หมวดหมู่: CSR

9882 Toyota LPL01


รวมกันเราทำได้! โตโยต้าขอบคุณคนรักษ์โลกทั่วประเทศ ที่ช่วยกันลดเปลี่ยนโลกเพื่อขับเคลื่อนสู่สังคมแห่งความเป็นกลางทางคาร์บอน

          สำเร็จลุล่วงเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับแคมเปญ ลดเปลี่ยนโลกประจำปี 2022 นี้ ที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด หรือโตโยต้า ตั้งใจจัดขึ้นเพื่อเชิญชวนให้คนรักษ์โลกจากทั่วประเทศมาร่วมมือกัน หวังสร้างความเปลี่ยนแปลงให้โลกของเราน่าอยู่ ด้วยพลังจากคนตัวเล็กๆ ผ่านกิจกรรมสร้างสรรค์รูปแบบต่างๆ

          นับตั้งแต่ปี 2019 โตโยต้าได้ริเริ่มและมุ่งมั่นดำเนินแคมเปญ ลดเปลี่ยนโลก กับโตโยต้ามาอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นอีกหนึ่งแคมเปญเผยแพร่องค์ความรู้และกระตุ้นให้เกิดจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม ภายใต้โครงการ โตโยต้าเมืองสีเขียว เพื่อธรรมชาติ เพื่อทุกชีวิตซึ่งได้รับความร่วมมือจากหลากหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนด้วยดีมาโดยตลอด ทำให้ในแคมเปญฯ ซีซันแรก มีผู้เข้าร่วมมากกว่า 30,000 คน และช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกประเภทใช้ครั้งเดียวทิ้งไปได้ถึง 33,707 กิโลกรัม

          ประกอบกับความต้องการลดมลภาวะที่เกิดขึ้นต่อโลกและสร้างสังคมแห่งความเป็นกลางทางคาร์บอนหรือ Carbon Neutrality Society โตโยต้าจึงให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการในทุกกระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงการจัดกิจกรรมสนับสนุนคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าของผู้คนในสังคม พร้อมขับเคลื่อนประเทศไทยให้เป็นเมืองสีเขียว และตอกย้ำเป้าหมายสำคัญสูงสุดของโตโยต้า นั่นคือ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ภายในปี 2050

 

9882 Toyota LPL02

 

          สำหรับแคมเปญ ลดเปลี่ยนโลก กับโตโยต้าซีซันสองในปีนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 เมษายน ถึง 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา มีจำนวนคนลงทะเบียนร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 21,656 คน และเกิดแอ็กชันลดเปลี่ยนโลกรวม 51,486 ครั้ง จากชาเลนจ์ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ทั้ง 4 รูปแบบ ได้แก่

          1. แอ็กชันประหยัดน้ำ ประหยัดไฟ ลดค่าใช้จ่ายการใช้ไฟฟ้าและน้ำประปาลงในแต่ละเดือน

          2. แอ็กชันพกถุงผ้าหรือถุงกระดาษไปชอปปิงที่ Tops Market ไม่รับถุงพลาสติกเพิ่ม

          3. แอ็กชันการเดินทาง เลือกเติมน้ำมันพลังงานทางเลือก เช่น E20, E85, B7, B10, B20

          4. แอ็กชันสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชัน Grab โดยกดไม่รับช้อน ส้อม หลอดพลาสติกจากร้านค้า

          นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมพิเศษประจำสัปดาห์ที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมแคมเปญฯ ได้แบ่งปันไอเดียเจ๋งๆ เป็นวิธีปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์หรือการใช้ชีวิตประจำวันให้รักษ์โลกมากขึ้น โดยมีเหล่า Greensters หรืออินฟลูเอนเซอร์บนโลกออนไลน์ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ร่วมกันสื่อสารและส่งต่อแนวความคิดสังคมแห่งความเป็นกลางทางคาร์บอนผ่านวิธีลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ไปยังทุกๆ คน โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่

          ‘พิชญา มีมากบางหนึ่งในตัวแทนคนรุ่นใหม่ ได้บอกเล่าประสบการณ์และความรู้สึกหลังเข้าร่วมแคมเปญ ลดเปลี่ยนโลก กับโตโยต้าว่าทุกวันนี้ คนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมและทุกๆ การกระทำของตัวเองกันมากขึ้น เพราะปัญหาโลกร้อนที่ทำให้เกิดผลกระทบอื่นๆ ตามมา ทั้งมลพิษและภัยพิบัติจนระบบนิเวศถูกทำลาย มีต้นตอมาจากน้ำมือของมนุษย์ ดังนั้น ในฐานะคนรุ่นใหม่ที่ต้องใช้ชีวิตอยู่ในโลกนี้ไปอีกนาน หนทางที่เราทำได้ทันทีเพื่อเยียวยาโลกเอาไว้ ก็คือทำแอ็กชันทั้ง 4 อย่างต่อไป

          ทุกคนล้วนเป็นฟันเฟืองที่ช่วยขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลงทางบวกให้เกิดขึ้นกับโลก ทั้งลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และสร้างสมดุลให้ธรรมชาติได้จริง โตโยต้าจึงขอขอบคุณคนไทยทั่วประเทศที่เข้าร่วมแคมเปญ ลดเปลี่ยนโลก กับโตโยต้าและทุกความร่วมมือที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลาจัดกิจกรรมจากทุกองค์กร บริษัท ห้าง ร้านค้า สื่อ พรีเซนเตอร์ และอินฟลูเอนเซอร์ ที่เป็นส่วนสำคัญทำให้โลกของเราน่าอยู่กว่าเคย

          ถึงแม้ว่าแคมเปญ ลดเปลี่ยนโลก กับโตโยต้าในปีนี้จะสิ้นสุดลงไปแล้ว แต่โตโยต้าเชื่อมั่นว่าชาเลนจ์และทุกกิจกรรมจะสร้างแรงบันดาลใจเรื่องการอนุรักษ์ธรรมชาติ และส่งต่อความเชื่อที่ว่า ‘WE DO TO BALANCE THE WORLD’ พร้อมจุดประกายให้ทุกคนหันมาดูแลโลกด้วยสองมือของเราได้ไม่สิ้นสุด นับเป็นการเริ่มต้นเล็กๆ ที่ตัวเอง แต่กลับนำไปสู่ความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่กว่าได้ เหมือนกับที่โตโยต้ายังคงมุ่งมั่นตั้งใจสร้างสรรค์กิจกรรมและคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ไม่หยุดนิ่ง เพื่อบรรลุเป้าหมายลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์ภายในปี 2050

 

ติดตามกิจกรรมและข่าวสารของโตโยต้า ได้ที่ https://www.facebook.com/ToyotaCSR

 

A9882

Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!