หมวดหมู่: DES

1 ปั่นยอดวิว


ตร.ไซเบอร์รวบแก๊งหลอกลงทุนสินค้าปั่นยอดวิว พบเงินหมุนเวียนในบัญชีเกือบ 3 แสนต่อวัน

CCIB สืบเนื่องจาก บก.สอท.3 ทำการสืบสวนและปราบปรามมิจฉาชีพอย่างจริงจังและเด็ดขาด โดยเฉพาะการฉ้อโกงหลอกขายสินค้าทางสื่อสังคมออนไลน์ สร้างความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยรับแจ้งจากผู้เสียหายว่า มีเว็บไซต์ www.odvkic.cfd เชิญชวนสร้างรายได้พิเศษ จึงกดเข้าไปและกรอกรายละเอียด จากนั้นมีการติดต่อทางไลน์เพื่อส่งลิงค์ให้กดเลือกสินค้าเพื่อทำการซื้อสินค้า เรียกว่าทำภารกิจโดยแบ่งเป็นขั้นๆ

โดยคนร้ายหลอกให้โอนเงินเพื่อซื้อสินค้า และบอกว่าเมื่อครบตามจำนวนครั้งตามระดับ ก็จะสามารถถอนเงินออกมาได้พร้อมค่าด้วยคอมมิชชั่น ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงโอนเงินทำตามภารกิจที่ได้รับมอบหมายไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายก็ไม่สามารถถอนเงินได้ เมื่อรู้ว่าถูกหลอกจึงแจ้งความเพื่อติดตามหาคนร้าย

ต่อมาวันที่ 17 พ.ค.66 เจ้าหน้าที่ตำรวจไซเบอร์ได้เข้าควบคุมตัว นางสาวรสริน อายุ 37 ปี ชาวลพบุรี โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายฯโดยควบคุมตัวได้บริเวณพื้นที่ หมู่ 1 ต.เขาพระงาม อ.เมือง จว.ลพบุรี

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยผู้ต้องหาทำหน้าที่เปิดบัญชีให้แก๊งดังกล่าว ซึ่งมีเงินหมุนเวียนเฉลี่ยตกวันละเกือบสามแสนบาท นอกจากนี้ ยังพบว่าผู้ต้องหามีหมายจับคดีฉ้อโกงติดตัว อีกจำนวน 2 หมาย และคดีนี้มีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องอีก 29 คดี ซึ่งขณะนี้ พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 ราย โดยจะขยายผลการสืบสวนจับกุมคนร้ายต่อไป

กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 และ พ.ต.อ.พงศ์นรินทร์ เหล่าเขตกิจ ผกก.วิเคราะข่าวฯ บก.สอท.3

สั่งการให้ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3  นำโดย พ.ต.ท.ภาคภูมิ บุญเจริญพานิช รอง ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สอท.๓, พ.ต.ท.นฤภัทร เทียนชัยทัศน์, พ.ต.ท.เลอศักดิ์ พิเชษฐไพบูลย์, พ.ต.ต.รุ่งเรือง มีสติ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ, และ พ.ต.ต.ธวัช ทุเครือ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ พร้อมชุดสืบสวนดำเนินการตรวจค้นจับกุม

           #ตำรวจไซเบอร์ #สอท #CyberPolice #จับกุม #หลอกทำงาน

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100CKPower 720x100MTL 720x100TU720x100sme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

TOA 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!