หมวดหมู่: การตลาด

6210 SuperiorTasteAward2023 ChefsJury


สินค้าจากไทย 124 รายการคว้ารางวัล Superior Taste Award ของสถาบัน International Taste Institute ที่การันตีเรื่องรสชาติจากเชฟและซอมเมอลิเย่ร์ชั้นนำ

ประกาศผลรางวัล Superior Taste Award 2023 ประจำปีนี้มีผลิตภัณฑ์อาหาร เครื่องดื่ม และผลิตภัณฑ์ทางเลือกใหม่จากพืชที่ผ่านการประเมินรสชาติอย่างเข้มงวดของสถาบันถึง 2,574 รายการ

          สถาบัน International Taste Institute ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัล “Superior Taste Award 2023” และมอบรางวัลจำนวน 124 รางวัล ให้แก่บริษัทจากประเทศไทย 55 แห่ง จากผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มทั้งหมด 2,574 รายการที่ผ่านการทดสอบและประเมินโดยเชฟและซอมเมอลิเยร์ที่ดีที่สุดในโลก 

          บริษัทของไทยที่ได้รับรางวัล ได้แก่ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) คว้า 17 รางวัล ในหมวดหมู่เนื้อสัตว์และอาหารจากเนื้อสัตว์ที่ผ่านการหมักหรือปรุงสุก (ชาร์กูว์ทรี) บริษัท ไทย สพิริท อินดัสทรี จำกัด คว้า 11 รางวัล สินค้าประเภท “เบียร์ – ไซเดอร์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์” และ บริษัท ยูนิเวอร์ซอล ฟู๊ด จำกัด (มหาชน) กับ 6 รางวัลในหมวด (น้ำผลไม้และผลิตภัณฑ์ทดแทนนม) ผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มแต่ละชิ้นที่ผ่านการประเมินรสชาติอย่างเข้มงวดของสถาบันมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างมาก สะท้อนถึงการลงทุนที่เพิ่มขึ้นของผู้ผลิตในด้านคุณภาพและรสชาติของผลิตภัณฑ์ 

 

          รางวัล Superior Taste Award 2023

          รางวัล Superior Taste Award เป็นเครื่องหมายการันตีรสชาติอาหารและเครื่องดื่มที่ผ่านการทดสอบและประเมินจนได้รับการยอมรับจากคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยเชฟมืออาชีพและซอมเมอลิเย่ร์ชั้นนำ ในปีนี้มีผลิตภัณฑ์จำนวน 2,574 รายการได้รับเครื่องหมาย Superior Taste Award ที่ผ่านการประเมินโดยผ่านกระบวนการรับรสและแปลความหมายตามเกณฑ์ประสาทสัมผัส ได้แก่ ได้เห็น ได้กลิ่น ได้ทานอาหาร ได้ลิ้มลองและสัมผัส สินค้าที่มีผลคะแนนเฉลี่ยสูงกว่า 70% เท่านั้นที่จะได้รับพิจารณาเพื่อรับรางวัล โดยระบุว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตมาอย่างดี สมดุล และอร่อย

          สามารถดูรายชื่อผลิตภัณฑ์ที่ได้รางวัลประจำปี 2566 บนเว็บไซต์ https://www.taste-institute.com/th/awarded-products

 

          ผู้ได้รับรางวัล Prestige Awards ทั้ง 103 ราย

          นอกจากนี้ สถาบัน International Taste Institute ยังยกย่องผู้ผลิตที่ผลิตสินค้าออกมาเป็นอย่างดีซึ่งเป็นสินค้าที่ได้รับคะแนนยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายปี และในปี 2566 นี้ บริษัทคนไทยที่สามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้มาได้ คือ บริษัท ทิปโก้ เอฟแอนด์บี จำกัด คว้า 4 รางวัล ในหมวดสินค้ากลุ่มน้ำผลไม้ บริษัท บอนกาแฟ จำกัด คว้า 1 รางวัลในหมวดสินค้ากลุ่มกาแฟ และ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด คว้า 1 รางวัลในหมวดสินค้ากลุ่มพาสต้า-บะหมี่-ข้าว-ธัญพืช ผู้ได้รับรางวัล Prestige Awards มีทั้งหมด 103 ราย ประกอบด้วย รางวัล Crystal Taste Awards จำนวน 77 รางวัลและ รางวัล Diamond Taste Awards จำนวน 26 รางวัล 

 

          ผลิตภัณฑ์ทางเลือกที่มาพร้อมคุณภาพและความอร่อย

          เพื่อเป็นการชักชวนผู้บริโภคให้เปลี่ยนไปลองใช้ทางเลือกจากพืช ผู้ผลิตจึงจำเป็นต้องจัดการกับหนึ่งในอุปสรรคหลักของการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ นั่นคือประสบการณ์ด้านรสชาติ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางเลือกจากพืช เช่น เบอร์เกอร์หรือนักเก็ตที่ทดแทนเนื้อสัตว์ได้ ไปจนถึงผลิตภัณฑ์ทางเลือกสำหรับนมหรือชีส และยังเป็นทางเลือกสำหรับอาหารทะเลที่น่าสนใจอีกด้วย ข้อมูลของเราแสดงให้เห็นว่าคุณภาพของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ดีขึ้นอย่างมากเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว 

          มร.อลัน โคซอน (Alan Coxon) ประธานคณะกรรมการฝั่งเชฟของสถาบัน International Taste Institute กล่าวว่า “เป็นเรื่องดีที่เราได้เห็นว่าบริษัทที่พัฒนาผลิตภัณฑ์ทางเลือกจากพืชมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ คณะกรรมการประทับใจมากกับคุณภาพโดยรวมของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ในปีนี้ สินค้าบางรายการที่เราประเมินมีความใกล้เคียงกับโปรตีนจากสัตว์มาก ไม่ว่าจะเป็นในด้านกลิ่น รสชาติ และเนื้อสัมผัส”

 

6210 Sommeliers

 

          ทำให้โลกนี้เต็มไปด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารที่เป็นเลิศ

          คณะกรรมการของเราประกอบด้วยเชฟและซอมเมลิเยร์ชื่อดังจากทั่วโลก ซึ่งเป็นตัวแทนของสมาคมอาหารชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็นเชฟมิชลินสตาร์ หรือผู้ชนะจากการแข่งขันจากเวทีนานาชาติ ทุกคนล้วนมีความหลงใหลในอาหารและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพร่วมกัน

          มร.เอริก เดอ สโปลแบร์ช (Eric de Spoelberch) ประธานบริหารสถาบัน International Taste Institute กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับใบสมัครเข้าร่วมการตัดสินเป็นจำนวนมากจากเชฟและซอมเมลิเยร์ทั่วโลก ทำให้เราสามารถรวบรวมคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพได้เป็นจำนวนมากเท่าที่จะเป็นไปได้เพื่อช่วยและสนับสนุนผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มให้ยกระดับรสชาติความอร่อยให้กับผลิตภัณฑ์ของตน สอดคล้องกับพันธกิจของเราในการทำให้โลกใบนี้เต็มไปด้วยของอร่อยๆ”

 

 

A6210

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

MTL 720x100

TU 720 x 109

sme 720x100

ธกส 720x100

SPALAI 720x100

PF 720x100

TOA 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!