หมวดหมู่: อสังหาริมทรัพย์ฯ

6055 K HACP


‘เคหะสุขประชา’ MOU เครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมกันพัฒนาพื้นที่โครงการบ้านเช่า พร้อมส่งเสริมอาชีพ ในโครงการ ‘ร้อยเรียงความดี แทนคุณแผ่นดิน’

          ‘นโยบายพัฒนาและส่งเสริมโครงการ'บ้านเช่าพร้อมอาชีพ’ ภายใต้การดูแลของบมจ. เคหะสุขประชา จำกัด (มหาชน) หนึ่งในนโยบายของรัฐบาลชุดปัจจุบัน ที่ต้องการจัดหาที่อยู่อาศัยพร้อมส่งเสริมอาชีพ ตลอดจนดูแลคุณภาพชีวิตสำหรับครัวเรือนกลุ่มเปราะบาง ให้สามารถมีที่อยู่อาศัยพร้อมมีอาชีพในการเลี้ยงชีพและครอบครัวได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งตามแผนงานของ เคหะสุขประชา ใน Road Map ตามแผน 5 ปี วางเป้าที่จะให้มีที่อยู่อาศัยตามโครงการดังกล่าวราว 100,000 หน่วย ผ่านรูปแบบการจัดหาที่ดินจากหน่วยงานของภาครัฐ เช่น กรมธนารักษ์ หน่วยงานราชการที่ต้องการดูแลสวัสดิการให้กับข้าราชการ หรือ กำลังพล ให้มีที่อยู่อาศัยพร้อมอาชีพรองรับ ขณะเดียวกัน ทางบมจ.เคหะสุขประชาฯ ยังเพิ่มโอกาสในการขยายความร่วมมือกับภาคเอกชน ที่ต้องการนำที่ดินเข้าร่วมโครงการ ‘บ้านเช่าพร้อมอาชีพ’ ในรูปแบบที่บมจ.เคหะสุขประชาฯจะเช่าที่ดินกับเอกชนระยะเวลา 30 ปี เป็นต้น 

          นายพิษณุพร อุทกภาชน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เคหะสุขประชาฯ กล่าวว่า ปัจจุบัน “บ้านเช่าพร้อมอาชีพ” ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะประชาชนในกลุ่ม “ครัวเรือนเปราะบาง” ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของโครงการนี้ เพราะคือการให้โอกาสครั้งสำคัญที่จะช่วยเหลือชีวิตของพวกเขาให้ดีขึ้น จากการมีที่อยู่อาศัยและมีงานทำ ดังนั้นภารกิจในวันนี้จะไม่ใช่เพียงการทำบ้านเช่าพร้อมอาชีพเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายโครงการใหญ่ที่กำลังดำเนินการภายใต้ชื่อบริษัท เคหะสุขประชา ไม่ว่าจะเป็นโครงการเคหะสุขประชาฉลองกรุง โครงการเคหะสุขประชาร่มเกล้า โครงการเคหะเกษตรยั่งยืน จังหวัดระยอง โครงการนำร่องตลาดต้นแบบ 6 ไร่ การฝึกอบรม และอีกหลายโครงการ โดยเฉพาะอาชีพหลักทั้ง 6 ประการ ได้แก่ เกษตรกรรม ปศุสัตว์ ตลาด งานบริการ ศูนย์การค้าปลีกค้าส่ง และอุตสาหกรรมขนาดเล็ก

          และเพื่อให้โครงการบรรลุวัตถุประสงค์ “เคหะสุขประชา” จึงได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “เครือเจริญโภคภัณฑ์” ภายใต้โครงการ “ร้อยเรียงความดี แทนคุณแผ่นดิน” เพื่อร่วมกันพัฒนาพื้นที่โครงการบ้านเช่า “เคหะสุขประชา” ที่จัดให้เป็นที่อยู่อาศัย พร้อมส่งเสริมอาชีพ ตลอดจนดูแลคุณภาพชีวิตสำหรับครัวเรือนเปราะบาง นำโดย เครือเจริญโภคภัณฑ์ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โปรดิ๊วส จำกัด และ บริษัท เชฟแคร์ส โปรเจกต์ จำกัด 

          โดย “โครงการร้อยเรียงความดี แทนคุณแผ่นดิน” ภายใต้วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาพื้นที่โครงการบ้านเช่าต่างๆ ตามแนวทางที่กำหนดไว้ จัดให้เป็นที่อยู่อาศัยพร้อมอาชีพสำหรับประชาชนกลุ่มเป้าหมายผู้ที่มีคุณสมบัติตามที่กำหนด พร้อมพิจารณาแนวทางในการพัฒนา และส่งเสริมอาชีพ ตลอดจนคุณภาพชีวิตด้านอื่นๆ ให้แก่ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ให้เหมาะสมกับพื้นที่ตั้งและสภาพแวดล้อมและร่วมสนับสนุนการพัฒนาและส่งเสริมอาชีพตามแนวทาง ที่ทั้งสองฝ่ายร่วมกันกำหนด ตั้งแต่โครงการระยะสั้นไปจนถึงโครงการระยะยาว อาทิ การฝึกอบรมถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านเกษตรกรรม สนับสนุนการปลูกเมล็ดกาแฟและการแปรรูปการเกษตร การคัดเลือกเยาวชนเข้าร่วมโครงการสร้างอาชีพ ตลอดจนการศึกษาดูงานในโครงการต่างๆ 

          “ทางเคหะสุขประชา กับ ทางเครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้ร่วมกันศึกษาต่อเนื่องมาถึง 3-4 เดือน และทางเอกชนพร้อมเข้ามาสนับสนุน ซึ่งโครงการ บ้านเช่าพร้อมอาชีพ รองรับคนทุกวัย ตั้งแต่จบมาทำงาน หรือ คนสูงวัย เป็นต้น และในอนาคต ทางเคหะสุขประชา จะมีโครงการดีๆ ร่วมกับเครือ CP” นายพิษณุพร กล่าว 

 

6055 CP จอมกิตติ ศิริกุล

 

          ด้าน นายจอมกิตติ ศิริกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ด้านพัฒนาความยั่งยืนภาครัฐเเละกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และกรรมการและเลขาธิการ มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ยึดมั่นในปรัชญา 3 ประโยชน์ ที่ดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติ ประชาชนเป็นสำคัญ และมุ่งมั่นในการตอบแทนคุณแผ่นดินเสมอมา โดยการร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง “โครงการร้อยเรียงความดี แทนคุณแผ่นดิน” ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งภารกิจหลักที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ตั้งใจร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้เช่าบ้าน “เคหะสุขประชา” ให้มีโอกาสทางอาชีพที่หลากหลาย ซึ่งนำไปสู่ความเป็นอยู่ที่ดีทั้งทางกายและใจ โดยมีบริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ร่วมภารกิจ นำโดย เครือเจริญโภคภัณฑ์ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โปรดิ๊วส จำกัด และ บริษัท เชฟแคร์ส โปรเจกต์ จำกัด

          “ท่านศุภกิต เจียรวนนท์ บอกต้องช่วยเคหะสุขประชา ซึ่งหากย้อนไปช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เครือเจริญโภคภัณฑ์ดำเนินธุรกิจมาครบ 100 ปี แต่มาเจอกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งท่านประธาน บอกว่า เราต้องออกไปช่วยชาติ ช่วยประชาชน ซึ่ง มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท จัดตั้งขึ้นมา 33 ปี แต่จากบริบทของสังคมที่เปลี่ยนไป เรามองว่า คนจนที่อยู่ในต่างจังหวัด ก็มีความยากลำบาก ขณะที่คนจนในเมือง ก็อยู่ยากลำบากเหมือนกัน และยิ่งผู้มีรายได้น้อยอยู่ในเมืองแล้ว ก็ยากลำบากด้ว}

          ความร่วมมือใน “โครงการร้อยเรียงความดี แทนคุณแผ่นดิน” ครั้งนี้ จะมีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง โดยนอกจากมีการเยี่ยมชมสถานีวิจัยและพัฒนาพันธุ์พืชเจียไต๋ จ.กาญจนบุรี โดยบริษัท เจียไต๋ จำกัด เพื่อศึกษานวัตกรรมการเกษตร และศึกษาดูงานโครงการฟาร์มพืชไร่แสลงพัน จ.สระบุรี โดยบริษัท เจริญโภคภัณฑ์โปรดิ๊วส จำกัด ในช่วงก่อนหน้านี้แล้วนั้น โครงการในอนาคตยังแบ่งเป็น 3 ระยะ คือโครงการระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว อาทิ การศึกษาดูงานกระบวนการผลิตและแปรรูปกาแฟ และพัฒนาเป็นสถานที่ท่องเที่ยว การศึกษาดูงานมูลนิธิพัฒนาชีวิตชนบท การศึกษาดูงานโครงการเลี้ยงไข่ไก่เพื่ออาหารกลางวันให้นักเรียน การศึกษาอาชีพบริบาลดูแลผู้สูงอายุ การคัดเลือกเยาวชนร่วมโครงการสร้างอาชีพ โครงการครัวเคหะสุขประชา by Chef Cares การร่วมกันออกแบบ Story telling การซื้อวัตถุดิบด้านอาหารจากชุมชนเคหะสุขประชา และการสร้างสินค้าจากวัตถุดิบในชุมชน รวมถึงเมนูอาหารสำหรับผู้สูงอายุ เป็นต้น

          “เครือเจริญโภคภัณฑ์จัดเต็ม เข้ามาช่วยทางเคหะสุขประชา แม้จะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่การลงนามบันทึกข้อตกลงวันนี้ เราจะคล้องแขนร่วมมือกับเคหะสุขประชา ไม่ว่าจะเป็น เปิดโอกาสให้บุคลากรของเคหะสุขประชาประมาณ 1,000 คน ได้มีการเรียนรู้การเป็น เชฟ เรายังมีโครงการพัฒนาอาชีพด้านการบริบาล สนับสนุนทุนฝึกอบรมวิชาชีพด้านการบริบาลให้กับเยาวชน เป็นการสร้างคน สร้างอาชีพให้มีความพร้อมรับสังคมผู้สูงวัยในประเทศไทย รวมถึงจะเปิดโอกาส (ออปชั่น) ให้ผู้ที่อยู่อาศัยในโครงการบ้านเช่าพร้อมอาชีพ เป็นเจ้าของธุรกิจ หรือ ได้มีงานทำในเครือของเครือเจริญโภคภัณฑ์ เช่น ที่โลตัส เป็นต้น ส่วนการจะขยายความร่วมมือไปในส่วนอื่นๆ เช่น เคหะสุขประชา จะพิจารณาที่ดินของเรานั้น ก็อาจจะเรื่องที่จะต้องมาพิจารณา แต่ไม่ใช่เรา ทาง บมจ.เคหะสุขประชา จะเป็นผู้นำเสนอมานายจอมกิตติ กล่าว

 

 

A6055

Click Donate Support Web  

MTL 720x100

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!