หมวดหมู่: พาณิชย์

1 BWC


GIT ททท. กรมการท่องเที่ยว สคบ. ลงนามต่ออายุโครงการ BWC สร้างความเชื่อมั่นซื้อขายอัญมณี

พาณิชย์ เดินหน้าโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ (BWC) จัดพิธีลงนามต่ออายุโครงการระหว่าง GIT ททท. กรมการท่องเที่ยว และ สคบ. เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการซื้อขายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ เผยปัจจุบันมีสมาชิกแล้วกว่า 500 ราย ออกใบรับรองกว่า 13,000 ใบต่อปี

น.ส.สุนันทา กังวาลกุลกิจ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยในการเป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ Buy With Confidence (BWC) ที่กระทรวงพาณิชย์ ว่า สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT ได้ร่วมลงนามการต่ออายุโครงการ BWC กับ 3 หน่วยงาน

ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กรมการท่องเที่ยว และสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เพื่อร่วมมือกันขับเคลื่อนอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของไทยเติบโตอย่างเข้มแข็ง และสร้างความเชื่อมั่นให้กับทั้งผู้ประกอบการ ผู้บริโภค และนักท่องเที่ยว ที่จะซื้อสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ

โครงการ BWC เป็นโครงการที่ GIT ริเริ่มมาตั้งแต่ปี 2561 และปัจจุบัน มีสมาชิกเข้าร่วมโครงการแล้วมากกว่า 500 ราย มีการใช้ใบรับรองเพื่อสนับสนุนให้เกิดการซื้อ-ขายกว่า 13,000 ใบต่อปี ซึ่งโครงการนี้ กระทรวงพาณิชย์มั่นใจว่าจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับทั้งผู้ประกอบการ และผู้บริโภค เป็นจำนวนมาก ส่งผลให้เกิดมูลค่าการซื้อขายที่มากขึ้น เศรษฐกิจของประเทศเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง”น.ส.สุนันทากล่าว

นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย ผู้อำนวยการ GIT กล่าวว่า ความร่วมมือที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2561 แสดงให้เห็นว่ามีประโยชน์ และสร้างความเข้มแข็งให้กับอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับของไทยได้จริง โดยในแง่ของร้านค้า ก็จะได้รับความเชื่อถือว่าเป็นร้านที่ขายสินค้าดี มีคุณภาพ มีมาตรฐาน ส่วนผู้ซื้อ ก็มั่นใจได้ว่าซื้อสินค้าจากร้านที่ได้ตรารับรอง BWC ก็มั่นใจว่าเป็นของแท้

และยิ่งช่วงนี้ ไทยมีการเปิดประเทศเต็มรูปแบบ นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในไทยมากขึ้น ททท. และกรมการท่องเที่ยว ก็จะช่วยประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยว หากต้องการซื้ออัญมณีและเครื่องประดับ ก็ให้มองหาร้านที่ได้รับตรา BWC ส่วน สคบ. ก็จะเข้ามาช่วยตรวจสอบร้านค้า ตรวจสอบร้านทอง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นอีกทาง

นอกจากนี้ ทั้ง 4 หน่วยงาน จะเดินหน้าขับเคลื่อนโครงการ BWC ทั้งในด้านการประชาสัมพันธ์โครงการให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ร่วมกันจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการที่ร่วมโครงการให้สามารถแข่งขันได้ เช่น การจัดงานแสดงสินค้า การอบรม สัมมนา การขยายช่องทางการจำหน่ายผ่าน Platform e-Commerce ชั้นนำที่มีความร่วมมือกับ GIT ซึ่งนอกจากเป็นการสร้างศักยภาพให้กับร้านค้าและผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการแล้ว ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับของไทยในระดับนานาชาติด้วย

สำหรับ การสร้างความเชื่อมั่นผ่านโครงการ BWC สถาบันฯ จะออกใบรับรองคุณภาพอัญมณีและเครื่องประดับ (GIT Certificate) ให้กับสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ โดยผู้ประกอบการที่ส่งสินค้ามาตรวจสอบกับสถาบันฯ จะได้รับ 1.ประกาศนียบัตรการเข้าร่วมโครงการ Buy With Confidence 2.BWC Tag ซึ่งมี QR CODE ติดอยู่ ซึ่งผู้ซื้อสามารถสแกนเพื่อดูข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าชิ้นนั้น ๆ ได้ทันที และ 3.สติ๊กเกอร์โครงการซื้อด้วยความมั่นใจ Buy With Confidence (BWC) เพื่อติดหน้าร้านค้า

น.ส.ธันว์ชนก อร่ามรัศมีวาณิชย์ เจ้าของร้าน Phya Jewelry กล่าวว่า เป็นผู้ประกอบการ SMEs ที่ผลิตสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ เริ่มมาได้ประมาณ 6 ปี พอรู้ว่า GIT มีการออกใบรับรอง BWC ให้กับร้านค้า ก็สมัครเข้าร่วม ซึ่งผลตอบรับดีมาก ลูกค้าที่มาซื้อสินค้าจากทางร้าน มีความมั่นใจมากขึ้น และยิ่งช่วงนี้ เปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว ก็ยิ่งสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว และช่วยเพิ่มยอดขายได้มากขึ้น ส่วนในการซื้อวัตถุดิบเพื่อมาผลิตเป็นสินค้า ทางร้าน ก็จะมองหาผู้จำหน่ายที่ได้ใบรับรอง BWC จาก GIT เพราะเชื่อมั่นได้ว่าเป็นของดี มีคุณภาพ

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

TOA 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!