หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

 6322 SUPER


‘SUPER’ รับทรัพย์ปีกระต่ายทอง COD โครงการ SPP HYBRID จ.สระแก้ว 16 MW
          SUPER ส่งบริษัทย่อย “บริษัท ซุปเปอร์ โซล่าร์ ไฮบริด” เดินเครื่องจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการ SPP HYBRID แสงอาทิตย์ติดตั้งร่วมกับแบตเตอรี่ ในจังหวัดสระแก้ว กำลังการผลิต 16 เมกะวัตต์ ประเมิน IRR เฉลี่ย 13-15% โดยโครงการนี้ได้รับการสนับสนุนวงเงินสินเชื่อจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา ตอกย้ำความเชื่อมั่นในศักยภาพโรงไฟฟ้า บิ๊กบอส ‘จอมทรัพย์ โลจายะ’ ชูจุดเด่นสามารถจำหน่ายไฟฟ้าได้ 24 ชั่วโมง ส่งผลบวกต่อการสร้างรายได้เพิ่ม พร้อมเดินหน้าขายไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนทุกรูปแบบทั้งในประเทศและต่างประเทศ วางเป้ารายได้ปีนี้โต 10-15% จากปีก่อน

          นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (SUPER) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา บริษัท ซุปเปอร์ โซล่าร์ ไฮบริด จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน ได้เดินเครื่องจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) โครงการ SPP HYBRID ขนาดกำลังการผลิต 16 เมกะวัตต์ ในจังหวัดสระแก้ว ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการสร้างรายได้ ส่งผลให้กำลังการผลิตไฟฟ้าที่จ่ายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์เพิ่มจาก 1,592.32 เมกะวัตต์ เป็น 1,608.32 เมกะวัตต์

          ทั้งนี้ โครงการ SPP HYBRID ในจังหวัดสระแก้ว เป็นโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งร่วมกับแบตเตอรี่ โดยสามารถผลิต และขายไฟฟ้าได้ 24 ชั่วโมง จากค่าเฉลี่ยในผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ประมาณ 4 ชั่วโมง/วัน ส่งผลต่อความสามารถในเพิ่มรายได้จากการขายไฟฟ้าในปริมาณเพิ่มขึ้นได้ ทั้งนี้โครงการดังกล่าวให้อัตราผลตอบแทน (IRR) เฉลี่ย 13-15%

          สำหรับโครงการ SPP HYBRID ในจังหวัดสระแก้ว ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) (BAY) ในการปล่อยวงเงินสินเชื่อ (Project Financing) เพื่อนำไปใช้ในการพัฒนาโครงการ ก่อสร้าง และยังเป็นการเสริมความเชื่อมั่นจากการรับสนับสนุนจากสถาบันการเงินอีกด้วย

          “โครงการ SPP HYBRID ถือเป็นโครงการโรงไฟฟ้าแห่งแรกของปีนี้ที่ COD และความโดดเด่นของ SPP HYBRID คือสามารถจำหน่ายไฟ 24 ชั่วโมง เท่ากับว่าจะสนับสนุนต่อการสร้างมาร์จิ้นเพิ่มขึ้น ทำให้ผลประกอบการเพิ่มขึ้นและโครงการนี้เป็นโครงการที่ดี และจะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับกลุ่มบริษัทฯ” นายจอมทรัพย์กล่าว

          ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SUPER กล่าวทิ้งท้ายว่า นอกจากนี้ยังมีโครงการต่างๆ ในมือที่จะทยอย COD ต่อเนื่อง เช่น โครงการโรงไฟฟ้าจากขยะ โซลาร์รูฟท็อป โครงการการขยายงานสัญญาซื้อขายไฟฟ้าภาคเอกชน (Private PPA) ฯลฯ รวมทั้งโครงการ PDP ในประเทศ และแผนพัฒนาพลังงานกำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศเวียดนาม (PDP8) โดยปี 2566 ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 15-20% จากปีก่อน

 


A1536

Click Donate Support Web  

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100ais 720x100 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!