หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

5752 CIMBT


ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จับมือบริษัท Positive Thinking จัดตั้งศูนย์พัฒนาซอฟต์แวร์ในเวียดนาม นับเป็น digital hub ลำดับที่ 3 ของธนาคาร (กรุงเทพ เชียงใหม่ ฮานอย) ทำงานร่วมกันสานต่อวิสัยทัศน์ ‘a digital-led bank with ASEAN reach’

          ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด มหาชน (CIMBT) และบริษัท Positive Thinking (PTC) ผู้นำด้านดิจิทัลระดับโลกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ภายใต้กลุ่มบริษัท CBTW ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ จัดตั้งศูนย์พัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทยขึ้น ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม

          พอล วอง ชี คิน กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย กล่าวว่า “ด้วยวิสัยทัศน์ในการก้าวไปสู่การเป็นธนาคารชั้นนำของอาเซียนที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้เข้าเป็นพันธมิตรกับบริษัท Positive Thinking เป็นความร่วมมือที่จะช่วยเร่งให้ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ใกล้เป้าหมายการนำเสนอประสบการณ์ด้านธนาคารดิจิทัลที่ดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้า การร่วมมือกับพีทีซีจะช่วยเพิ่มพูนประสิทธิภาพของทรัพยากรด้านดิจิทัลของธนาคาร และช่วยขับเคลื่อนการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการอันแข็งแกร่ง ปัจจุบัน ซีไอเอ็มบี ไทย มี digital hub อยู่แล้ว 2 แห่ง ที่กรุงเทพ และเชียงใหม่ การจัดตั้งศูนย์พัฒนาซอฟต์แวร์ประจำประเทศเวียดนาม ณ กรุงฮานอย นับเป็น digital hub แห่งที่ 3 ของธนาคาร และจะเป็นไฮไลท์สำคัญล่าสุดในการพัฒนางานด้านดิจิทัลที่เติบโตอย่างรวดเร็วของธนาคาร โดย digital hub ทั้ง 3 แห่งจะทำงานร่วมกัน เป็นแรงขับเคลื่อนหลักในการบรรลุเป้าหมายด้านดิจิทัลในระยะยาวของธนาคาร” 

          Pieter van Diermen ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท Positive Thinking ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “นับเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งในการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์กับธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย และได้นำโมเดล Build Operate Transfer ของเราเข้ามาช่วยสนับสนุนการจัดตั้งศูนย์พัฒนาซอฟต์แวร์ในกรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปีในการสร้างและพัฒนาระบบซอฟต์แวร์และผลิตภัณฑ์ในเวียดนาม เราได้รับรู้ถึงความเป็นไปของตลาดเวียดนาม ตลอดจนกลุ่มวิศวกรระบบซอฟต์แวร์ที่เปี่ยมด้วยความกระตือรือร้นและมีความสามารถรอบด้าน เราจึงมั่นใจอย่างยิ่งว่าศูนย์พัฒนาซอฟต์แวร์ประจำประเทศเวียดนามจะเป็นเป็นส่วนสำคัญที่เข้ามาเสริมทัพทีมวิศวกรของซีไอเอ็มบี ไทย และจะช่วยสร้างผลงานเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานด้านดิจิทัลของซีไอเอ็มบี ไทยเป็นอย่างดี” 

          ศูนย์พัฒนาซอฟต์แวร์ประจำประเทศเวียดนาม เริ่มต้นการดำเนินงานด้วยทีมงานประจำการที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม โดยทีมงานดังกล่าวจะปฏิบัติงานอย่างใกล้ชิดกับทีมวิศวกรในประเทศไทยเพื่อสร้างสรรค์ฟีเจอร์การใช้งานใหม่ๆ และปรับปรุงระบบการให้บริการของ CIMB THAI Digital Banking Application ตลอดจนการใช้งานผ่านระบบดิจิทัล (digital touchpoints) ในรูปแบบอื่นๆ

          ด้วยจำนวนวิศวกรที่จบการศึกษากว่า 55,000 รายในแต่ละปี ภาคส่วนด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ของประเทศเวียดนามนั้นนับว่าอยู่ในช่วงเฟื่องฟูและกำลังกลายเป็นผู้เล่นสำคัญในตลาดผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ระดับโลก นอกจากนี้ ยังมีการคาดการณ์ไว้ว่า ในปี 2568 ประเทศเวียดนามจะกลายเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจดิจิทัลใหญ่เป็นอันดับ 2 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ 

ด้วยโมเดล Build Operate Transfer (BOT) อันยืดหยุ่นในราคาที่คุ้มค่า บริษัท Positive Thinking ได้จัดตั้งศูนย์พัฒนาซอฟต์แวร์มากกว่า 15 ศูนย์ในประเทศเวียดนาม เพื่อให้การสนับสนุนลูกค้าระดับโลกในการเร่งพัฒนาการวางแผนด้านผลิตภัณฑ์และการเปลี่ยนแปลงการดำเนินงานสู่รูปแบบดิจิทัล (digital transformation journeys)

 

 

A5752

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

MTL 720x100

TU 720 x 109

sme 720x100

ธกส 720x100

SPALAI 720x100

PF 720x100

TOA 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!