หมวดหมู่: อสังหาริมทรัพย์ฯ

121113 PropertyGuru


PropertyGuru Asia Real Estate Summit การประชุมสุดยอดด้านอสังหาริมทรัพย์ ชูประเด็นการสร้างนวัตกรรมที่มีความรับผิดชอบและการคิดค้นใหม่ที่ปรับเปลี่ยนได้
          พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป (NYSE: PGRU) บริษัทเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้กลับมาจัด PropertyGuru Asia Real Estate Summit (ARES) ประจำปี 2565 แพลตฟอร์มของผู้นำทางความคิดด้านอสังหาริมทรัพย์และการประชุมสุดยอดด้านอสังหาริมทรัพย์อีกครั้ง ณ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก, อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล กรุงเทพฯ เมื่อเร็วๆ นี้
          ธีมของการประชุมในปีนี้ คือ ‘Adaptive Reinvention’ หรือ การคิดค้นใหม่ที่ปรับเปลี่ยนได้ ซึ่งมีทิศทางที่มุ่งเน้นไปยังภาคอสังหาริมทรัพย์และภาคเทคโนโลยีเนื่องจากเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมในยุคที่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 และยังสามารถเผชิญหน้าในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศที่เกิดขึ้น และการประชุมครั้งนี้ พร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป ได้มีการเปิดตัวแบรนด์ใหม่สำหรับลูกค้าองค์กร ‘PropertyGuru for Business’ อีกด้วย
          นายฮารี วี. กริชนัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการของพร็อพเพอร์ตี้กูรู กรุ๊ป กล่าวว่า “พร็อพเพอร์ตี้กูรูฉลองการดำเนินธุรกิจครบ 15 ปี ด้วยการเปิดตัวโซลูชั่นสำหรับลูกค้าองค์กรภายใต้แบรนด์ ‘‘PropertyGuru for Business” โดยมีจุดมุ่งหมายในการแนะแนวทางให้กับลูกค้าองค์กร อาทิ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ นายหน้า ธนาคาร ผู้ประเมินราคา นักวางผังเมือง และผู้กำหนดนโยบาย เป้าหมายของเราคือสร้างความโปร่งใสและการสร้างแพลตฟอร์มที่น่าเชื่อถือสำหรับคนที่กำลังมองหาบ้านและพันธมิตรทางธุรกิจของเรา ด้วยการใช้ประโยชน์จากพลังของข้อมูลที่เราถือกรรมสิทธิ์ เทคโนโลยี และบุคลากรมาไว้ด้วยกัน เราหวังว่าข้อมูลในส่วนนี้จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับพันธมิตรทางธุรกิจและลูกค้าให้สามารถนำไปประกอบการตัดสินใจได้ดีขึ้น”
          ผู้เชี่ยวชาญระดับโลกมากกว่า 40 คน จากทั่วโลกเข้าร่วมประชุมในปีนี้และได้ชูประเด็นสำคัญต่างๆ เพื่อก่อให้เกิดการปรับตัวและการบรรเทาผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงของโลกที่เกิดจากโควิด-19 และภาวะโลกร้อน การอภิปรายและการนำเสนอภายในงานเป็นหัวข้อที่ท้าทาย ซึ่งการประชุมจัดได้มีการถ่ายทอดสดผ่านยูทูปและเฟซบุ๊กเพื่อร่วมกันใช้ความคิดเชิงวิพากษ์ถึงประเด็นต่างๆ ในเรื่องของความยั่งยืน ความครอบคลุม ความหลากหลาย และความคิดสร้างสรรค์หลังเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19
          PropertyGuru Asia Real Estate Summit ครั้งที่ 8 แบ่งหัวข้อการจัดงานออกเป็น 4 ช่วง ได้แก่ Restart/Rebound (เริ่มต้นใหม่/กลับมาใหม่) Revive/Reboot (พลิกฟื้นใหม่/รีบูต) Rethink/Reset (การคิดใหม่/ตั้งต้นใหม่) และ Reimagine/Reinvent (คิดภาพใหม่/คิดค้นใหม่)
          การประชุมเปิดฉากเริ่มต้นด้วย สตีเฟ่น โอยห์เม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอนตัม ประเทศไทย จำกัด และอดีตสมาชิกคณะกรรมการโครงการ Burj Khalifa ดูไบ ที่ออกมาเรียกร้องให้มีการดำเนินการในเรื่องความเปลี่ยนแปลงของเมือง และในช่วงแรกของการประชุมยังมีการพูดคุยถึงประเด็นสำคัญเกี่ยวกับความยั่งยืนและสถานะของเศรษฐกิจมหภาคในปัจจุบันของเอเชีย
          ประเด็นสำคัญในช่วงที่ 2 ของการประชุมเป็นการพูดคุยกันในเรื่องเครื่องมือทางการเงินและการลงทุนในด้านสภาพอากาศในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และการลงทุนในเทคโนโลยีด้านมนุษยธรรม รวมถึงการอภิปรายในเรื่องที่เกี่ยวกับสิทธิในทรัพย์สินของชุมชน LGBTQI+ ในเอเชีย
          สำหรับช่วงที่ 3 เป็นการประชุมในประเด็นสำคัญที่เกี่ยวกับการออกแบบและการอภิปรายของผู้ร่วมการประชุมในหลายหัวข้อ ได้แก่ โซลูชั่นของที่อยู่อาศัยราคาย่อมเยาที่มีความยั่งยืน ซึ่งเป็นผลที่ได้จากการรวบรวมข้อมูล กลยุทธ์การวางแผนพัฒนาในยุคหลังโควิดอย่างชาญฉลาด การอภิปรายในหมู่นักพัฒนา, นักลงทุนและผู้บริโภคในเอเชียซึ่งเป็นผู้นำในแวดวงอสังหาริมทรัพย์ที่มาช่วยกันออกความคิดเห็นเพื่อผลักดันให้เกิดทัศนคติที่คำนึงถึงความยั่งยืนเป็นอันดับแรก และการอภิปรายของบรรดาผู้นำที่เป็นสตรีผู้ทรงอำนาจ
          ในช่วงสุดท้ายของการประชุม เป็นการนำบรรดาคอนเทนต์ครีเอเตอร์และบุคคลผู้ทรงอิทธิพลที่สุดในปัจจุบันมาร่วมกันหารือเกี่ยวกับสื่อสมัยใหม่ที่ส่งผลกระทบต่อผู้ที่กำลังมองหาอสังหาริมทรัพย์ อาทิ เจ็ตต์ กันเธอร์ โปรดิวเซอร์และผู้ประกาศข่าวของช่อง Thaiger, เนลลี่ เฮอร์นิค ครีเอเตอร์บนโซเชียล Nelly’s Life และ Making It Happen, วิล ดาโซวิช บุคคลผู้มีชื่อเสียงและครีเอเตอร์ชื่อดัง และอิลแล็ก ดิแอซ ที่มาร่วมพูดคุยเป็นกรณีพิเศษ
          และในช่วงสุดท้ายก่อนจบงานยังเป็นโอกาสในการมอบรางวัลอันทรงเกียรติให้แก่ผู้สร้างนวัตกรรมอันโดดเด่นและผู้พลิกโฉมวงการ ซึ่งรางวัล PropertyGuru Tech Innovation จะเป็นเกณฑ์มาตรฐานอันยอดเยี่ยมให้กับบริษัทสตาร์ทอัพและธุรกิจ SME ที่มีผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นการพลิกโฉมวงการ โดยบริษัทที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ คือ บริษัท Rebricks ส่วนผู้ชนะรางวัล Developer’s Choice ได้แก่ PropertyGuru Hackathon 2022 - Selling Sunsets เครื่องมือในการทำแคมเปญและข้อมูลเชิงลึกในตลาดอสังหาริมทรัพย์ สำหรับรางวัล Visionary of the Year ประจำปี 2565 ได้แก่ โคลิน ฉี ผู้ก่อตั้งยูทูปช่อง Never Too Small ซึ่งมีทักษะในการเล่าเรื่องที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร และความหลงใหลในด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบที่พักอาศัยขนาดเล็กที่กลายเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดการเคลื่อนไหวไปทั่วโลก
          PropertyGuru Asia Real Estate Summit ครั้งที่ 8 เป็นส่วนหนึ่งของ ‘PropertyGuru Week’ ซึ่งรวมถึง PropertyGuru Asia Property Awards Grand Final ครั้งที่ 17 สุดยอดของซีรีส์การมอบรางวัลสุดยอดอสังหาฯ ของเอเชีย แปซิฟิก 2565 ซึ่งมีการจัดงานกาล่าดินเนอร์ทั้งแบบจัดในสถานที่จริงและผ่านรูปแบบออนไลน์เสมือนจริง
          การประชุมสุดยอดด้านอสังหาริมทรัพย์ PropertyGuru Asia Real Estate Summit (หรือ ARES 2022) ได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) และ ‘PropertyGuru for Business’; พันธมิตรช่องเคเบิ้ลทีวี ช่อง History และช่อง Lifetime; นิตยสารและช่องพ็อดคาสต์อย่างเป็นทางการ พร็อพเพอร์ตี้ รีพอร์ต บาย พร็อพเพอร์ตี้กูรู; พันธมิตรฝ่ายประชาสัมพันธ์อย่างเป็นทางการ บริษัท Artemis Associates; พันธมิตรด้านสื่อ ได้แก่ d+a, Esquire ประเทศฟิลิปปินส์,Hot, People Asia, REm, Southeast Asia Globe, The Grid และ Think of Living; พันธมิตรด้าน ESG อย่างเป็นทางการ มูลนิธิบ้านเด็ก; พันธมิตรด้านการกุศลอย่างเป็นทางการ องค์กร Liter of Light และสมาคมที่ให้การสนับสนุน ได้แก่ Green Building Consulting & Engineering, IFC – Building Resilience Index, IFC – Excellence in Design for Greater Efficiencies และ สถาบัน REHDA
          สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ AsiaRealEstateSummit.com หรืออีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.


A121113

Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100ais 720x100BANPU 720x100TU720x100sme 720x100

QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!