หมวดหมู่: สภาหอการค้าไทย

6227 EU


อียูจัดสัมมนาส่งเสริมการส่งออก เพื่อเน้นความเป็นเลิศของอาหารสหภาพยุโรป

          สหภาพยุโรป (อียู) จัดงานสัมมนาส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์การเกษตรและอาหารของสหภาพยุโรปในประเทศไทย เพื่อเป็นเวทีสนทนาแลกเปลี่ยน ส่งเสริม เพิ่มโอกาสทางการค้า และร่วมกันหารือเกี่ยวกับมาตรฐาน คุณภาพ และความปลอดภัยด้านอาหารของสหภาพยุโรป สำหรับผู้นำเข้าไทย ผู้ส่งออกของสหภาพยุโรป หอการค้า เครือข่ายค้าปลีกรายใหญ่ กลุ่มธุรกิจโฮเรกา (HORECA) หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง องค์กรผู้บริโภค สื่อมวลชน และบุคคลทั่วไปที่สนใจในสินค้าคุณภาพเยี่ยมในผลิตภัณฑ์ของสหภาพยุโรป ในวันที่ 7-8 มิถุนายน 2566 ณ โรงแรมแบงค็อก แมริออท เดอะ สุรวงศ์

          ในงานสัมมนาครั้งนี้ ฯพณฯ นายเดวิด เดลี เอกอัครราชทูตสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย และเจ้าหน้าที่ระดับสูงท่านอื่นๆ จากสหภาพยุโรปและจากหน่วยงานภาครัฐของไทยได้เข้าร่วมการสัมมนา โดยในงานนี้ผู้เข้าร่วมจะได้เข้าใจกับถึงมาตรฐานความปลอดภัยด้านอาหารและมาตรฐานการผลิตที่มีคุณภาพของสหภาพยุโรปมากขึ้น อีกทั้งเป็นโอกาสอันดีเยี่ยมในการสร้างโอกาสทางธุรกิจกับคู่ค้าในอนาคต

          ฯพณฯ นายเดวิด เดลี เอกอัครราชทูตสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย กล่าวว่า “เรามีความยินดีอย่างยิ่งในการจัดงานสัมมนาขึ้นที่กรุงเทพในครั้งนี้ งานนี้จะเป็นเวทีสำคัญในการเรียนรู้ และรับฟัง ข้อมูลเรื่องความปลอดภัยด้านอาหาร มาตรฐานการผลิตที่มีคุณภาพของสหภาพยุโรป และความยั่งยืนของสหภาพยุโรปต่อภาคการผลิตอาหารเกษตรในไทย และร่วมกันหารือแลกเปลี่ยนข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงทั้งจากสหภาพยุโรปและประเทศไทย สำหรับผู้นำเข้าไทย หอการค้า กลุ่มผู้ค้าปลีก กลุ่มธุรกิจโฮเรกา (HORECA) หน่วยงานภาครัฐ และบุคคลทั่วไปที่สนใจสินค้าคุณภาพเยี่ยมจากยุโรป ทั้งยังสร้างโอกาสทางธุรกิจให้แก่ผู้เข้าร่วม และเราหวังว่าการจัดงานครั้งนี้จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างสหภาพยุโรปและไทยผ่านการค้าอีกด้วย” 

          งานนี้จะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานแลกเปลี่ยนความคิด การอภิปรายโต๊ะกลม และการประชุมเชิงธุรกิจของผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงผักและผลไม้ เนื้อสัตว์ ไวน์ สุรา เบียร์ ขนม น้ำมันมะกอก และผลิตภัณฑ์จากนม ผู้กำหนดนโยบายของสหภาพยุโรปและผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารเกษตรจะอภิปรายถึง ความปลอดภัย คุณภาพที่ดี และความยั่งยืนของอาหารและเครื่องดื่มของสหภาพยุโรป สามารถมอบโอกาสที่ดีเยี่ยมให้แก่ธุรกิจที่ต้องการผ่านการรับประกันคุณภาพของสหภาพยุโรปให้กับลูกค้าได้

          ผู้นำเข้าไทยและผู้เข้าร่วมงานจะมีโอกาสได้เรียนรู้เกี่ยวกับฉลากสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ของสหภาพยุโรป ซึ่งเป็นฉลากที่ระบุถึงคุณภาพ วิธีการผลิตแบบดั้งเดิม และองค์ความรู้ในการสร้างสรรค์สินค้าคุณภาพเยี่ยมจากยุโรป ฉลากสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์จะช่วยรับรองว่าสินค้านั้นเป็นของแท้มีคุณภาพ เป็นมรดกทางอาหารและวัฒนธรรม สำหรับผู้บริโภคผู้ต้องการจะลองผลิตภัณฑ์ที่ดี และผลิตโดยวิธีการแบบดั้งเดิมจากผู้ผลิตในยุโรป

          ทั้งยังมีการนำเสนอจากตัวแทนการค้าของสหภาพยุโรปและผู้เชี่ยวชาญมาตรฐานด้านสวัสดิภาพสัตว์ สุขภาพสัตว์และพืช การตรวจสอบย้อนกลับ การระบุสัตว์ การควบคุมสุขอนามัยพืช และอื่นๆ อีกมากมาย และการสัมมนาแบบเปิดในหัวข้อ “วิธีส่งเสริมการค้าสหภาพยุโรป-ไทยเกี่ยวกับสินค้าเกษตร” ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้แทนจากยุโรปและไทยในการถกในประเด็นต่างๆ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งต่อผู้นำเข้าและส่งออก

          ในงานนี้ยังมีเชฟชื่อดัง เชฟ เชฟเจอราร์ด วิลลาเรท ฮอร์คาโญ มิชลิน สตาร์ เชฟ จากโรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ มาร่วมปรุงอาหารมื้อพิเศษที่รังสรรค์จากวัตถุดิบชั้นเยี่ยมของสหภาพยุโรปให้เป็นอาหารจานอร่อย ซึ่งผู้ร่วมงานจะได้สัมผัสกับคุณภาพและรสชาติที่ยอดเยี่ยม

          กิจกรรมสัมมนาพิเศษในครั้งนี้ได้นำความเป็นทวีปยุโรปมาสู่ประเทศไทยในหลายๆ ด้าน และเปิดโอกาสให้ตัวแทนจากทั้งสองประเทศได้สร้างเครือข่ายและพัฒนาความสัมพันธ์ร่วมกันผ่านผลิตภัณฑ์การเกษตรและอาหาร 

 

 

A6227

Click Donate Support Web  

MTL 720x100

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!