หมวดหมู่: พาณิชย์

1 ขั้นเทพ


กรมพัฒน์ฯ ปั้นร้านค้าออนไลน์ขั้นเทพ รุ่นที่ 3 เป้าอบรมผู้ประกอบการฐานราก 3 พันราย

กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจับมือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ และพันธมิตรด้านอีคอมเมิร์ซ จัดอบรมหลักสูตรปั้นร้านค้าออนไลน์ขั้นเทพ รุ่นที่ 3 สอนความรู้ด้านการตลาดออนไลน์ให้กับผู้ประกอบการฐานรากทั่วประเทศ เป้าหมาย 3,000 ราย เริ่มมี.ค.-เม.ย.นี้

นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมมือกับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ และพันธมิตรด้านอีคอมเมิร์ซ กำหนดจัดหลักสูตรปั้นร้านค้าออนไลน์ขั้นเทพ รุ่นที่ 3 (Online Marketing Genius : OMG#3) ในหัวข้อ อัพสกิลการตลาดออนไลน์ สร้างยอดขายทะลุล้าน

กำหนดอบรมจำนวน 4 ครั้ง ระหว่างเดือนมี.ค.-เม.ย.2566 ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศทั้งระบบออนไลน์และออฟไลน์ โดยครั้งที่ 1 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันพฤหัสบดีที่ 9 มี.ค.2566 ที่จังหวัดอุดรธานี ครั้งที่ 2 ภาคใต้ วันพฤหัสบดีที่ 16 มี.ค.2566 ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี ครั้งที่ 3 ภาคเหนือ

วันพฤหัสบดีที่ 23 มี.ค.2566 ที่จังหวัดเชียงใหม่ และครั้งที่ 4 กรุงเทพมหานคร ภาคกลาง และภาคตะวันออก วันอังคารที่ 4 เม.ย.2566 ที่จังหวัดนนทบุรี โดยใช้ระยะเวลา 6 ชั่วโมงต่อพื้นที่ ในการให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการฐานรากที่มีร้านค้าออนไลน์กว่า 3,000 ราย

สำหรับ การจัดอบรมหลักสูตรปั้นร้านค้าออนไลน์ขั้นเทพ รุ่นที่ 3 จะช่วยเสริมสร้างทักษะด้านการตลาดออนไลน์เกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ ให้ปัง ดังด้วย Content และด้านการสร้างรายได้ เพิ่มยอดขายด้วยคลิปสั้น

โดยกูรูและ Influencer ชื่อดังร่วมให้ความรู้พื้นที่ละ 2 ราย เช่น คุณอนุชิต คำน้อย เจ้าของเพจคิ้วต่ำ คุณปองกูล สืบซึ้ง เจ้าของเพจ Pongkool คุณเกษมศักดิ์ ศิริรักษ์ เจ้าของเพจ StarvingTime และคุณเสกสรร เทิดสิริภัทร เจ้าของช่องเสกสรรปั้น Youtube พร้อมกิจกรรมฝึกปฏิบัติ Workshop อย่างเข้มข้น

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่ผ่านการอบรม จะได้รับโอกาสการต่อยอดเสริมศักยภาพธุรกิจกับหน่วยงานพันธมิตรด้าน e-Commerce กว่า 9 แพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น Shopee , Lazada , Line , Tiktok , lnwshop , Makewebeasy , Chatcone , Shippop และ Ninja Van

โดยผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับสิทธิพิเศษเป็นเครื่องมือและเทคนิคเชิงลึกของแต่ละแพลตฟอร์มผ่านหลักสูตรเจาะลึกเทคนิคการค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ (Extension Course) และโค้ดส่วนลดร้านค้า ค่าขนส่ง การได้รับปรึกษาส่วนตัว Horowall เสริมดวง และการได้ร่วม Seasonal Campaign เพื่อรับโค้ดและสิทธิพิเศษอีกมากมาย

นอกจากนี้ ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการทั้ง 3,000 ราย จะได้รับสิทธิในการต่อยอดความรู้ด้านการใช้และสิทธิในการเรียนออนไลน์ด้านการตลาดออนไลน์ (Digital Marketing) บน e-Marketplace และ Social Commerce ผ่านหลักสูตร DBD e-Commerce Academy (DeCA) ซึ่งเป็นหลักสูตรที่กรมฯ ได้เตรียมไว้ให้สำหรับผู้ประกอบการ

หลังจากนั้นจะมีการคัดเลือกผู้ประกอบการให้เหลือ 300 ราย เพื่อเข้าสู่กิจกรรมส่งเสริมการขายออนไลน์บน e-Marketplace และ Social Commerce (DBD Online Mega Sale) เป็นการจัดแสดงสินค้าชุมชนที่มีความโดดเด่น คุณภาพเยี่ยมกว่า 300 สินค้า บน e-marketplace และ Social Commerce ชื่อดัง

พร้อมลุ้นรับโปรโมชั่น และสิทธิพิเศษมากมาย ตลอดระยะเวลา 8 วัน ภายใต้แนวคิด ลดราคาสินค้าชุมชน 8 วัน 8 คืน กระหน่ำโลกออนไลน์และหลังจากนั้น จะมีการคัดเลือกผู้ประกอบการให้เหลือ 50 รายสุดท้าย เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมให้คำปรึกษาเชิงลึก (Exclusive Coaching) แบบตัวต่อตัวในรูปแบบออนไลน์

ด้านเทคนิคการขายสินค้าบนโลกออนไลน์บนแพลตฟอร์มต่างๆ และคัดเหลือ 10 รายสุดท้าย เข้าร่วมประกวด Pitching เพื่อเฟ้นหาสุดยอด Thailand e-Commerce Genius ปี 2023 เพียงหนึ่งเดียวที่จะได้รับโล่รางวัล ประกาศนียบัตร และสิทธิพิเศษมากมาย

 

Click Donate Support Web  

kasat 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

TOA 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!