หมวดหมู่: กีฬา

8459 PTG


โค้งสุดท้าย! ‘โมโตจีพี สนามประเทศไทย’ ระดมเข้มทุกภาคส่วน สู่สนามจัดการแข่งขันที่ครองใจคนทั้งโลกอีกครั้ง

          การกีฬาแห่งประเทศไทย นำทัพคณะทำงานภาคเอกชน จัดประชุมโค้งสุดท้าย “โมโตจีพี” สนามประเทศไทย ให้ดีพร้อม ยิ่งกว่าเดิมทุกด้าน ชี้พื้นที่กิจกรรม (Commercial Area) ได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนๆ มากที่สุด ยิ่งใหญ่ อลังการ สนุกสุดมันส์ครบเครื่องที่สุด มากกว่าสนามอื่นๆ ในโลก ด้านจังหวัดบุรีรัมย์ในฐานะเจ้าบ้าน เปิดเวทีสัมมนาระดมความคิด ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสื่อมวลชน สู่โมโตจีพีที่ดีที่สุดในโลก นำเสนออัตลักษณ์และเสน่ห์ความเป็นจังหวัดบุรีรัมย์มากยิ่งขึ้น คาดการณ์เงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจกว่า 5,000 ล้านบาท

          กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะแม่งานใหญ่ ประชุมแผนงานรองรับมหกรรมกีฬาสุดยิ่งใหญ่ “โมโตจีพี” สนามที่ 18 ภายใต้ชื่อรายการ PT Grand Prix of Thailand 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จัดชิงชัยที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 25 - 27 ตุลาคม 2567 โดยมี นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย เป็นประธาน พร้อมด้วยตัวแทนภาครัฐและเอกชน ผู้สนับสนุนรายย่อยและผู้ประกอบการร้านค้า เข้าร่วมประชุมมากมาย

          นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย เปิดเผยว่า “พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” เป็นรายการแข่งขันระดับโลก ที่มีความสำคัญต่อประเทศไทย ทั้งในแง่ของการแสดงศักยภาพของคนไทยในการจัดการแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพ สร้างภาพจำ เผยแพร่เอกลักษณ์วัฒนธรรมไทยในรูปแบบ “โมโตจีพีวิถีไทย” ที่ไม่เหมือนกับชาติใดในโลก 

          “สำหรับปีนี้เราได้ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด หรือ PTG เข้ามาสนับสนุน ในฐานะไตเติ้ลสปอนเซอร์ เชื่อมั่นว่าการจัดงานจะออกมายิ่งใหญ่ อลังการ และสนุกสุดมันส์ไม่แพ้ปีก่อนๆ อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของพื้นที่ต้อนรับแฟนๆ (Welcome Area), พื้นที่กิจกรรม (Commercial Area) ที่ผู้สนับสนุนและร้านค้ารายย่อยต่างๆ ได้จัดเตรียมไว้มากมาย ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), กรมการขนส่ง, บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด, น้ำแร่ธรรมชาติ ตราช้าง, ฮอนด้า, ยามาฮ่า, โตโยต้า, ดูคาติ และ ร้านค้าย่อยอื่นๆ อีกมากมาย ที่พร้อมแล้วที่จะสร้างสีสัน ความสนุกให้แก่แฟนๆ ตลอด 3 วันเต็ม ซึ่งพื้นที่กิจกรรม (Commercial Area) ของไทยจีพี ยิ่งใหญ่ อลังการ ครบรสชาติ และสนุกกว่ากรังด์ปรีซ์อื่นๆ มาก จนได้รับเสียงชื่นชมจากหลายๆ ฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นนักแข่ง ทีมแข่ง ดอร์น่าสปอร์ต สื่อมวลชน และแฟนๆ จากทั่วโลก ต่างยกให้เป็นหนึ่งในไฮไลท์และเสน่ห์ของการจัดแข่งขันสนามประเทศไทย”

          ด้านจังหวัดบุรีรัมย์ในฐานะเจ้าบ้าน ได้จัดสัมมนาเตรียมพร้อมจัดการแข่งขันโมโตจีพี 2024 ที่ ห้องประชุมช้าง อารีนา จ.บุรีรัมย์ นำโดย นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วย นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นประธานการประชุม ในการเตรียมความพร้อมในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ 

          ที่ประชุมมีความเห็นร่วมกันว่า การจัด MotoGP สนามประเทศไทยในปีนี้ ควรมีความแตกต่างจากทุกครั้งที่จัดมา โดยชูจุดเด่นด้านต่างๆ ที่เคยสร้างความประทับใจและชื่นชมให้ดียิ่งขึ้นไป ขณะเดียวกันก็ให้นำเอาข้อบกพร่อง ข้อเสนอแนะจากประชาชนและนักท่องเที่ยวมาเป็นบทเรียน เพื่อปรับปรุงแก้ไขให้มีความสมบูรณ์ที่สุด โดยจะมีการนำเสนออัตลักษณ์และเสน่ห์ความเป็นจังหวัดบุรีรัมย์มากยิ่งขึ้น 

          ด้วย “บุรีรัมย์ สแตนดาร์ด” มาตรฐานการจัดงานระดับโลกในแบบของ “ฅนบุรีรัมย์” สู่โมโตจีพีที่ดีที่สุดในโลกที่จะสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทย ผ่านความร่วมมือร่วมใจของหน่วยต่างๆ ทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่มาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น ด้านที่พักและอาหาร, การแพทย์และสาธารณสุข, การคมนาคมขนส่ง, ความสงบเรียบร้อยและการจัดระเบียบจราจร, สถานที่จัดการแข่งขัน, สาธารณูปโภค, ระบบสื่อสารและโทรคมนาคม, การดูแลความสะอาด การต้อนรับและการจัดแสดงสินค้าและด้านการอำนวยความสะดวก ที่จะมีการจัดเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมาคอยให้บริการตามจุดต่างๆ 

          โดยมีการคาดการณ์ว่าจะมีผู้ที่มาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้เพิ่มมากขึ้น จากการจัดครั้งที่ผ่านมา ดังนั้นจึงมีการตั้งเป้าในเรื่องของการกระจายรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ซึ่งคาดว่าจะเกิดเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจมากถึง 5,000 ล้านบาท

 

 

8459

Click Donate Support Web 

TOA 720x100

EXIM One 720x90 C JMTL 720x100

SME720x100 2024

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

kbank 720x100 66

ธกส 720x100PTG 720x100

ใจฟู720x100px

AXA 720 x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!