หมวดหมู่: การตลาด

5879 QSNCC Coex


‘ศูนย์ฯ สิริกิติ์’ จับมือ ‘โคเอ็กซ์ ศูนย์ประชุมฯ เกาหลีใต้’ ผนึกกำลังยกระดับและขับเคลื่อนธุรกิจอีเวนต์ ระหว่างประเทศ

          ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ และ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการ โคเอ็กซ์ (Coex Convention & Exhibition Center หรือ Coex) จากสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) มุ่งยกระดับและขับเคลื่อนธุรกิจอีเวนต์ระหว่าง “ไทย-เกาหลี” เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ความเชี่ยวชาญ สนับสนุนกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ ตลอดจนแลกเปลี่ยนบุคลากรเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการจัดงานอีเวนต์และงานประชุม 

          ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติและแห่งแรกของประเทศไทย ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ และโคเอ็กซ์ ศูนย์การประชุมและนิทรรศการของเกาลีใต้ ที่ใหญ่ที่สุดในกรุงโซล ซึ่งทั้งสองศูนย์การประชุมฯ ถือเป็นผู้นำที่มีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาธุรกิจอีเวนต์ของประเทศ โดยมีความสอดคล้องกันทั้งด้านกายภาพและองค์ประกอบภายใน อาทิ มีพื้นที่ขนาดใหญ่ซึ่งครอบคลุมพื้นที่การจัดอีเวนต์และพื้นที่รีเทล สามารถรองรับการจัดงานได้ในทุกรูปแบบและการใช้ชีวิตในทุกไลฟ์สไตล์ มีทำเลที่ตั้งใจกลางเมือง มีเส้นทางคมนาคมที่เชื่อมโยงการเดินทางสะดวก ทั้งยังรายล้อมด้วยศูนย์การค้า ร้านอาหาร โรงแรม มีการพัฒนาด้านเทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก และให้ความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน ด้วยเป้าหมายที่มุ่งพัฒนาอุตสาหกรรมอีเวนต์พร้อมขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไปพร้อมกัน

          มร.อี ดงกิ (Lee Dong-ki) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ศูนย์การประชุมและนิทรรศการ โคเอ็กซ์ เผยว่า “เรามุ่งหวังว่าการลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ จะเป็นหมุดหมายสำคัญที่ช่วยทลายขีดจำกัดความสามารถในการแข่งขันของทั้ง โคเอ็กซ์ และ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ทำให้ทั้งสองฝ่ายพัฒนาศักยภาพของอุตสาหกรรมจัดงานอีเวนต์และงานประชุมได้อย่างยั่งยืน นอกจากนั้น ความร่วมมือนี้จะช่วยเปิดประตูสู่ความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมการจัดนิทรรศการและการประชุมในทั้งสองประเทศ ผ่านการค้นพบโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจที่หลากหลายยิ่งขึ้น นอกเหนือจากที่ศูนย์การประชุมทั้งสองฝั่งเคยมีประสบการณ์มาก่อน”

          ด้าน นายสุทธิชัย บัณฑิตวรภูมิ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์ฯ สิริกิติ์ กล่าวว่า “สำหรับลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการสร้างพันธมิตรที่จะมาเติมเต็มและช่วยยกระดับศักยภาพด้านการจัดงานหลากรูปแบบ เกิดการแลกเปลี่ยนความเชี่ยวชาญและเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาสนับสนุนการจัดงานที่ยั่งยืน ดึงดูดอีเวนต์โปรไฟล์ใหม่จากผู้จัดงานเกาหลี เพื่อสร้างโอกาสให้กับธุรกิจไมซ์และอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ไทยให้เติบโตแข็งแกร่ง เช่นเดียวกับอุตสาหกรรมการจัดงานที่เกาหลี ที่สามารถผลักดันการจัดงานด้านเอนเตอร์เทนเมนต์ คอนเสิร์ต อี-สปอร์ต และเกมมิ่ง จนได้รับความนิยมและขยายตัวออกสู่ตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง”

          “ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ได้เล็งเห็นถึงโอกาสในการขยายศักยภาพของ ‘อีเวนต์แพลตฟอร์ม’ ผ่านการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ความเชี่ยวชาญและโอกาสต่างๆ ร่วมกับโคเอ็กซ์ เพื่อยกระดับศักยภาพของศูนย์ประชุมฯ และขับเคลื่อนธุรกิจอีเวนต์ระหว่างประเทศ ผ่านความร่วมมือใน 3 มิติ ประกอบด้วย การแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านบริการพื้นฐาน อาทิ การบริหารจัดการ การแลกเปลี่ยนบุคลากรในธุรกิจอีเวนต์ การให้ข้อมูลการประมูลสิทธิ์จัดงาน จัดงานทั้งในอดีตและปัจจุบัน สนับสนุนข้อมูลการประมูลงาน และการพัฒนาธุรกิจร่วมกัน รวมถึงการดำเนินกิจกรรมทางการตลาด เป็นต้น” คุณสุทธิชัย กล่าวทิ้งท้าย

 

ติดตามความเคลื่อนไหวกิจกรรมต่างๆ ภายในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC) ได้ที่: 

• เว็บไซต์: www.qsncc.com 

• เพจเฟซบุ๊ก: https://web.facebook.com/QueenSirikitNationalConventionCenter 

• อินสตาแกรม: https://www.instagram.com/qsncc 

• ทวิตเตอร์: https://twitter.com/QSNCC 

• ไลน์ออฟฟิเชียล: @qsncc

 

 

A5879

Click Donate Support Web  

MTL 720x100

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!