หมวดหมู่: อุตสาหกรรม

6226 BEST Express


ส่องเทรนด์โลจิสติกส์สู่การลงทุนเปิดแฟรนไชส์ขนส่งพัสดุด่วน

          ธุรกิจขนส่งพัสดุยังคงร้อนแรง ศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจ ทีทีบี หรือ ttb analytics ประเมินธุรกิจขนส่งพัสดุในปี 2566 มีแนวโน้มเติบโตดีต่อเนื่องที่ 18% ด้วยมูลค่า 1.15 แสนล้านบาท ตามการเติบโตของตลาด E-Commerce ที่เติบโตราว 11% โดยกลุ่มธุรกิจขนส่งพัสดุที่ต่อยอดมาจากธุรกิจ E-Commerce เติบโตก้าวกระโดด ผู้ประกอบการหลายรายเริ่มปรับตัวเพิ่มช่องทางการขายสินค้าทางออนไลน์ใหม่ๆ เช่น Live Commerce ผ่านสื่อออนไลน์ เพื่อเพิ่มฐานลูกค้าแบบ B2C ซึ่งมีสัดส่วนกว่า 50% ข้อมูลจากสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (EDTA) ระบุว่าประเทศไทยมีมูลค่าตลาด E-Commerce กลุ่ม B2C สูงที่สุดในอาเซียนตลอด 6 ปีที่ผ่านมา

          BEST Express (เบสท์ เอ็กซ์เพรส) หนึ่งในผู้ให้บริการ รับ-ส่งพัสดุด่วนทั่วไทย ภายใต้การดูแลของ เบสท์ (BEST Inc.) บริษัทแม่ ผู้นำด้านซัพพลายเชนอัจฉริยะแบบบูรณาการ และผู้ให้บริการโซลูชันด้านโลจิสติกส์ในประเทศจีนและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้นำรูปแบบโมเดลแฟรนไชส์ 100% มาเปิดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2562 ด้วยคอนเซ็ปต์ “Global to Local” ไม่มีใครรู้จักการทำธุรกิจได้ดีเท่าคนในท้องถิ่น ซึ่งปัจจุบันที่มีเครือข่ายแฟรนไชส์ จุดรับ-ส่งพัสดุด่วน ครอบคลุม 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย

          แฟรนไชส์ BEST Express แบ่งออกเป็น 4 ประเภท คือ

          1) First Franchise (แฟรนไชส์หลัก) : ขารับและขากระจายพัสดุ ดูแลรับผิดชอบทั้งจังหวัดหรือเขต อยู่ภายใต้การดูแลของ BEST สำนักงานใหญ่

          2) Sub Franchise (แฟรนไชส์รอง) : ขารับและขากระจายพัสดุ ดูแลพื้นที่อำเภอและแขวง อยู่ภายใต้การดูแลของแฟรนไชส์หลัก

          3) Shop (ช็อป) : รับพัสดุเพียงอย่างเดียว อยู่ภายใต้การดูแลของแฟรนไชส์หลัก

          4) Drop Point (จุดรับพัสดุ) : อยู่ภายใต้การดูแลของแฟรนไชส์หลัก

          BEST Express มีการปรับตัวและพัฒนาบริการใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอยู่เสมอ อาทิ บริการ BEST Tracking Alert แจ้งเตือนสถานะพัสดุอัตโนมัติ (Automatic Tracking System) แบบ Real-time ผ่าน LINE Official Account ที่ลูกค้าสามารถตรวจสอบสถานะของพัสดุได้ทุกที่ทุกเวลา, บริการ BEST Big Parcel ขนส่งพัสดุด่วนชิ้นใหญ่น้ำหนักจริง 100 กิโลกรัม สำหรับกลุ่มธุรกิจ B2B และ B2C เพื่อขยายฐานลูกค้ารายใหม่ที่ต้องการส่งพัสดุขนาดใหญ่ เป็นต้น 

          เมื่อลงทุนเป็นแฟรนไชส์หลักกับ BEST Express จะได้รับเปอร์เซ็นต์ทั้งขารับและขาส่ง และมีสิทธิ์ในการขายแฟรนไชส์ประเภทอื่นๆ ภายในพื้นที่ที่ดูแล หากมีคนต้องการเปิด Shop หรือ Drop Point ในพื้นที่ เจ้าของแฟรนไชส์หลักจะได้ค่าแฟรนไชส์เต็ม 100% 

          นอกจากธุรกิจขนส่งพัสดุด่วน BEST Express แล้ว เบสท์ ประเทศไทย ยังมีในส่วนธุรกิจเบสท์ซัพพลายเชน (BEST Supply Chain) บริหารจัดการคลังสินค้า ธุรกิจเบสท์ ซอฟต์แวร์ (BEST Software) ผู้ให้บริการโซลูชันดิจิทัลแบบครบวงจร ธุรกิจเบสท์ คลอส บอเดอร์ (BEST Cross Border) บริการส่งพัสดุต่างประเทศ โดยเตรียมบูรณาการเชื่อมโยง 4 ธุรกิจเข้าด้วยกัน เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การให้บริการที่หลากหลายและครบวงจรมากที่สุด

          สำหรับนักลงทุนหรือผู้ประกอบการที่สนใจลงทุนเปิดธุรกิจแฟรนไชส์ขนส่งพัสดุด่วนกับ เบสท์ เอ็กซ์เพรส ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุด่วนทั่วไทย เพื่อเปิดประตูความสำเร็จให้กับตัวเอง สามารถอ่านรายละเอียดการลงทุนเพิ่มเติมได้ที่ http://bit.ly/3JVgp6m หรือติดต่อเจ้าหน้าที่ด้านการลงทุนที่ LINE Official Account ของ BEST FS CENTER ที่ลิงก์นี้ https://lin.ee/jj3oCAb หรือโทร 063-353-7056 และ 094-685-7400

 

 

A6226

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

MTL 720x100

TU 720 x 109

sme 720x100

ธกส 720x100

SPALAI 720x100

PF 720x100

TOA 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!