หมวดหมู่: CSR

 2045 OPPY


โอพีพีวายคลับ ครบรอบ 23 ปี ยืนหยัดสร้างความสุขให้ผู้สูงวัยหัวใจไฮเทค
          ชมรมคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตเพื่อผู้สูงวัย หรือ โอพีพีวายคลับ (OPPY CLUB) ฉลองครบรอบ 23 ปี ยืนหยัดเป็นแหล่งรวมตัวของผู้สูงวัยที่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข พร้อมขยายหลักสูตรและกิจกรรมรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้สูงวัยยุคดิจิทัล สังคมอายุยืน

          นางสาวสุธีรา จำลองศุภลักษณ์ หรือ ครูเจี๊ยบ ครูใหญ่ของชมรมโอพีพีวาย กล่าวว่า ชมรมโอพีพีวายก่อตั้งขึ้นมาครบ 23 ปี ซึ่งตรงกับวันที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา ทางโอพีพีวายได้เชิญสมาชิกชมรมหลายรุ่นมารวมตัวกัน บางท่านอายุกว่า 90 ปีก็ยังเดินทางมาร่วมกิจกรรม นับเป็นภาพความอบอุ่นประทับใจที่ครูและศิษย์มีให้กันเสมอมา ตลอดระยะเวลา 23 ปี ชมรมโอพีพีวายพัฒนาไปตามเทรนด์ของเทคโนโลยีในแต่ละยุคสมัย เริ่มต้นด้วยการเปิดสอนคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตพื้นฐานให้กับผู้สูงวัยที่เป็นสมาชิกของชมรมฯ เวลาผ่านไปได้ขยายหลักสูตรให้รองรับความต้องการของผู้สูงวัยมากขึ้น เริ่มจากกิจกรรมนักถ่ายภาพดิจิตอลมือสมัครเล่น และกิจกรรมสะพายกล้องท่องธรรมชาติ ไปจนถึงการสอนใช้แท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน เช่น การถ่ายภาพสวยด้วยกล้องมือถือ การตัดต่อคลิปวิดีโอ ตลอดจนการเล่นแอพต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เฟสบุ๊ค ยูทูป และติ๊กต่อก ที่กำลังได้รับความนิยมสูง

          ในปี 2566 นี้ ชมรมโอพีพีวายกำลังปรับโฉมอีกครั้ง ขยายสถานที่ให้เอื้ออำนวยกับผู้สูงวัยมากขึ้น มีกิจกรรมแห่งความสุขที่เน้นสร้างสมดุลของการดำเนินชีวิตระหว่างการใช้เทคโนโลยี และกิจกรรมอื่นๆ ที่ไม่ใช่ไอที เช่น กิจกรรมท่องเที่ยวพร้อมสอนถ่ายภาพและวิดีโอด้วยมือถือ แล้วนำมาตัดต่อเป็นคลิปวิดีโอลงบนโซเชียลมีเดีย การสอนวาดภาพสีน้ำ และการสอนร้องเพลง เป็นต้น

          “ชมรมโอพีพีวายก้าวไปตามเทรนด์ของเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงไป สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้สูงวัยหัวใจไฮเทคในยุคนี้ที่เปลี่ยนไปจากเดิมมาก เราจึงเน้นมอบความรู้ด้านเทคโนโลยีให้กับผู้สูงวัย ควบคู่กับการจัดกิจกรรมสร้างความสุข สมดุลแห่งชีวิตยุคดิจิทัลและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับผู้สูงวัย อันเป็นเป้าหมายของชมโอพีพีวาย” ครูเจี๊ยบ กล่าว

 


A2045

Click Donate Support Web  

BANPU 720x100TU720x100EXIM One 720x90 C Jsme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!