หมวดหมู่: การตลาด

6046 TOA SuperShield


TOA เดินหน้า Net Zero ด้วยนวัตกรรมสีบ้านเย็น ‘SuperShield’ สุดยอดเทคโนโลยี Cooling Paint ช่วยให้บ้านเย็นลง สะท้อนร้อนดียิ่งขึ้น การันตีด้วยฉลากลดโลกร้อน (CFR) ตอกย้ำพันธกิจ Green Mission

          บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ผู้นำตลาดสีทาอาคารตัวจริงที่อยู่คนไทยมา 60 ปี เผยวิธีแก้ปัญหาบ้านร้อน ด้วยสีทาบ้านภายนอก ‘ซุปเปอร์ชิลด์’ กับสุดยอดเทคโนโลยีสีเย็น Cooling Paint ที่ผสาน Triple Technology การทำงานร่วมกันของ ‘ไทเทเนียม แบเรียม และซิลิกา’ ช่วยสะท้อนแสงอาทิตย์ดีเยี่ยม อุณหภูมิในบ้านเย็นลง และฟิล์มสีทนทานทุกสภาวะอากาศ ด้วยบททดสอบจากสถาบันชั้นนำ และยังเป็นนวัตกรรมสีที่ดีต่อผู้อยู่อาศัย และช่วยโลกลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก การันตีด้วยฉลากลดโลกร้อน (CFR) ตอกย้ำพันธกิจ Green Mission 

          นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ที่ทั่วโลกและประเทศไทยกำลังเผชิญกับความแปรปรวนของสภาพภูมิอากาศ และเข้าสู่ภาวะโลกเดือด หรือ Global Boiling จนทำให้ปีนี้อุณหภูมิเฉลี่ยของโลกร้อนขึ้นเกือบ 1.5 องศาเซลเซียสแล้ว โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางวันที่อุณหภูมิพุ่งทะลุกว่า 40 องศาเซลเซียส ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศสิ่งแวดล้อม เกิดภัยแล้ง พายุ น้ำท่วม ตลอดจนส่งผลต่อชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คน ซึ่งหนึ่งผลกระทบที่สำคัญคือ ปัญหาบ้านร้อน อุณหภูมิภายในบ้านที่สูงขึ้น เพราะเกิดจากผนังบ้านสะสมความร้อนจากแสงแดดไว้ในช่วงเวลากลางวัน และค่อยๆ คายความร้อนออกมาในเวลากลางคืน จึงทำให้รู้สึกได้เลยว่าภายในบ้าน อากาศจะร้อนอบอ้าวมาก

 

6046 TOA SuperShield01

 

          วิธีป้องกันและแก้ไขปัญหาบ้านร้อน ที่หลายคนอาจมองข้ามหรือไม่ทราบกัน ซึ่งสามารถลงมือทำได้เลย นั่นคือ การทาสีภายนอกบ้าน ด้วยสีซุปเปอร์ชิลด์ สีหนึ่งเดียวของไทย ชนะที่ 1 เรื่องความทน สะท้อนร้อน และมีมานานกว่า 45 ปี ตั้งแต่เมื่อปี พ.ศ.2522 โดย TOA เป็นผู้เปลี่ยนวงการตลาดสีทาบ้าน จากสีน้ำพลาสติก (PVAc Latex – Poly Vinyl Acetate Copolymer) มาเป็นสีน้ำอะคริลิก (Pure Acrylic 100%) เทคโนโลยีจากอเมริกา มาใช้ในสีซุปเปอร์ชิลด์เป็นรายแรก ของไทยที่ปลอดสารโลหะหนัก ปรอท ตะกั่ว และเป็นรายเดียวที่กล้ารับประกันการใช้งาน 15 ปี จนกลายเป็นสีทาภายนอก ที่ถูกเลือกใช้มากที่สุดในโครงการอสังหาริมทรัพย์ ตึกสูง อาคารชั้นนำ และเจ้าของบ้าน นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

 

6046 TOA SuperShield02

 

          ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ เราได้เห็นข่าวจากสิงคโปร์ ที่เริ่มทำการทดลองเพื่อลดอุณหภูมิในเขตเมืองที่ร้อนขึ้น ด้วยการทาสี ที่มีส่วนผสมของสารไทเทเนียมไดออกไซต์ และสารแบเรียมซัลเฟต ช่วยเรื่องการสะท้อนแสงอาทิตย์และไม่กักเก็บความร้อน ผลปรากฎว่าเมื่อนำสีไปทาสามารถช่วยลดอุณหภูมิภายในอาคารได้ถึง 2 องศาเซลเซียส จนทำให้ผู้คนในประเทศไทยเริ่มตื่นตัว และหันมาศึกษานวัตกรรมสีทาบ้านที่จะช่วยลดอุณหภูมิในบ้านได้จริงเหมือนอย่างสิงคโปร์ 

 

6046 TOA SuperShield03

 

          สำหรับในประเทศไทย TOA ในฐานะผู้นำตลาดสีทาอาคารตัวจริงที่อยู่คู่คนไทยมา 60 ปี เราพูดอย่างภาคภูมิใจได้ว่า นวัตกรรมสีทาบ้านที่ช่วยให้บ้านเย็นนั้น ของไทยเราก็มีมานานมากแล้วกับสีซุปเปอร์ชิลด์ ด้วยเทคโนโลยีสีเย็น Cooling Paint ที่เราได้ผสานเอา Triple Technology จาก 3 ส่วนประกอบสำคัญมาทำงานด้วยกัน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ได้แก่ 
        1. ไทเทเนียมไดออกไซต์
ถือเป็นสารที่มีลักษณะอนุภาคสะท้อนแสงอาทิตย์ได้อย่างดีเยี่ยม และได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้ผลิตสีทาบ้านคุณภาพสูง ช่วยปกป้องวัสดุจากการถูกแสงอาทิตย์ทำลายผนังบ้าน

          2. แบเรียมซัลเฟต กับบทบาทสำคัญที่ไม่เคยถูกเปิดเผย แต่มีส่วนสำคัญในการทำงานร่วมกับไทเทเนียมไดออกไซต์ ที่ช่วยเรื่องการสะท้อนแสงอาทิตย์ ทำให้ผนังบ้านไม่กักเก็บความร้อน จึงช่วยคายความร้อนได้เป็นอย่างดี และอุณหภูมิภายในบ้านเย็นลง

          3. ซิลิกา ช่วยเสริมความแข็งแกร่งและความคงทนให้กับสีทาบ้าน เสมือนเสริมเกราะป้องกันให้ตัวบ้าน สามารถต้านทานกับสภาพอากาศที่รุนแรงทั้งแดด ลม ฝน ความชื้น และช่วยยืดอายุฟิล์มสีให้สวยคงทน ไม่ลอกล่อน ไม่เป็นฝุ่น ที่สำคัญ ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายการทาสีบ้านใหม่ได้เป็นสิบๆ ปี

 

6046 TOA SuperShield04

 

          ทั้งนี้ สีซุปเปอร์ชิลด์ได้ผ่านการการรับรองจากหลากหลายสถาบันชั้นนำ จนสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นสีบ้านเย็นตัวจริง รายแรกของไทย ไม่ว่าจะเป็นร่วมกับสถาบันวิจัย OTM ประเทศสิงคโปร์ จนได้การผลทดสอบว่าสามารถสะท้อนแสงอาทิตย์ได้อย่างดีเยี่ยม (Solar Reflectance) สูงถึง 97.5% และร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ทำการทดสอบประสิทธิภาพในการคายความร้อนออกจากผนังบ้าน (Thermal Emittance) ได้สูงถึง 90% ตามมาตรฐาน ASTM C1371 และยังสามารถช่วยลดอุณหภูมิภายในบ้านให้เย็นลง (Cool Down Temperature) ได้ถึง 5.5 องศาเซลเซียส ด้วยโปรแกรมการทดสอบ Energy Plus

          นอกจากนี้ สีซุปเปอร์ชิลด์ ยังเป็นนวัตกรรมสีปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และจัดอยู่ใน 40 ผลิตภัณฑ์ ของ TOA ที่ได้รับฉลากลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ หรือฉลากลดโลกร้อน (CFR) ที่ผ่านการรับรองโดยองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (อบก.) ซึ่งหากคำนวณจากการทาสีซุปเปอร์ชิลด์กับบ้านหนึ่งหลัง พื้นที่ประมาณ 220 ตร.ม. จะสามารถช่วยโลก ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้ถึง 285 กรัมคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า (gCO2e) หรือคิดเป็นการทาสีบ้าน ด้วยสีชุปเปอร์ชิลด์ จำนวน 4 หลัง จะเทียบเท่าการปลูกต้นไม้ได้ถึง 1 ต้น รวมทั้งยังช่วยประหยัดพลังงาน เซฟค่าไฟได้ถึง 9,000 บาทต่อปี

 

6046 TOA SuperShield05

 

          “และนี่จึงเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงความสำเร็จในการมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมสินค้ามาตลอดระยะเวลา 60 ปี ที่เราใส่ใจต่อ ผู้อยู่อาศัยภายในบ้าน ควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อม ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์หลักของ 7-Green Strategy เพื่อตอกย้ำ Green Mission การเดินหน้าพันธกิจ พิชิต Net Zero ภายในปี 2050 ด้วยการบูรณาการและพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน ตามหลัก ESG” นายจตุภัทร์ กล่าวทิ้งท้าย 

          “TOA REPAINT FOR TOMORROW” TOA พร้อมดูแลและปกป้องบ้านเคียงข้างคุณ รีเพ้นท์วันนี้ เพื่ออนาคตที่ดีกว่า เพื่อให้โลกใบนี้กลับมามีสีสันที่สวยงาม และน่าอยู่ไปอีกนานแสนนาน

 

 

6046

Click Donate Support Web 

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

QIC 720x100

TOA 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!