หมวดหมู่: อสังหาริมทรัพย์ฯ

8766 PF


เพอร์เฟคฯ เดินหน้าภารกิจสร้างชุมชนสีเขียว รุกติดตั้งโซลาร์รูฟ และ EV Charger ในบ้าน ตอบรับเทรนด์พลังงานสะอาด

          พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เดินหน้าสร้างชุมชนสีเขียว นำร่องติดตั้งโซลาร์รูฟในโครงการบ้านเดี่ยว 8 โครงการ และติดตั้ง EV Charger ในอีก 11 โครงการ ตามคอนเซ็ปต์ GREEN NEIGHBOR ร่วมรักษ์โลกรักษ์สิ่งแวดล้อม พร้อมอาสาช่วยลดคาร์บอนไดออกไซด์ เปิดให้ทุกคนมีส่วนร่วมสร้างพื้นที่สีเขียว ด้วยกิจกรรม Green Neighbor Virtual Run บรรลุเป้าหมายปลูกต้นไม้ได้ถึง 37,000 ต้น 

          นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค เร่งเดินหน้าภารกิจการสร้างชุมชนสีเขียว ตามแนวคิด GREEN NEIGHBOR เพราะตระหนักว่าสิ่งแวดล้อมที่ดีเริ่มต้นจากที่บ้าน โดยเริ่มดำเนินการส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดกับบ้านเดี่ยวในโครงการ ยกระดับมาตรฐานที่อยู่อาศัยใหม่ไปสู่บ้านที่สามารถช่วยประหยัดพลังงานหรือสามารถใช้พลังงานทางเลือกเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน และพร้อมตอบสนองกลุ่มผู้บริโภคในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น

          สำหรับการดำเนินงานล่าสุด พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ทำการ ติดตั้งโซลาร์รูฟ ระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาให้กับบ้านรุ่นใหม่ในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ และ โครงการเพอร์เฟค เพลส รวม 8 โครงการ โดยโซลาร์รูฟที่ได้รับการติดตั้งในโครงการเพอร์เฟค เพลส มีขนาด 1.6 kWp สามารถประหยัดค่าไฟฟ้าปีแรกได้ประมาณ 10,300 บาท/ปี ส่วนโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ มีขนาด 3.21 kWp ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าปีแรกได้ถึง 20,700 บาท/ปี

 

8766 PF Green Neighbor

 

          พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ยังได้มีการ ติดตั้งเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในบ้าน (EV CHARGER) สำหรับ บ้านเดี่ยวรุ่นใหม่รวม 11 โครงการ ทั้งในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ โครงการเพอร์เฟค เพลส ส่วนโครงการเพอร์เฟค พาร์ค เป็นการติดตั้ง EV Ready ระบบไฟฟ้าที่รองรับการติดตั้งอุปกรณ์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อมอบความสะดวกให้กับผู้ที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้าซึ่งทั่วไปมีแนวโน้มชาร์จไฟที่บ้านมากกว่า 80% และยังนับเป็นการสนับสนุนให้เกิดการใช้พลังงานสะอาดในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

          นอกจากนี้ การเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่งผลให้ปัจจุบัน บ้านของพร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ได้รับการก่อสร้างด้วยผลิตภัณฑ์ SCG Green Choice ซึ่งช่วยประหยัดพลังงานและลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติได้ เช่น คอนกรีตรักษ์โลกลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก อิฐมวลเบาที่ลดความร้อนช่วยประหยัดพลังงาน ฉนวนกันความร้อนผลิตจากวัสดุรีไซเคิลแทนการใช้ทรายธรรมชาติ รวมถึงกระบวนการก่อสร้างทุกขั้นตอนที่เน้นลดการเกิดเศษวัสดุเพื่อไม่ให้เป็นปัญหามลพิษได้

          พร้อมกับการพัฒนาที่อยู่อาศัยที่ช่วยประหยัดพลังงาน พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ยังมีเป้าหมายเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดคาร์บอนไดออกไซด์ที่เป็นสาเหตุให้เกิดภาวะโลกร้อน ด้วยการร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรจัด กิจกรรม Green Neighbor Virtual Run ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมสร้างชุมชนสีเขียว ด้วยการเดิน-วิ่งสะสมระยะทาง เพื่อเปลี่ยนเป็นการปลูกต้นไม้ ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดี สูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ สามารถเปลี่ยนเป็นการปลูกต้นไม้ได้ถึง 37,000 ต้น หรือสามารถช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ได้ในปริมาณถึง 370,000 กิโลกรัมต่อปี ซึ่งจะมีการปลูกต้นไม้ทั้งภายในโครงการ ชุมชนใกล้เคียงโดยรอบ รวมถึง ร่วมฟื้นฟูระบบนิเวศป่าชายหาด วนอุทยานปราณบุรีด้วย โดยยังเปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถร่วมกิจกรรมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมได้อย่างต่อเนื่อง จนถึง 30 กันยายนนี้

 

A8766

 Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!