หมวดหมู่: พาณิชย์

 1 สินค้าFTA


งาน'มหกรรมสินค้า FTA' ฮอต ห้าง คิงเพาเวอร์ ไปรษณีย์เจรจาซื้อ ขายได้กว่า 50 ล้าน

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศโชว์ผลสำเร็จการจัดงาน 'มหกรรมสินค้า FTA'เผยสินค้าได้รับความสนใจ ประชาชนแห่ชม ซื้อคึกคัก แถมท็อปส์ แมคโคร บิ๊กซี โลตัส คิงเพาเวอร์ และไปรษณีย์ไทย มาจับคู่เจรจาธุรกิจ คาดทำยอดขายได้ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ยันเดินหน้าช่วยพัฒนาผู้ประกอบการ เกษตรกร ใช้ประโยชน์จาก FTA ต่อเนื่อง

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยถึงผลการจัดงาน 'มหกรรมสินค้า FTA' ณ กระทรวงพาณิชย์ ระหว่างวันที่ 1-3 พ.ค.2566 ที่ผ่านมา ว่า การจัดงานครั้งนี้ มีผู้สนใจมาเลือกซื้อสินค้าจากผู้ประกอบการ เกษตรกร สหกรณ์ และวิสาหกิจชุมชน ที่ร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้ากว่า 40 ราย เป็นจำนวนมาก ทำให้มียอดขายและรายได้เพิ่มขึ้น รวมทั้งยังได้เจรจาจับคู่ธุรกิจกับผู้แทนห้างโมเดิร์นเทรด เช่น ท็อปส์ แมคโคร บิ๊กซี โลตัส คิงเพาเวอร์ และไปรษณีย์ไทย คาดว่ามียอดขายจากการจับคู่ธุรกิจไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

สำหรับ สินค้าที่ได้ขึ้นจำหน่ายบนห้างโมเดิร์นเทรด เช่น ถั่วทองบีนเฮ้าส์ ขิงแปรรูปนวลอนันต์เพชรบูรณ์ ชาเลือดมังกรทีชาลอบ ไก่งวงแปรรูปราชบุรี มะม่วงเบาสงขลา ไวน์เมล่อนฉะเชิงเทรา ซอสทัยฉะเชิงเทรา โกโก้ช็อกโก้ทอส นมอัดเม็ดของสหกรณ์โคนมห้วยสัตว์ใหญ่และสหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น ปลากะพงสามน้ำของ MOC Biz Club สงขลา ข้าวเกรียบกุ้งจากพืชมันตรา และน้ำสับปะรดเข้มข้นประจวบคีรีขันธ์ เป็นต้น

ผู้ประกอบการ เกษตรกร สหกรณ์ และวิสาหกิจชุมชน ที่เข้าร่วมจำหน่ายสินค้าครั้งนี้ เป็นผู้ที่ผ่านการเข้าร่วมโครงการอบรมเพื่อพัฒนาศักยภาพของกรม โดยเฉพาะการจัดทำแผนธุรกิจ การพัฒนารูปแบบสินค้าให้ตรงกับความต้องการของตลาด และการใช้ประโยชน์จาก FTA เพื่อการส่งออก จึงถือเป็นผู้ประกอบการที่มีศักยภาพและมีความพร้อมในการทำธุรกิจ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ”นางอรมนกล่าว

ทั้งนี้ กรมยังคงเดินหน้าจัดทำโครงการเพื่อพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ เช่น โครงการโคนมไทยก้าวไกล ขยายตลาดส่งออกได้ด้วย FTA ซึ่งเป็นการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ เกษตรกร และสหกรณ์โคนมและผลิตภัณฑ์ โครงการ DTN Business Plan Award ชี้ช่องโอกาส บุกตลาดด้วย FTA สำหรับผู้ประกอบการ กลุ่มเกษตรกร วิสาหกิจชุมชน ผู้ผลิตสินค้าเกษตรและเกษตรแปรรูป

โครงการส่งเสริมเกษตรกร ผู้ประกอบการไทย เร่งต่อยอดใช้ประโยชน์ FTA (Thai Entrepreneur Program for FTA Market : ThEP for FTA market) สำหรับกลุ่มผู้ผลิตสินค้า BCG โดยผู้ผ่านการอบรมโครงการ จะได้เข้าร่วมกิจกรรมบูธแคมป์ และจับคู่ธุรกิจกับคู่ค้าที่ไทยมี FTA ด้วย เช่น อาเซียน จีน และอินเดีย ซึ่งที่ผ่านมา ช่วยสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 800 ล้านบาท

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100CKPower 720x100MTL 720x100TU720x100sme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

TOA 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!