบาลกลางได้หยุดชั่วคราวตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020 เมื่อ การระบาดใหญ่ของไวรัสโคโรนา โจมตีสหรัฐอเมริกาเป็นครั้งแรกและทำให้เศรษฐกิจพิการ การกลับมาใช้ใบเรียกเก็บเงินสำหรับชาวอเมริกันมากกว่า 40 ล้านคนอีกครั้งจะเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ และฝ่ายบริหารของ Biden ก็หวังว่าจะทำให้การเปลี่ยนแปลงง่ายขึ้นโดยการยกหนี้ส่วนใหญ่ให้กับนักเรียนก่อน

 

ประธานาธิบดีไบเดนประกาศแผนบรรเทาหนี้เงินกู้นักเรียน

ไม่นานหลังจากที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ประกาศ แผนกว้างๆ ของเขาที่จะยกเลิกหนี้นักศึกษาสูงถึง 20,000 ดอลลาร์สำหรับชาวอเมริกันหลายล้านคน กลุ่มอนุรักษนิยมจำนวนหนึ่งและรัฐที่สนับสนุนพรรครีพับลิกันโจมตีนโยบายดังกล่าวในศาล การฟ้องร้องสองคดีนี้ประสบความสำเร็จในการยุติการผ่อนปรนชั่วคราวเป็นอย่างน้อย และกระทรวงศึกษาธิการ ได้ปิดพอร์ทัลคำขอยกเลิกเงินกู้ ในเดือนนี้

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของแผนกการศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้กล่าวว่า อัตราการผิดนัดชำระหนี้ของนักเรียนอาจพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก หากแผนปลดหนี้ถูกขัดขวาง “เนื่องจากความสับสนอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาเป็นหนี้”

 

Biden ทวีตเกี่ยวกับการขยายเวลาเมื่อวันอังคาร

ฉันมั่นใจว่า แผนการบรรเทาหนี้ของนักเรียนของเรานั้นถูกกฎหมาย แต่ถูกระงับไว้เพราะเจ้าหน้าที่ของพรรครีพับลิกันต้องการบล็อก”ไบเดนทวีต

นั่นคือเหตุผลที่ @SecCardona  ขยายเวลาการหยุดการชำระเงินชั่วคราวออกไปเป็นไม่เกินวันที่ 30 มิถุนายน 2023 โดยให้เวลาศาลฎีกาในการพิจารณาคดีในระยะเวลาปัจจุบัน”

www.cnbc.com/2022/11/22/biden-administration-will-extend-student-loan-debt-repayment-holiday-to-june-reports-say.html

 

Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!