หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

 1662 SCAP


SCAP แต่งตั้ง ‘วิชิต พยุหนาวีชัย’ ขึ้นแท่น CEO คนใหม่ เร่งระดมสรรพกำลังลุยลีสซิ่งมอไซค์ใหม่และพีโลนรับโอกาสทองปี 66 บอร์ดใจดีเคาะจ่ายปันผลระหว่างกาล 24 ก.พ.นี้
          บอร์ด SCAP เคาะแต่งตั้งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ ‘วิชิต พยุหนาวีชัย’ กุมบังเหียน บมจ.ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล 1969 หลังเข้าสู่สมรภูมิตลาดทุนอย่างเต็มภาคภูมิ พร้อมปรับเปลี่ยนโครงสร้างการจัดการและบอร์ดบริหารลุยแผนงานใหม่ มีผล 1 กุมภาพันธ์นี้ มั่นใจศักยภาพธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อมอเตอร์ไซค์ใหม่และสินเชื่อส่วนบุคคลยังเป็นดาวรุ่งปี 66 เล็งรุกธุรกิจใหม่รองรับการทรานฟอร์มเครือศรีสวัสดิ์ตามแผนงาน ฟากบอร์ดเคาะข่าวดี จ่ายปันผลระหว่างกาล 0.80 บาท/หุ้น ขึ้นเครื่องหมาย XD 9 กุมภาพันธ์ 66
          วิชิต พยุหนาวีชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล 1969 จำกัด (มหาชน) หรือ SCAP เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯได้มีมติแต่งตั้ง นายวิชิต พยุหนาวีชัย ดำรงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการของบริษัทฯ อีกทั้งยังเป็นกรรมการของ บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) นับเป็นซีอีโอคนแรกของบริษัทฯ หลังจากการควบรวมกิจการเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา
          นอกจากนี้บริษัทฯได้ดำเนินการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการจัดการ และแต่งตั้งกรรมการใหม่ ซึ่งเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ และเชี่ยวชาญในธุรกิจแทนกรรมการเดิมที่ลาออก โดยตำแหน่งสำคัญได้แต่งตั้ง นายพินิจ พัวพันธ์ ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานกรรมการและกรรมการท่านใหม่ เพื่อดำเนินนโยบายทางธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ คล่องตัว และบรรลุเป้าหมายขององค์กร ในการประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันและสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่ โดยการแต่งตั้งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป
          ขณะที่บทบาทสำคัญในฐานะผู้นำองค์กรคนใหม่ มีความพร้อมในการบริหารงานอย่างมืออาชีพด้วยประสบการณ์ในแวดวงการเงินมาอย่างยาวนานมากกว่า 30 ปี จากหลากหลายองค์กรชั้นนำของประเทศ โดยมีพันธกิจหลักในการสร้างชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีให้กับสังคมไทยด้วยการเป็นสถาบันการเงินที่มีการเติบโตอย่างยั่งยืน ซึ่งในปี 2566 ถือเป็นโอกาสทองและเป็นปีที่ท้าทายความสามารถของผู้บริหารในการนำพาองค์กรเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมการเงินทั้งปัจจัยภายในประเทศและปัจจัยภายนอกประเทศ ดังนั้นบริษัทฯและผู้บริหารจึงต้องพร้อมปรับตัวอยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ธุรกิจเดินหน้าต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพ
          “ผมรู้สึกเป็นเกียรติและภูมิใจที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นซีอีโอใหม่ของ SCAP แต่ต้องยอมรับว่าภายใต้การนำทัพของผมอยู่ในยุคที่อุตสาหกรรมการเงินในประเทศไทยและทั่วโลกเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งเมื่อมองใกล้ที่สุดในปี 66 จึงไม่ง่ายสำหรับการบริหารงานในปีนี้ แต่ไม่ยากหากมีการวางกลยุทธ์ที่ดี โจทย์สำคัญในปีนี้ผมจึงมุ่งเน้นการเพิ่มขีดความสามารถในธุรกิจเดิมของเอสแคป และศึกษาธุรกิจใหม่ที่อยู่ในอุตสาหกรรมเดียวกันเพิ่มเติม เพื่อเติมพอร์ตธุรกิจให้ SCAP มีความหลากหลายมากขึ้นและไม่พึ่งพิงธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งมากจนเกินไป ซึ่งเป็นไปตามแผนงานของเครือศรีสวัสดิ์ที่ปรับโครงสร้างองค์กรอย่างต่อเนื่อง และตลอดทั้งปีนี้เชื่อว่าบริษัทฯจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดตามเป้าหมาย เพื่อเป็นบริษัทจดทะเบียนที่มีการเติบโตและสร้างผลกำไรอย่างยั่งยืนในอนาคต” วิชิต กล่าว
          ทั้งนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้แก่ผู้ถือหุ้นเป็นเงินสด ในอัตราหุ้นละ 0.80 บาท กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 และจ่ายเงินปันผล วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2566

 


A1662

Click Donate Support Web  

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!