หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

1457 SAF


SAF เข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ชูศักยภาพผู้นำธุรกิจเหล็กกล้าเกรดพิเศษ รุกขยายฐานลูกค้าอุตสาหกรรมหลักของประเทศ พร้อมเดินหน้าลงทุนเสริมความแข็งแกร่ง รับโอกาสเติบโตแบบครบวงจร
          ‘บมจ. เอส.เอ.เอฟ. สเปเชียล สตีล หรือ SAF’ ผู้นำธุรกิจเหล็กกล้าเกรดพิเศษคุณภาพระดับโลกและการให้บริการชุบแข็งสุญญากาศ ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญกว่า 30 ปี เข้าจดทะเบียนวันแรกในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วางเป้าหมายการเติบโตมุ่งเจาะฐานลูกค้าใน 3 กลุ่มอุตสาหกรรมหลักของประเทศ ได้แก่ ชิ้นส่วนยานยนต์ วัสดุก่อสร้าง และอาหาร เตรียมลงทุนขยายคลังสินค้าแห่งใหม่รองรับดีมานด์ และระบบเตาชุบแบบไนไตรดิ้งอย่างครบวงจร พร้อมแสวงหาโอกาสต่อยอดการเติบโตสู่ตลาดต่างประเทศในกลุ่ม CLMV

 

1457 SAF Pisit

 

          ดร.พิศิษฐ์ อริยเดชวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอส.เอ.เอฟ. สเปเชียล สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ SAF เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้นำหุ้น SAF เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก (19 มกราคม 2566) ในกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม หลังประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนแก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 80 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 1.93 บาท นับเป็นก้าวสำคัญและความภาคภูมิใจของคณะผู้บริหาร ทีมงาน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่มีส่วนร่วมกับความสำเร็จครั้งนี้ โดยบริษัทฯ พร้อมนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญกว่า 30 ปีในการจำหน่ายเหล็กกล้าเกรดพิเศษและให้บริการอบชุบสุญญากาศ ซึ่งได้รับความไว้วางใจให้เป็นตัวแทนจำหน่ายเหล็กกล้าเกรดพิเศษคุณภาพสูงจากบริษัทระดับโลกในประเทศเยอรมนี อาทิ DÖRRENBERG EDELSTAHL GmbH และ WILHELM OBERSTE-BEULMANN GmbH เพื่อต่อยอดการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน ด้วยความมุ่งมั่นส่งมอบผลิตภัณฑ์นวัตกรรมและบริการที่มีคุณภาพสูง มุ่งเน้นพัฒนาประสิทธิภาพบุคลากรและกระบวนการดำเนินงานอย่างครบวงจร ตลอดจนให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม สังคมและบรรษัทภิบาล (ESG)
          ภายหลังเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ SAF วางเป้าหมายขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง มุ่งเน้นเจาะฐานลูกค้าใน 3 กลุ่มอุตสาหกรรมหลักของประเทศที่มีศักยภาพสูง ได้แก่ 1) อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งมีความต้องการนำเหล็กกล้าเกรดพิเศษไปใช้ทำเป็นแม่พิมพ์เพื่อผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ มอเตอร์ไซค์ และเครื่องจักรกลการเกษตร 2) อุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้าง ซึ่งมีความต้องการนำเหล็กกล้าเกรดพิเศษไปใช้เป็นแม่พิมพ์เพื่อผลิตชิ้นงานอะลูมิเนียมกรอบหน้าต่าง ประตู และเพื่อทำเป็นชิ้นส่วนของเครื่องจักรในการผลิตปูนซีเมนต์และเหล็กสำหรับงานก่อสร้าง 3) อุตสาหกรรมอาหาร โดยส่วนใหญ่นำเหล็กกล้าเกรดพิเศษไปใช้ทำเป็นแม่พิมพ์ผลิตกระทะ หม้อ ถังแก๊สหุงต้ม กระป๋อง ขวดบรรจุภัณฑ์ และใช้เป็นชิ้นส่วนเครื่องจักรในกระบวนการผลิตอ้อย เป็นต้น ทั้งนี้ จะเน้นขยายฐานลูกค้าใหม่นำเสนอบริการชุบแข็งร่วมกับการจำหน่ายเหล็กแม่พิมพ์ รวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ พร้อมเข้าร่วมประมูลโครงการต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน
          ขณะเดียวกัน ยังมองหาโอกาสต่อยอดไปสู่อุตสาหกรรมที่เป็น New S-curve เช่น ยานยนต์ไฟฟ้า เป็นต้น ตลอดจนเล็งเห็นถึงโอกาสของการขยายธุรกิจสู่ตลาดประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่ม CLMV ซึ่งบริษัทฯ ต้องเข้าเจรจากับทางคู่ค้า (Supplier) ในประเทศเยอรมนี เพื่อแต่งตั้ง SAF ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กกล้าเกรดพิเศษแต่เพียงผู้เดียวในกลุ่มประเทศ CLMV
          นอกจากนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายการดำเนินธุรกิจใน 2 ปีข้างหน้า (ปี 2566 – 2567) จะมียอดขายเติบโตเฉลี่ยประมาณ 23 - 28% ต่อปี เนื่องจากศักยภาพที่เพิ่มขึ้นในการขยายพื้นที่คลังสินค้า รวมถึงการเพิ่มบริการชุบระบบไนไตรดิ้ง ซึ่งจะทำให้สามารถตอบสนองลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นและครอบคลุมมากขึ้น 

1457 CGS CIMB Veeraya


         นางสาววีรยา ศรีวัฒนะ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ของ SAF จะช่วยเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจและเสริมความแข็งแกร่งด้านเงินทุน รองรับแผนการขยายธุรกิจตามเป้าหมายที่บริษัทฯ ได้วางไว้ ประกอบด้วย 2 โครงการสำคัญ ได้แก่ การลงทุนโรงงานและคลังสินค้าแห่งใหม่ (SAF3) เพื่อเพิ่มปริมาณการจัดเก็บวัตถุดิบเป็น 4,000 ตัน และการลงทุนระบบเตาชุบแบบไนไตรดิ้ง เพื่อให้บริการชุบแก่ลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมได้อย่างครบวงจร โดยมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยจุดเด่นของ SAF ที่เป็นผู้นำในธุรกิจเหล็กกล้าเกรดพิเศษ มีศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่องไปพร้อมกับกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย ตลอดจนคณะผู้บริหารที่มีวิสัยทัศน์และมากด้วยประสบการณ์ จะทำให้หุ้น SAF เป็นอีกหนึ่งหุ้นคุณภาพสำหรับนักลงทุนในตลาดทุนไทย


A1457

BANPU 720x100TU720x100EXIM One 720x90 C Jsme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!