หมวดหมู่: USA

1Joe Biden


Biden ลงนามในร่างกฎหมายเพดานหนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ทางเศรษฐกิจ

 

CNBC POLITICS :  Emma Kinery               @EMMAKINERY

 

ประเด็นสำคัญ

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้หารือเกี่ยวกับข้อตกลงพรรคสองฝ่ายเพื่อยกระดับเพดานหนี้ ไม่กี่วันก่อนที่กระทรวงการคลังจะประเมินว่ารัฐบาลจะหมดเงิน

เขาลงนามในร่างกฎหมายประนีประนอมเพดานหนี้เมื่อวันเสาร์ เพื่อป้องกันการผิดนัดชำระหนี้อย่างร้ายแรง

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนแห่งสหรัฐฯ กล่าวปราศรัยกับคนทั้งประเทศเกี่ยวกับการป้องกันการผิดนัดชำระหนี้และข้อตกลงงบประมาณสองฝ่าย ณ ห้องทำงานทรงรีของทำเนียบขาวในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. วันที่ 2 มิถุนายน 2023

 

U.S. President Joe Biden addresses the nation on averting default and the Bipartisan Budget Agreement, in the Oval Office of the White House in Washington, D.C., June 2, 2023.

Pool | Via Reuters

 

วอชิงตัน - เมื่อเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโจ ไบเดนกล่าวปราศรัยครั้งแรกจากสำนักงานโอวัล เพื่อหารือเกี่ยวกับร่างกฎหมายเพื่อยกระดับเพดานหนี้ในขณะที่จำกัดการใช้จ่ายของรัฐบาลกลาง โดยเรียกว่าเป็นข้อตกลงที่ 'สำคัญ' เขาลงนามในร่างกฎหมายเมื่อวันเสาร์

            “ไม่มีใครได้ทุกอย่างที่ต้องการ แต่คนอเมริกันได้ในสิ่งที่ต้องการ เราหลีกเลี่ยงวิกฤตเศรษฐกิจและการล่มสลายทางเศรษฐกิจ”ไบเดนกล่าว

            ร่างกฎหมายประนีประนอมหนี้ผ่านวุฒิสภาด้วยคะแนน 63 ต่อ 36 เมื่อค่ำวันพฤหัสบดี โดยได้รับการสนับสนุนอย่างเพียงพอจากทั้งสองฝ่ายเพื่อเอาชนะเกณฑ์คะแนนเสียง 60 เสียงของสภาเพื่อหลีกเลี่ยงฝ่ายค้าน ในวันพุธ มันเคลื่อนตัวผ่านทำเนียบหลังจากนั้นประมาณ 72 ชั่วโมง ผ่าน 314-117

            ข้อตกลงดังกล่าวมีเวลาเหลือน้อย: กรมธนารักษ์คาดการณ์ว่ารัฐบาลกลางจะหมดเงินในวันที่ 5 มิถุนายนหากไม่ยกเลิกเพดานหนี้

            นี่เป็นเรื่องสำคัญ ไบเดนกล่าว “สิ่งสำคัญสำหรับความก้าวหน้าทั้งหมดที่เราทำในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาคือการรักษาศรัทธาและเครดิตของสหรัฐอเมริกาอย่างเต็มที่ และการส่งงบประมาณที่ยังคงเติบโตทางเศรษฐกิจของเราและสะท้อนถึงค่านิยมของเราในฐานะประเทศชาติ”

            หากไม่มีข้อตกลงดังกล่าว ภาระผูกพันของรัฐบาลกลาง เช่น ประกันสังคม เมดิแคร์ และเงินเดือนทหารจะไม่ถูกส่งไป และความล้มเหลวในการยกระดับเพดานหนี้จะทำให้ตลาดการเงินทั่วโลกสั่นคลอนและจุดชนวนให้เกิดการตกงานในสหรัฐฯ

            ร่างกฎหมายดังกล่าวมีขึ้นหลังจากการเจรจาอย่างเข้มข้นหลายสัปดาห์ระหว่างประธานสภาผู้แทนราษฎรพรรครีพับลิกัน เควิน แมคคาร์ธี และทำเนียบขาว ข้อตกลงขั้นสุดท้ายทำให้พรรคอนุรักษ์นิยมได้รับชัยชนะทางนโยบายเชิงอุดมการณ์หลายครั้งเพื่อแลกกับคะแนนเสียงของพวกเขาในการเพิ่มเพดานหนี้นอกเหนือจากการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปีหน้าและในปี 2568

 

https://www.cnbc.com/2023/06/02/biden-says-debt-ceiling-bill-avoids-catastrophic-economic-default.html

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100CKPower 720x100MTL 720x100TU720x100sme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

TOA 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!