หมวดหมู่: ไอที-เทคโนฯ

5740 PwC


PwC เปิดตัว Asia Pacific Marketplace เพื่อช่วยลูกค้าเร่งเปลี่ยนแปลงองค์กรสู่ดิจิทัล

          การเปลี่ยนแปลงองค์กรสู่ดิจิทัล (Digital transformation) กำลังก้าวไปไกลกว่าคำยอดฮิตติดหูในแวดวงธุรกิจ แต่คำถามไม่ได้อยู่ที่ว่า ดิจิทัลจะสามารถสร้างคุณค่าให้กับธุรกิจได้หรือไม่ แต่อยู่ที่ว่าดิจิทัลจะเพิ่มความยืดหยุ่นและความคล่องตัว รวมทั้งลดความเสี่ยงทางไซเบอร์และความเป็นส่วนตัวของข้อมูลในสภาพแวดล้อมที่ทวีความซับซ้อนมากขึ้นได้อย่างไร

          เพื่อตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าว PwC จึงได้นำกลยุทธ์การบริการตามสินทรัพย์ (Asset-based services strategy) ที่ผสมผสานบริการระดับมืออาชีพแบบดั้งเดิมเข้ากับแอปพลิเคชันที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อส่งมอบโซลูชันที่ถูกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและมีมนุษย์เป็นผู้นำเพื่อเปิดตัว Asia Pacific Marketplace หรือ แหล่งรวมโซลูชันดิจิทัลแห่งแรกของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกครอบคลุมอินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย เวียดนาม และประเทศและอาณาเขตอื่นๆ ที่กำลังจะตามมาในเร็วๆ นี้
          ทั้งนี้ Asia Pacific Marketplace คือ ระบบนิเวศดิจิทัลที่ถูกพัฒนาขึ้นโดย PwC และพันธมิตร ซึ่งลูกค้าสามารถสำรวจโซลูชันดิจิทัลที่เกี่ยวกับปัญหาทางธุรกิจในด้านต่างๆ เช่น ความปลอดภัยทางไซเบอร์ ข้อมูลและการวิเคราะห์ การเปลี่ยนแปลงองค์กรสู่ดิจิทัล การดำเนินธุรกิจตามแนวคิดด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (Environmental, Social and Governance: ESG) ประสิทธิผลขององค์กร การจัดการความเสี่ยง ภาษี และการยกระดับทักษะ โดยโซลูชันแต่ละรายการถูกสร้างขึ้นด้วยมุมมองตามโลกแห่งความเป็นจริงที่เป็นเอกลักษณ์ และความรู้ในอุตสาหกรรมเชิงลึกที่รวบรวมจากการให้บริการบริษัทขนาดใหญ่และมีความซับซ้อนที่สุดในโลก

          ในช่วงระยะเวลา 12 เดือนที่ผ่านมา Asia Pacific Marketplace ของ PwC ได้เปิดตัวโซลูชันที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลมากกว่า 160 รายการ และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่บริการซอฟต์แวร์บนคลาวด์ที่ส่งมอบแอปพลิเคชันไปสู่ผู้ใช้ปลายทางผ่านเบราว์เซอร์อินเทอร์เน็ต (Software as a service: SaaS) ที่ได้รับอนุญาต บริการเทคโนโลยี (บริการที่อิงตามสินทรัพย์) ไปจนถึงบริการเทคโนโลยีที่มีการจัดการออกสู่ตลาด 

          นาย วิชี่ นารายานัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายข้อมูลและดิจิทัล PwC ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “การเปิดตัว Asia Pacific Marketplace ของ PwC แสดงให้เห็นถึงพลังของการทำงานร่วมกันทั่วทั้งภูมิภาค และนับเป็นก้าวใหม่สำหรับโซลูชันที่มีความแตกต่างและบูรณาการมากขึ้นสำหรับลูกค้าของเรา เราเชื่อมั่นว่าอนาคตของบริการมืออาชีพจะอยู่ที่บริการตามสินทรัพย์และบริการด้านการบริหารจัดการ ซึ่งจะช่วยให้เราสร้างผลลัพธ์ที่แท้จริงได้ด้วยความเร็วและขนาด”

 

          แนวทางการสร้างสรรค์ร่วมกันเพื่อส่งมอบผลลัพธ์ที่ยั่งยืน

          อย่างไรก็ดี จำเป็นอย่างยิ่งที่องค์กรต่างๆ จะต้องโอบรับแนวคิดการทำงานร่วมกัน และแสวงหาพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อบรรลุผลลัพธ์ที่ยั่งยืน ดังที่ได้เน้นย้ำไว้ในผลสำรวจซีอีโอทั่วโลกประจำปี ครั้งที่ 26 ของ PwC ฉบับเอเชียแปซิฟิก ซึ่งรวมถึงการขยายเครือข่ายและขอบเขตของระบบนิเวศพันธมิตรเพื่อใช้ประโยชน์จากการทำงานร่วมกัน PwC จึงได้สร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านซอฟต์แวร์และแพลตฟอร์มธุรกิจเพื่อร่วมกันสร้างสรรค์ชุดบริการและผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อส่งมอบคุณค่าให้กับองค์กรต่างๆ

PwCชาญชัย2          นอกจากนี้ ลูกค้า ยังถือเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการร่วมสร้างสรรค์ PwC จึงทำงานร่วมกับลูกค้าเพื่อทดลอง ทดสอบ และปรับแต่งเทคโนโลยีดิจิทัลเหล่านี้ในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจจริงของพวกเขาทำให้เกิดผลลัพธ์กลับมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแนวทางดังกล่าวช่วยให้ PwC สามารถส่งมอบเทคโนโลยีที่เหมาะสม ด้วยขนาดที่เหมาะสม และในเวลาที่เหมาะสม

          นาย ชาญชัย ชัยประสิทธิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท PwC ประเทศไทย กล่าวว่า “เราขอให้คำยืนยันที่จะเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับลูกค้าเพื่อนำเสนองานบริการที่มีคุณภาพและมีความน่าเชื่อถือ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้ลูกค้าของเราประสบความสำเร็จท่ามกลางภูมิทัศน์ทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา การเปิดตัว Asia Pacific Marketplace ซึ่งเป็นระบบนิเวศดิจิทัลที่ลูกค้าจะสามารถเข้าถึงโซลูชันต่างๆ ได้จากที่เดียว ถือเป็นความมุ่งมั่นของเราในการส่งมอบคุณค่าใหม่ในฐานะศูนย์รวมผู้เชี่ยวชาญในการแก้ไขปัญหาทางธุรกิจ เราต้องการสร้างผลกระทบเชิงบวกและยั่งยืนทั่วทั้งห่วงโซ่คุณค่าที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีและมีมนุษย์เป็นผู้นำ”

          สำหรับบริการ Asia Pacific Marketplace ในประเทศไทยนั้น PwC จะนำเสนอบริการเทคโนโลยีดิจิทัลที่หลากหลาย เช่น การเปลี่ยนแปลงองค์กรสู่ดิจิทัล ความปลอดภัยทางไซเบอร์ ESG บริการภาษีและความเสี่ยง ยิ่งไปกว่านั้น จะยังมีบริการอื่นๆ ออกสู่ตลาดในระยะต่อไป เช่น ข้อมูลและการวิเคราะห์ และการยกระดับทักษะ นาย ชาญชัย กล่าว

 

 

A5740

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

MTL 720x100

TU 720 x 109

sme 720x100

ธกส 720x100

SPALAI 720x100

PF 720x100

TOA 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!