หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

3405 BAAC


ธ.ก.ส. ประกาศยกเลิกส่งข้อความที่แนบลิงก์ให้ลูกค้าในทุกกรณี เตือน! ระวังมิจฉาชีพหลอกให้คลิกลิงก์

          ธ.ก.ส. ประกาศยกเลิกการส่งข้อความ SMS แนบลิงก์ ย้ำ! ลูกค้าระวังมิจฉาชีพหลอกลวงให้คลิกลิงก์ เพื่อโจรกรรมข้อมูลและทรัพย์สิน พร้อมเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุภัยทางการเงินจากมิจฉาชีพสำหรับลูกค้า ธ.ก.ส. ตลอด 24 ชั่วโมง ตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. 66 เป็นต้นไป

          นายพงษ์พันธ์ จงรักษ์ รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ด้วยขณะนี้มีกลุ่มมิจฉาชีพใช้ช่องทางการส่งข้อความสั้นหรือ SMS แนบลิงก์ โดยอ้างว่าส่งมาจากธนาคาร หน่วยงานราชการ เช่น แจ้งเงินเข้าบัญชีจำนวนมาก บัญชีของคุณถูกแจ้งปิดบริการ ธนาคารแจ้งอัปเดตระบบ หรือข้อความแจ้งการกดเงินสำเร็จทั้งที่ไม่ได้ทำธุรกรรมใดๆ กับธนาคาร เป็นต้น ซึ่งหากประชาชนกดลิงก์ดังกล่าว แล้วเข้าไปกรอกข้อมูลส่วนตัว หรือกระทำการใดๆ จะทำให้ต้องสูญเสียเงินหรือถูกนำข้อมูลส่วนตัวไปใช้ ก่อให้เกิดความเสียหายได้นั้น ธ.ก.ส. ขอเรียนแจ้งว่า ธ.ก.ส. มีนโยบายยกเลิกส่งข้อความที่มีการแนบลิงก์ผ่านช่องทาง SMS ในทุกกรณี จึงขอให้เกษตรกรลูกค้าและประชาชนทั่วไปอย่าหลงเชื่อหรือคลิกเข้าไปใช้บริการตามข้อมูลดังกล่าว 

          ทั้งนี้ เพื่อป้องกันการหลอกลวงจากมิจฉาชีพ ธ.ก.ส. ได้ดำเนินการเปิดศูนย์รับแจ้งเหตุภัยทางการเงินจากมิจฉาชีพสำหรับเกษตรกรลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมง ติดต่อได้ที่ Call Center 02 555 0555 กด 3 ซึ่งจะเปิดห้บริการตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. 66 เป็นต้นไป และช่องทางการสื่อสารที่เป็นทางการคือ เว็บไซต์ www.baac.or.th Facebook Page “ธกส BAAC Thailand” และ “ธกส บริการด้วยใจ” เพื่อเป็นช่องทางในการสื่อสารข้อมูลด้านผลิตภัณฑ์ การให้บริการหรือข้อมูลข่าวสารสำคัญไปยังลูกค้า รวมถึงการสอบถามข้อมูลต่างๆ และ LINE Official Account : @baacfamily ที่เป็นช่องทางในการสื่อสารข้อมูลข่าวสารด้านผลิตภัณฑ์ การให้บริการไปยังลูกค้า รวมถึงการแจ้งความประสงค์เบื้องต้นในการขอใช้บริการสินเชื่อบางประเภทกับ ธ.ก.ส. เท่านั้น ซึ่งหากถูกต้องตามหลักเกณฑ์ธนาคารจึงจะนัดหมายทำสัญญาต่อไป โดยจุดสังเกต LINE Official Account : @baacfamily จะมีโลโก้ ธ.ก.ส. และสัญลักษณ์รูปโล่สีเขียวบริเวณหน้าชื่อและมียอดผู้ติดตามปัจจุบันกว่า 11 ล้านคน

          นายพงษ์พันธ์ กล่าวต่อไปว่า การหลอกลวงจากมิจฉาชีพในปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบ ธ.ก.ส. จึงขอให้ท่านโปรดตรวจสอบแหล่งที่มาของข้อมูลก่อนทุกครั้ง และใช้ความระมัดระวังมากยิ่งขึ้นในการติดต่อหรือทำธุรกรรมออนไลน์ หากพบเห็นการแอบอ้างต่างๆ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่ Call Center 02 555 0555 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมถึงเว็บไซต์ www.baac.or.th และ Facebook Page “ธกส BAAC Thailand” และ “ธกส บริการด้วยใจ” 

 

 

A3405

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!