หมวดหมู่: DES

1Bแคร์แบร์


ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) จับกุมร้านค้าจำหน่ายตุ๊กตาแคร์แบร์ (ลอกเลียนแบบ) และไม่มีเครื่องหมาย มอก.

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ร่วมกันจับกุม ร้านค้าย่านตลาดสำเพ็ง ในความผิดฐาน “มีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้ทำหรือนำเข้ามาเพื่อจำหน่ายในราชอาณาจักร”อันเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.บ.มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ.2511 มาตรา 36 สถานที่จับกุม บริเวณย่านตลาดสำเพ็ง

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีผู้ใช้งาน Tiktok บัญชีหนึ่งทำการโฆษณาเชิญชวนให้ซื้อตุ๊กตาแคร์แบร์หลายรายการ  เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปคบ. จึงได้ทำการสืบสวน พบว่ามีการลักลอบจำหน่ายตุ๊กตาแคร์แบร์ลอกเลียนแบบ และไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม ผ่านทางสื่อออนไลน์ ทราบว่าร้านค้าดังกล่าวอยู่ในย่านตลาดสำเพ็ง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคบ. จึงได้จัดกำลังออกตรวจค้นปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการลักลอบจำหน่ายตุ๊กตาแคร์แบร์ลอกเลียนแบบ และตุ๊กตาแคร์แบร์ที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม ในย่านตลาดสำเพ็ง ตรวจพบร้านค้าจำนวนมาก โดยสินค้าดังกล่าวเป็นสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม จึงได้ทำการตรวจยึดและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. และ พ.ต.อ.วริษฐ์ ปทุมารักษ์ ผกก.3 บก.ปคบ. สั่งการให้ พ.ต.ท.ภูมิพัฒน์ บัวรัตนกุล สว.กก.3 บก.ปคบ. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปคบ.

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน

#ตุ๊กตา #แคร์แบร์ #มอก #ตำรวจสอบสวนกลาง #CIB

https://www.facebook.com/CIBTHAILAND

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100 

BANPU 720x100TU720x100EXIM One 720x90 C Jsme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!