หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

6260 TrueCorp Telenor NHO 01


บอร์ด-ผู้บริหารทรู คอร์ปอเรชั่น เยือนสำนักงานใหญ่ เทเลนอร์ กรุ๊ป ในนอร์เวย์

          คณะกรรมการบริษัทและผู้บริหารระดับสูงของ ทรู คอร์ปอเรชั่น เดินทางเยือนสำนักงานใหญ่ของ เทเลนอร์ กรุ๊ป ประเทศนอร์เวย์ เพื่อเยี่ยมชมนวัตกรรมบริการดิจิทัลและการนำเทคโนโลยีล้ำสมัยใช้งานในตลาดภูมิภาคนอร์ดิก ทั้งนี้ เทเลนอร์ กรุ๊ปและเครือเจริญโภคภัณฑ์เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของทรู คอร์ปอเรชั่น ด้วยสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 30.1 ร่วมกันทั้งสองบริษัท

การเยือนในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างกัน และเพื่อให้ผู้บริหารได้เรียนรู้กรณีศึกษาการใช้งานจริงและมุมมองเชิงลึกในด้านเครือข่ายแห่งอนาคต ปัญญาประดิษฐ์ (AI) การดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบ และโอกาสใหม่ทางธุรกิจนอกเหนือจากการสื่อสารโทรคมนาคม

          นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ ประธานกรรมการ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) และนายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ป ได้พบปะหารือร่วมกับกระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และประมงของนอร์เวย์ และสมาคมการค้าแห่งนอร์เวย์ (Norwegian Confederation of Enterprise - NHO) เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองด้านการพัฒนาและเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางธุรกิจระหว่างไทยและนอร์เวย์

          นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์ และ ประธานกรรมการ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า “ประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงของการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัลอย่างมีนัยสำคัญ โดยมีการสร้างระบบนิเวศสำหรับเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อรองรับการเติบโตอย่างรวดเร็วและช่วยผลักดันประเทศไทยก้าวเป็นศูนย์กลางดิจิทัลของภูมิภาค ภูมิทัศน์ทั่วโลกกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นอกเหนือจากการเปลี่ยนผ่านสู่ยุคดิจิทัล (Digitalization) เรายังเผชิญกับความท้าทายจากการทวนกระแสโลกาภิวัตน์ (Deglobalization) และการบังคับลดปริมาณการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (Decarbonization) หรือที่เรียกว่าความท้าทาย 3D ดังนั้น บริษัทโทรคมนาคม-เทคโนโลยีชั้นนำอย่างทรู คอร์ปอเรชั่น จึงต้องพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องและเตรียมพร้อมรับมือกับความท้าทายเหล่านี้ อีกทั้งยังต้องพัฒนาดิจิทัลโซลูชันที่มีประสิทธิภาพเพื่อตอบสนองการลดปริมาณการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของประเทศ พร้อมนำพาประเทศไทยก้าวสู่ระบบใหม่ของห่วงโซ่อุปทานโลก (Global Supply Chain) นอกจากนี้ เรายังต้องทุ่มเทเพื่อส่งมอบนวัตกรรมเติมเต็มการใช้ชีวิตดิจิทัลใหม่ๆ อย่างยั่งยืนให้แก่ลูกค้า ซึ่งการมาเยือน เทเลนอร์ กรุ๊ป พันธมิตรอุตสาหกรรมของเราครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่ทรู คอร์ปอเรชั่น จะได้เรียนรู้ประสบการณ์อันทรงคุณค่าของเทเลนอร์ ที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจโทรคมนาคมระดับโลก รวมทั้งได้ศึกษาแนวทางการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีของเทเลนอร์ กรุ๊ปมากกว่า 250 ยูสเคสทั่วโลก ซึ่งผมมั่นใจว่าการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับเทเลนอร์ กรุ๊ป จะส่งผลต่อการขับเคลื่อนการเติบโตของเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทย”

          นายซิคเว่ เบรคเก้ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ป กล่าวว่า “เทเลนอร์มุ่งมั่นที่จะนำการเรียนรู้และประสบการณ์จากการดำเนินงานทั่วโลกสู่ประเทศไทย โดยทรู คอร์ปอเรชั่นมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้บุกเบิกด้านดิจิทัล และเป็นผู้นำการเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลของไทย และผมเชื่อว่าความร่วมมือระหว่างกัน จะช่วยสนับสนุนให้บริษัทบรรลุเป้าหมายเชิงกลยุทธ์และสร้างแรงบันดาลใจให้พัฒนาบริการใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ลูกค้าและธุรกิจไทยต่อไป ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับคณะทรู คอร์ปอเรชั่นที่สำนักงานของเราในนอร์เวย์ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดและมุมมองที่มีคุณค่า หาแนวทางสร้างสรรค์ร่วมกัน”

 

6260 TrueCorp Telenor NHO 02

 

          ทั้งนี้ หนึ่งปีหลังจากทรูและดีแทคได้ควบรวมกิจการสู่ “ทรู คอร์ปอเรชั่น” การผสานรวมกันได้ก้าวสู่ผู้นำในการให้บริการ 5G รายใหญ่ที่สุดในไทย ด้วยเครือข่ายที่ครอบคลุมและมีประสิทธิภาพสูง อีกทั้งยังมุ่งสู่การพัฒนาอย่างต่อเนื่องในการเพิ่มประสิทธิภาพโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ เพื่อสร้างจุดแข็งและความพร้อมในการขยายธุรกิจนอกเหนือจากการสื่อสาร อาทิ อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (IoT) ความปลอดภัยทางไซเบอร์ และโซลูชันอัจฉริยะสำหรับองค์กรและอุตสาหกรรมหลักของประเทศไทย 

          นอกจากนี้ ผู้บริหารระดับสูงของทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ร่วมเปิดประสบการณ์ 5G ใหม่ จากการเยี่ยมชมท่าเรือฮอร์เทนเพื่อชมการใช้ 5G ในภาคการขนส่งทางทะเลที่ช่วยให้เรือสามารถขับเคลื่อนแบบอัตโนมัติ อีกทั้งยังได้เยี่ยมชมโรงพยาบาล Radium ซึ่งเป็นโรงพยาบาลรักษาโรคมะเร็งระดับแนวหน้า เพื่อชมการผสมผสานระหว่างศักยภาพเทคโนโลยี 5G และ IoT ที่เข้ามาเปลี่ยนโฉมการดูแลสุขภาพแบบเดิม ด้วยการเชื่อมต่อสื่อสารที่รวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้นระหว่างบุคลากรทางการแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมทั้งโซลูชันที่ปลอดภัยมั่นใจได้สำหรับการผ่าตัดทางไกล การแพทย์ทางไกล และการติดตามการรักษาผู้ป่วยแบบเรียลไทม์

          เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้ประกาศแผนดำเนินการเร่งพัฒนาการประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีขึ้นสำหรับลูกค้า พัฒนาการให้บริการ และยกระดับประสิทธิภาพการผลิตของประเทศไทย อนึ่ง เทเลนอร์กรุ๊ปได้จัดตั้งห้องปฏิบัติการ AI แห่งแรกในปี พ.ศ. 2555 และได้มีส่วนช่วยขับเคลื่อนวาระด้าน AI ในยุโรปและกลุ่มประเทศนอร์ดิก ล่าสุดเทเลนอร์ได้ประกาศความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้าน AI และความร่วมมือกับบริษัท NVIDIA ซึ่งทำให้เทเลนอร์กรุ๊ปสามารถกลายเป็นพันธมิตรผู้ให้บริการคลาวด์ AI อิสระได้โดยอาศัยความเชี่ยวชาญด้าน AI คลาวด์ และเทคโนโลยีเครือข่ายของ NVIDIA 

 

 

6260

Click Donate Support Web 

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!