หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

31020 NEX


NEX มาตามนัด! ส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้าให้ ‘มนตรีทรานสปอร์ต’ ประเภทรถ BEV Cargo Truck หนุนผลงานปีนี้ออลไทม์ไฮต่อเนื่อง

          บมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX) ลุยส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้า NEX ประเภท BEV Cargo Truck ให้กับ “มนตรีทรานสปอร์ต” เพื่อให้บริการลูกค้า DSV Solutions Ltd. ผู้นำธุรกิจโลจิสติกส์แบบ 3PL พร้อมเลือก NEX เป็นพันธมิตรรายแรกเพราะเชื่อมั่นคุณภาพการผลิตไว้ใจในความปลอดภัย ด้านรองผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด “นาวิน เสนาะดนตรี” ระบุว่าความต้องการใช้รถไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เพิ่มขึ้นคึกคัก เดินหน้าเร่งผลิตเต็มกำลัง เผยมีลูกค้าอยู่ระหว่างเจรจาอีกเพียบ มั่นใจสนับสนุนรายได้-กำไรปีนี้ทะยานแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ต่อเนื่อง 

          นายนาวิน เสนาะดนตรี รองผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2566 ได้มีการส่งมอบรถบรรทุกไฟฟ้า ยี่ห้อ NEX ประเภท BEV Cargo Truck ให้กับบริษัท มนตรีทรานสปอร์ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพื่อไปให้บริการลูกค้าคือ บริษัท ดีเอสวี โซลูชั่นส์ จำกัด หรือ DSV Solutions Ltd. ผู้เชี่ยวชาญและให้บริการธุรกิจโลจิสติกส์ชั้นนำแบบครบวงวร ทั้งด้านการบริหารจัดการคลังสินค้าและขนส่งภายในประเทศ ซึ่งบริษัท มนตรีทรานสปอร์ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้เลือก NEX เป็นพันธมิตรรายแรก เนื่องจากมีความเชื่อมั่นและไว้วางใจในความปลอดภัย รวมถึงในเรื่องของการผลิตยานยนต์ไฟฟ้ารวมถึง ชิ้นส่วนยานยนต์ไฟฟ้า โดยเฉพาะเรื่องของเเบตเตอรี่ ตลอดจนการรองรับบริการหลังการขายอีกด้วย 

          “การที่บริษัท มนตรีทรานสปอร์ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และบริษัท ดีเอสวี โซลูชั่นส์ จำกัด เลือก NEX เป็นพันธมิตรโดยการสั่งผลิตรถบรรทุกไฟฟ้า เนื่องจากมีความเชื่อมั่นในการผลิตและคุณภาพของความปลอดภัย ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการต่อยอดธุรกิจในอนาคต ขณะเดียวกันมีเจตนารมณ์ในทิศทางเดียวกันให้ความสำคัญเรื่องความปลอดภัย และ การรักษาสิ่งแวดล้อม รับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งบริษัทฯมั่นใจว่าสามารถผลิตยานยนต์ไฟฟ้าได้อย่างมีคุณภาพ และลูกค้าสามารถนำไปรุกขยายธุรกิจได้ตามเป้าหมายวางไว้อย่างแน่นอน” นายนาวิน กล่าว

          สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจในไตรมาส1/2566 ยังมีทิศทางที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะความต้องการยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เพิ่มขึ้นอย่างคึกคัก ซึ่งบริษัทฯอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าอีกหลายราย และมั่นใจว่าจะได้รับความไว้วางใจในการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าให้กับพันธมิตรเพิ่มขึ้น 

          ขณะที่บริษัทฯ มีความพร้อมเดินหน้าผลิตเต็มกำลัง ซึ่งปัจจุบันโรงประกอบรถไฟฟ้ามีกำลังการผลิตสูงสุดที่ 9,000 คันต่อปี ซึ่งบริษัทจะพิจารณาการขยายกำลังการผลิตที่มีอยู่ให้สอดคล้องกับความต้องการใช้รถอีวี นอกจากนี้บริษัทฯ คาดว่าในปี 2566 จะสามารถส่งมอบรถไฟฟ้าทุกประเภท ทั้งรถบัสไฟฟ้า รถบรรทุกไฟฟ้า รถตู้ไฟฟ้า, รถกระบะไฟฟ้า และรถโดยสารไฟฟ้า รวมไปถึงรถหัวลากไฟฟ้า ซึ่งจะช่วยผลักดันให้รายได้รวมเติบโตแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้อย่างแน่นอน 

          นางสาวพรทิพย์ ตรงกิ่งตอน ผู้บริหารบริษัท มนตรีทรานสปอร์ต คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าการที่บริษัทฯ สั่งซื้อรถบรรทุกไฟฟ้า ยี่ห้อ NEX ประเภท BEV Cargo Truck เพื่อให้บริการ บริษัท ดีเอสวี โซลูชั่นส์ จำกัด เนื่องจาก บริษัทฯ มีความต้องการขยายธุรกิจ โดยเฉพาะในส่วนของการขนส่งสินค้า ซึ่งเป็นการแตกไลน์จากธุรกิจรถโดยสารไม่ประจำทางชั้นนำไปสู่การขนส่งอื่นๆ เพิ่มเติม โดยจะมุ่งเน้นการใช้รถบรรทุกไฟฟ้ามากขึ้น เพื่อเป็นการรักษาสิ่งแวดล้อม เเละรับผิดชอบต่อสังคม สอดคล้องกับกระแสการผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

 

 

A31020

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!