หมวดหมู่: พาณิชย์

1 DIP x JOOX


กรมทรัพย์สินทางปัญญา จับมือ JOOX Thailand เตรียมผุดโปรเจคบ่มเพาะศิลปินรุ่นใหม่ ใช้ประโยชน์จาก ‘งานลิขสิทธิ์’สร้างแต้มต่อ ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเพลงไทยสู่ตลาดโลก

กรมทรัพย์สินทางปัญญาเดินหน้าเชิงรุกผลักดันซอฟต์พาวเวอร์อุตสาหกรรมเพลงไทย จับมือ JOOX Thailand เตรียมเปิดเวทีประกวด ‘DIP x JOOX Original Voice Audition 2023’ เฟ้นหาศิลปินหน้าใหม่มาร่วมฝึกฝนการทำเพลงกับศิลปินชื่อดังและกูรูในแวดวงดนตรี พร้อมบ่มเพาะความรู้และส่งเสริมการใช้ประโยชน์งานลิขสิทธิ์เพื่อสร้างแต้มต่อให้อุตสาหกรรมเพลงไทย ผู้ชนะจะได้รับโอกาสเผยแพร่ผลงานเพลงในแพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ เพื่อประกาศความเป็นไทยสู่สายตาชาวโลก

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า “อุตสาหกรรมเพลงไทยเป็นหนึ่งในซอฟต์พาวเวอร์ที่สำคัญ อันเป็นเครื่องมือเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศและยังมีศักยภาพในการเติบโตได้อีกมาก กรมฯ มีความตั้งใจที่จะนำทรัพย์สินทางปัญญามาช่วยยกระดับอุตสาหกรรมเพลงไทย และสนับสนุนบุคลากรในแวดวงดังกล่าวในระยะยาว

จึงได้ร่วมกับ JOOX Thailand แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งเพลงชั้นนำของเอเชีย ซึ่งมีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในไทย จัดการประกวดศิลปินภายใต้โครงการ ‘DIP x JOOX Original Voice Audition 2023’ เพื่อเฟ้นหาศิลปินหน้าใหม่ที่มีศักยภาพ มาสร้างสรรค์เพลงเพื่อเผยแพร่บนแพลตฟอร์ม JOOX ทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเผยแพร่ความสามารถของคนไทยและซอฟต์พาวเวอร์เพลงไทยในเวทีโลก”

นายวุฒิไกร ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “กิจกรรมการออดิชั่นศิลปินและเผยแพร่ผลงานเพลงไทยครั้งนี้ จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมยิ่งใหญ่แห่งปีของกรมทรัพย์สินทางปัญญา ที่นอกจากจะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้แสดงความสามารถและฝึกฝนทักษะในการร้องเพลงแล้ว ยังจะได้เรียนรู้แนวทางการสร้างสรรค์ผลงานเพลงให้เป็นที่ยอมรับทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติจากศิลปินชื่อดังในวงการ

ร่วมด้วยโปรดิวเซอร์ผู้สร้างสรรค์เพลงที่มีชื่อเสียง ตลอดจนทีมงานจากแพลตฟอร์มออนไลน์ชั้นนำ รวมทั้งเรียนรู้บทบาทความสำคัญของทรัพย์สินทางปัญญาที่มีอยู่ในผลงานเพลงและงานสร้างสรรค์ตลอดห่วงโซ่การผลิต สำหรับผู้ชนะเลิศในการออดิชั่น

กรมทรัพย์สินทางปัญญาและ JOOX Thailand จะร่วมสนับสนุนการผลิตผลงานเพลงและมิวสิควิดีโอ พร้อมนำไปเผยแพร่ผ่านแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งและสื่อออนไลน์อื่นๆ อาทิ YouTube เว็บไซต์ Sanook.com แอปพลิเคชัน WeTV และ WeComics ซึ่งสามารถเข้าถึงผู้ฟังทั้งในและต่างประเทศได้เกือบ 250 ล้านคน ถือเป็นการใช้ประโยชน์จากซอฟต์พาวเวอร์เพลงไทยที่ช่วยสร้างชื่อเสียงและสร้างการยอมรับในกลุ่มผู้บริโภคในระดับสากลอีกด้วย”

“กรมทรัพย์สินทางปัญญามุ่งหวังให้เวทีดังกล่าวช่วยจุดประกายไอเดียแก่กลุ่มวัยรุ่น นักเรียน นักศึกษา ในการสร้างรายได้จากงานสร้างสรรค์ที่ตนมีศักยภาพ พร้อมตระหนักถึงความสำคัญและโอกาสที่จะเกิดขึ้นจากซอฟต์พาวเวอร์และระบบทรัพย์สินทางปัญญา จึงขอเชิญชวนคนรุ่นใหม่เตรียมตัวให้พร้อม และมาร่วมสมัครเข้าร่วมโครงการได้ในช่วงต้นเดือนเมษายน 2566 นี้ โดยติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการได้ทาง Facebook กรมทรัพย์สินทางปัญญา และ JOOX Thailand”นายวุฒิไกร กล่าวทิ้งท้าย

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!