หมวดหมู่: USA

Diablo Canyon


Biden ให้เงิน PG&E 1.1 พันล้านดอลลาร์เพื่อให้โรงงานนิวเคลียร์ Diablo Canyon เปิดต่อไป

www.cnbc.com/POLITICS : CLIMATE ภูมิอากาศ  Emma Newburger       @EMMA_NEWBURGER

 

ประเด็นสำคัญ

      ฝ่ายบริหารของ Biden ในวันจันทร์กล่าวว่าได้ให้เงินช่วยเหลือ 1.1 พันล้านดอลลาร์แก่ บริษัท Pacific Gas & Electric Co. เพื่อช่วยบริษัทป้องกันการปิด Diablo Canyon ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้านิวเคลียร์แห่งสุดท้ายของรัฐแคลิฟอร์เนีย

    เดิมที Diablo Canyon มีกำหนดจะรื้อถอนออกเป็น 2 ช่วงในปี 2024 และ 2025 แต่สมาชิกสภานิติบัญญัติของรัฐในเดือนกันยายนลงมติให้เปิดต่อไปอีก 5 ปี

     ฝ่ายบริหารของ Biden แย้งว่าพลังงานนิวเคลียร์มีความสำคัญต่อการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและช่วยให้บรรลุพันธสัญญาในการผลิตไฟฟ้าสะอาด 100% ภายในปี 2578

 

      DIABLO CANYON, CA วันที่ 1 ธันวาคม: มุมมองทางอากาศของ Diablo Canyon ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้านิวเคลียร์แห่งเดียวที่ยังดำเนินการอยู่ในแคลิฟอร์เนีย เนื่องจากจะปิดตัวลงในปี 2024 แม้จะผลิตพลังงานไฟฟ้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของรัฐได้อย่างปลอดภัยเกือบ 15% ในภาพถ่ายทางอากาศเหล่านี้ ถ่ายเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2021 ใกล้ Avila Beach, California  ตั้งอยู่บนพื้นที่ 1,000 เอเคอร์ของพื้นที่ริมชายฝั่งที่สวยงามทางเหนือและตะวันตกของ Avila Beach โรงไฟฟ้าที่เป็นข้อขัดแย้งซึ่งดำเนินการโดย Pacific Gas & Electric (PG&E) ได้รับการว่าจ้างในปี 1985 (ภาพโดย Geo

      ภาพถ่ายทางอากาศที่ถ่ายเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2021 ใกล้กับ Diablo Canyon ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เพียงแห่งเดียวที่ยังเปิดดำเนินการในแคลิฟอร์เนีย เนื่องจากจะปิดตัวลงในปี 2024 แม้จะผลิตพลังงานไฟฟ้าสีเขียวได้อย่างปลอดภัยเกือบ 15% ของรัฐก็ตาม อวิลาบีช แคลิฟอร์เนีย

จอร์จ โรส | เก็ตตี้อิมเมจ

 BIDEN

ฝ่ายบริหารของ Biden ในวันจันทร์กล่าวว่า ได้ให้เงินช่วยเหลือ 1.1 พันล้านดอลลาร์แก่ บริษัท Pacific Gas & Electric Co. เพื่อช่วยบริษัทป้องกันการปิด Diablo Canyon ซึ่งเป็นโรงไฟฟ้านิวเคลียร์แห่งสุดท้ายของรัฐแคลิฟอร์เนีย

เดิมที Diablo Canyon มีกำหนดจะรื้อถอนออกเป็น 2 ช่วงในปี 2024 และ 2025 แต่สมาชิกสภานิติบัญญัติของรัฐในเดือนกันยายนลงมติให้เปิดต่อไปอีก 5 ปี PG&E ยื่นขอเงินทุนในโครงการสินเชื่อนิวเคลียร์พลเรือนมูลค่า 6 พันล้านดอลลาร์ของกระทรวงพลังงาน มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ของสหรัฐฯ เปิดดำเนินการต่อไป

การระดมทุนแบบมีเงื่อนไขซึ่งมาจากกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานของพรรคสองฝ่ายที่ผ่านโดยสภาคองเกรสเมื่อปีที่แล้ว สร้างเส้นทางไปข้างหน้าสำหรับ Diablo Canyon ที่จะยังคงเปิดอยู่ และอาจอนุญาตให้ PG&E จ่ายคืนเงินกู้บางส่วนจาก 1.4 พันล้านดอลลาร์สำหรับโรงงานที่ฝ่ายนิติบัญญัติอนุมัติ

Diablo Canyon เป็นแหล่งพลังงานที่ใหญ่ที่สุดแห่งเดียวในแคลิฟอร์เนีย โดยผลิตไฟฟ้า 8.6% ของไฟฟ้าทั้งหมดของรัฐ และ 17% ของไฟฟ้าที่ปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ มันช่วยให้รัฐต่อสู้กับปัญหาการขาดแคลนพลังงานเนื่องจากอุณหภูมิในแคลิฟอร์เนียยังคงเพิ่มสูงขึ้นและคลื่นความร้อนก็ทวีความรุนแรงมากขึ้นด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

นี่เป็นขั้นตอนสำคัญในการสร้างความมั่นใจว่ากองเรือนิวเคลียร์ในประเทศของเราจะยังคงให้บริการพลังงานที่เชื่อถือได้และราคาไม่แพงแก่ชาวอเมริกันในฐานะแหล่งไฟฟ้าสะอาดที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ” เจนนิเฟอร์ แกรนโฮล์ม รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานกล่าวในแถลงการณ์

อย่างไรก็ตาม นักวิจารณ์ของ Diablo Canyon ได้ชี้ว่าโรงงาน ซึ่งตั้งอยู่ติดกับมหาสมุทรแปซิฟิกในเขต San Luis Obispo มีความเสี่ยงต่อการเกิดแผ่นดินไหวและไม่มีวิธีกำจัดขยะอย่างถาวร

เงื่อนไขสุดท้ายของเงินช่วยเหลือขึ้นอยู่กับการเจรจาและการสรุปผล กระทรวงพลังงานกล่าว แต่การระดมทุนได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ครอบคลุมการสูญเสียที่คาดว่าจะเกิดขึ้นของ PG&E จากการเปิด Diablo Canyon ไม่ใช่ทุกโรงงานที่สมัครเข้าโครงการของกระทรวงพลังงานจะได้รับเงินทุนในช่วงแรกนี้

ฝ่ายบริหารของ Biden แย้งว่าพลังงานนิวเคลียร์มีความสำคัญต่อการต่อสู้กับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและช่วยให้บรรลุพันธสัญญาในการผลิตไฟฟ้าสะอาด 100% ภายในปี 2578 และเศรษฐกิจที่ปล่อยมลพิษสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2593

พลังงานนิวเคลียร์จะช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายด้านสภาพอากาศของประธานาธิบดีไบเดน และด้วยการลงทุนครั้งประวัติศาสตร์ในพลังงานสะอาด เราสามารถปกป้องสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้และชุมชนที่พวกเขารับใช้” แกรนโฮล์มกล่าว

พลังงานนิวเคลียร์ให้พลังงานไฟฟ้าที่ปราศจากคาร์บอน 50% ของประเทศ แต่การเปลี่ยนแปลงของตลาดพลังงานและปัจจัยทางเศรษฐกิจอื่นๆ ส่งผลให้มีการปิดเครื่องปฏิกรณ์เชิงพาณิชย์ 13 เครื่องก่อนกำหนดตั้งแต่ปี 2556 กรมพลังงานกล่าว

Sen.Dianne Feinstein, D-Calif. กล่าวในแถลงการณ์ว่าการเปิดโรงงาน Diablo Canyon เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับรัฐในการบรรลุเป้าหมายด้านพลังงานสะอาดในขณะที่ยังคงจัดหาพลังงานที่เชื่อถือได้ต่อไป Feinstein กล่าวว่าเธอจะตรวจสอบกระบวนการระดมทุนเพื่อให้แน่ใจว่ามีการตรวจสอบความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อมอย่างเข้มงวดในระดับรัฐบาลกลางและระดับรัฐ

ผู้ว่าการ รัฐแคลิฟอร์เนีย Gavin Newsom กล่าวในแถลงการณ์ว่าเงินช่วยเหลือจะให้การขยายระยะเวลาจำกัดของโรงงานและ’สนับสนุนความน่าเชื่อถือทั่วทั้งรัฐและจัดเตรียมทางลาดสำหรับโครงการพลังงานสะอาดมากขึ้นที่จะออนไลน์’

https://www.cnbc.com/2022/11/21/biden-grants-pge-1-billion-to-keep-diablo-canyon-nuclear-plant-open.html

 

Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!