หมวดหมู่: พาณิชย์

1 GoWabi


กรมพัฒน์ฯ จับมือ GoWabi แพลตฟอร์มด้านสุขภาพและความงามชั้นนำ สร้างโอกาสตลาดออนไลน์ เพิ่มรายได้ขยายฐานลูกค้าให้ธุรกิจ Wellness

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จับมือกับ โกวาบิ (ไทยแลนด์) เจ้าของ GoWabi แพลตฟอร์มด้านสุขภาพและความงามชั้นนำ จัดกิจกรรมส่งเสริมผู้ประกอบธุรกิจกลุ่มความงามและสุขภาพ (Wellness) โดยดึงผู้เชี่ยวชาญมาเป็นพี่เลี้ยงในการเพิ่มช่องทางสร้างโอกาสบนตลาดออนไลน์ พร้อมจัดแคมเปญกระตุ้นยอดขาย สร้างรายได้ ขยายฐานลูกค้า และสร้างความน่าเชื่อถือให้ธุรกิจความงามของไทย

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ธุรกิจภาคบริการมีบทบาทต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยและมีความสำคัญเพิ่มมากขึ้นทั้งในด้านมูลค่าเศรษฐกิจ จำนวนธุรกิจ และจำนวนการจ้างงาน นับเป็นแหล่งรายได้ที่ช่วยดึงเม็ดเงินจากต่างประเทศเข้าสู่ประเทศไทยได้ไม่น้อยในแต่ละปี สร้างกระแสเงินหมุนเวียนภายในประเทศ เกิดการสร้างงานและกระจายความเจริญไปสู่ทุกภูมิภาค สามารถเชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

ที่กำลังเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้งหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 โดยหนึ่งในธุรกิจบริการเป้าหมายที่กรมฯ ให้การส่งเสริม คือ ธุรกิจบริการที่มีมูลค่าสูง กลุ่ม Health & Wellness : สปา นวดเพื่อสุขภาพและความงามที่มีโอกาสและแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ภาคธุรกิจจึงจำเป็นต้องมีความพร้อมในทุกด้านเพื่อรองรับปริมาณผู้มาใช้บริการทั้งในและต่างประเทศ

โดยเฉพาะการขยายช่องทางการตลาดให้มีความหลากหลายและครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายให้ได้ มากที่สุด สร้างกลยุทธ์การตลาดและมูลเพิ่มให้แก่ธุรกิจ ที่สอดรับกับแนวโน้มพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภค นอกจากนี้ ต้องให้ความสำคัญในการสร้างพันธมิตรเครือข่ายธุรกิจ เพื่อเกิดการส่งต่อลูกค้าหรือผู้รับบริการ เกิดการรับรู้ ในแบรนด์ ซึ่งจะเป็นแรงส่งให้ผู้ใช้บริการเดินทางเข้ามารับบริการมากขึ้น

“กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ให้ความสำคัญในการส่งเสริมกลุ่มธุรกิจ wellness เป็นอย่างมาก จึงได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการค้าธุรกิจบริการด้วยการตลาดดิจิทัล ซึ่งเป็นการเสริมสร้างศักยภาพและทักษะด้านการตลาด โดยพัฒนาเกี่ยวกับการบริหารจัดการร้านค้าบนแพลตฟอร์ม กิจกรรมส่งเสริมการตลาดดิจิทัล และการใช้ประโยชน์จากนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัย

โดยร่วมมือกับ บริษัท โกวาบิ (ไทยแลนด์) จำกัด และกลุ่มธุรกิจ Startup เพิ่มช่องทางการตลาดออนไลน์ที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง โดยจะร่วมกันผลักดันผู้ประกอบธุรกิจ wellness เข้าสู่แพลตฟอร์ม GoWabi ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำในธุรกิจบริการ เพื่อสร้างโอกาสทางการตลาด กระตุ้นการขายด้วยกิจกรรมส่งเสริมการตลาดผ่านแคมเปญ “DBD Wellness Gift Fest กระตุ้นยอดขาย เพิ่มรายได้ธุรกิจ wellness ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบธุรกิจ wellness และสามารถสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ”

คุณวิภาวี วงศ์สิริศักดิ์ผู้ร่วมก่อตั้ง โกวาบิ ไทยแลนด์ กล่าวว่า 'GoWabi' เป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ ให้บริการค้นหาและจองบริการต่างๆ เกี่ยวกับสุขภาพและความงาม ที่รวบรวมร้านนวดสปา ออนเซ็น ทำเล็บ และเสริมความงามไว้อย่างครบครันเสมือนห้างสรรพสินค้าออนไลน์ที่ลูกค้าสามารถเลือกจองใช้บริการในวันและเวลาที่สะดวกได้ง่ายเพียงการคลิกเท่านั้น

โดยปัจจุบันถือเป็นแพลตฟอร์มที่มีผู้ใช้บริการสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของกลุ่มนี้ มีจำนวนผู้ใช้งานผ่านแพลตฟอร์ม (Monthly Active User: MAU) มากกว่า 500,000 รายต่อเดือน และมีร้านค้าที่ให้บริการผ่านแพลตฟอร์มกว่า 10,000 ร้าน ซึ่งทาง GoWabi มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ในการร่วมส่งเสริมและผลักดันให้ผู้ประกอบธุรกิจ wellness ได้เข้ามาเพิ่มโอกาสทางการตลาด กระตุ้นการขาย และขยายฐานลูกค้าผ่านแพลตฟอร์มของเราให้มากขึ้น

โดยทาง GoWabi จะมีเจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญดูแลและให้คำปรึกษาตลอดโครงการ รวมทั้ง  จัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์ และที่สำคัญจะได้ร่วมกันสร้างแคมเปญทางการตลาดที่จะกระตุ้นยอดขายให้ผู้ประกอบธุรกิจ  ให้สามารถสร้างรายได้ที่มากยิ่งขึ้น นอกจากในเรื่องของยอดขายที่มากขึ้นแล้ว ยังทำให้ทางร้านเป็นที่รู้จักและทำให้มีชื่อเสียงมากขึ้นอีกด้วย

อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กล่าวเพิ่มเติมว่า “การจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมธุรกิจกลุ่ม Health & Wellness ไทยในครั้งนี้ กรมฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับประโยชน์ ความรู้และทักษะด้านการตลาด และสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักบนโลกออนไลน์ นำไปสู่ยอดขายที่เพิ่มมากขึ้น นำมาซึ่งรายได้ที่มั่นคง เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ – 31  มีนาคม 2566

ผู้ประกอบธุรกิจบริการสุขภาพและความงามที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมและแคมเปญ สามารถติดตามข่าวสารการรับสมัครได้ทาง Facebook fanpage : DBD Wellness และเว็บไซต์กรมพัฒนาธุรกิจการค้า www.dbd.go.th หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองธุรกิจบริการ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า หมายเลขโทรศัพท์ 0 2547 5954 ,082 3549946 หรือ Line official @dbdwellness”

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!