หมวดหมู่: การตลาด

3670 KEX 01


เคอรี่ เอ็กซ์เพรส เปิด 6 อันดับ ‘กลุ่มสินค้าถูกจัดส่งมากที่สุด’ พบสินค้ากลุ่มแฟชั่นยืนหนึ่ง เติบโตสูง พร้อมเผยผลสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าจาก Ipsos สถาบันวิจัยระดับโลก

          บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX ผู้นำด้านธุรกิจจัดส่งพัสดุด่วนทั่วไทย สรุป “กลุ่มสินค้าที่ถูกจัดส่งมากที่สุดในช่วงปี 2022” ที่จัดส่งด่วนทั่วประเทศผ่าน เคอรี่ฯ กับ 6 ประเภทสินค้า ตั้งแต่กลุ่มแฟชั่นไปจนถึงอะไหล่รถยนต์ จากการเติบโตของพฤติกรรมการช้อปออนไลน์ทั้งอีคอมเมิร์ซและโซเชียลคอมเมิร์ซ พฤติกรรมการไปดูสินค้าที่หน้าร้านและมากดสั่งซื้อออนไลน์ รวมถึงเทรนด์ที่นิยมทั่วโลกอย่าง Buy Now Pay Later หรือซื้อก่อนจ่ายทีหลัง ส่งผลให้คนไทยหันมาช้อปสินค้าออนไลน์มากขึ้น

          โดย 6 กลุ่มประเภทสินค้าที่ถูกจัดส่งด่วนมากที่สุดผ่านเคอรี่ฯ ในช่วงปี 2022 ทั่วประเทศ ได้แก่ 

          1. กลุ่มสินค้าแฟชั่นครองออเดอร์การจัดส่งสูงสุดถึง 41.7% โดยยังพบอีกว่าเป็นกลุ่มลูกค้าผู้หญิงที่นิยมซื้อเสื้อผ้าและผลิตภัณฑ์ความงาม ซึ่งผู้บริโภคทั้งกลุ่ม Gen Z และ Gen Y นิยมซื้อผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซโดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ที่ผ่านมา 

          2. กลุ่มอาหารแห้งและขนมเพื่อสุขภาพ เป็นอีกกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมทั่วประเทศจากยอดการจัดส่งผ่านเคอรี่ฯ กว่า 22.7% เนื่องด้วยเทรนด์รักสุขภาพที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง 

          3.กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าและของใช้ในบ้าน ที่มีอัตราการเติบโตผ่านการสั่งซื้อออนไลน์อย่างต่อเนื่อง ด้วยยอดการจัดส่งรวมกว่า 9% จากอานิสงส์ของโควิด-19 ผู้คนวัยทำงาน work-from-home โดยใช้เวลาอยู่ที่บ้านมากขึ้น รวมถึงเทรนด์การดูแลสุขภาพที่ส่งผลให้ผู้บริโภคต้องหาเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ช่วยส่งเสริมและดูแลสุขภาพของคนในบ้าน 

          4. กลุ่มผลไม้ ทั้งในและนอกฤดูกาลจากสวนผลไม้ชั้นนำปรับกลยุทธ์มาขายผลไม้เกรดส่งออกให้ผู้บริโภคในไทยโดยเฉพาะโซเชียลคอมเมิร์ซเพื่อเพิ่มโอกาสการขาย บวกกับกระแส soft power จากศิลปินทั้งคนไทยและต่างชาติที่ชื่นชอบผลไม้ไทย ส่งผลให้ยอดจัดส่งผลไม้สดๆ จากสวนทั่วประเทศ มีออเดอร์จัดส่งผ่านเคอรี่ฯ รวมแล้วสูงถึง 6.3% ทั้งนี้ 5 อันดับผลไม้ที่มียอดออเดอร์สูงสุด ได้แก่ ทุเรียน, มะม่วง, อะโวคาโด, ส้มโอ และส้ม ตามลำดับ

          5. กลุ่มอะไหล่รถยนต์ ติดโผไอเท็มขายดีบนออนไลน์ เมื่อศูนย์บริการยางและอะไหล่ปรับกลยุทธ์เพิ่มช่องทางการขายทางออนไลน์มากขึ้น ส่งผลให้ตลาดออนไลน์และออฟไลน์เชื่อมต่อกันอย่างไร้รอยต่อ โดยเคอรี่ฯ พบว่ากว่า 5.4% มีออเดอร์จัดส่งอะไหล่รถยนต์ ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งกลุ่มสินค้าที่มีอัตราการเติบโตที่น่าสนใจและเกินคาด 

          6. กลุ่มสินค้าประเภทต้นไม้ที่มียอดรวมการจัดส่งผ่านเคอรี่ฯ 3.2% เช่นเดียวกับกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าและของใช้ในบ้าน ที่ทุกวันนี้ผู้คนใช้เวลาอยู่กับบ้านมากขึ้น จึงสร้างบรรยากาศด้วยการแต่งบ้านให้น่าอยู่ เพื่อสร้างสมดุลให้สุขภาพกาย-ใจ ให้ work-life balance ดียิ่งขึ้น 

          จากสถิติดังกล่าว พบว่าลูกค้าใช้บริการขนส่งด่วนด้วยเคอรี่ฯ ในหลากหลายกลุ่มสินค้า หลากหลายขนาด สะท้อนให้เห็นถึงการบริการที่มีคุณภาพและตอบสนองความต้องการที่ครบด้านได้เป็นอย่างดี สอดคล้องกับผลสำรวจของ Ipsos บริษัทวิจัยระดับโลก ที่เผยผลสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อบริการจากเคอรี่ เอ็กซ์เพรส (เคอรี่ฯ) ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2022 ที่ผ่านมา โดยจัดทำขึ้นจากกลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,100 คน ครอบคลุมทั่วทุกภาคในประเทศไทย โดยผลสำรวจในแต่ละด้านสูงเกินกว่า 90% ซึ่งได้แก่ 

          ลูกค้าจำนวน 92% เห็นด้วยว่าเคอรี่ฯ มอบความคุ้มค่าในด้านความเร็ว ราคา และคุณภาพได้มากที่สุดในประเทศไทย 

          ลูกค้าจำนวน 91% เห็นด้วยว่าเคอรี่ฯ ให้บริการขนส่งพัสดุด่วนที่น่าเชื่อถือมากที่สุดในประเทศไทย 

          ลูกค้าจำนวน 93% พอใจต่อการบริการขนส่งพัสดุของเคอรี่ฯ มากที่สุด

          ลูกค้าจำนวน 96% จะใช้บริการกับเคอรี่ฯ ต่อไปในอนาคต

 

3670 KEX 02

 

          คุณพรรณี ศานติวิวัฒน์กุล ผู้จัดการทั่วไปกลุ่มงานสื่อสารการตลาด บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “นอกจากความรวดเร็วในการจัดส่งแล้วนั้น คุณภาพของการบริการเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เคอรี่ฯ ใส่ใจมาโดยตลอด เราคอยรับฟังเสียงของผู้ใช้บริการอยู่เสมอ เพื่อนำกลับมาพัฒนาปรับปรุงเพิ่มเติมให้การบริการเราตอบโจทย์มากที่สุด ที่สำคัญเรายังมีทีมงานหลังบ้านที่คอยแก้ปัญหาอย่างรวดเร็วอีกด้วย และทั้งหมดนี้คือหัวใจสำคัญในการรักษาคุณภาพการให้บริการที่ทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นและพึงพอใจในแบรนด์ของเรานั่นเอง”

 

 

A3670

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!