หมวดหมู่: การตลาด

11510 SharkTank


ธุรกิจอาหารยืนหนึ่ง เปิดโผ 6 ธุรกิจอาหารน่าจับตา คว้าดีลได้สำเร็จ จากชาร์คนักลงทุนในรายการ Shark Tank Thailand ซีซั่น 3

          เปิดโลกการลงทุนและเทรนด์ธุรกิจที่น่าลงทุนล้ำหน้ามาโดยตลอด กับรายการ Shark Tank Thailand ซีซั่น 3 รายการเรียลลิตี้อันดับหนึ่ง ที่เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการมาร่วมนำเสนอธุรกิจต่อชาร์คนักลงทุน ที่ประกอบด้วยนักธุรกิจแนวหน้าจากหลากหลายวงการ โดยมีหลายกลุ่มธุรกิจที่สามารถคว้าดีลจากชาร์คนักลงทุนได้สำเร็จ ทั้งธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจบริการ ธุรกิจการผลิต และธุรกิจไอที เป็นต้น สำหรับกลุ่มธุรกิจที่มาแรงและได้รับการดีลมากสุดจะเป็นกลุ่มธุรกิจอาหาร โดยมี 6 แบรนด์ธุรกิจอาหารที่มีแผนธุรกิจน่าสนใจ และความคิดสร้างสรรค์ ได้แก่

          หนึ่งในธุรกิจที่ได้รับการจัดอันดับให้ติดอยู่ในรายชื่อธุรกิจแฟรนไชส์น่าลงทุนมาตลอด โดยในรายการมีธุรกิจ ปริญญาฟู๊ดก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นที่มีสูตรน้ำซุปสืบทอดมาจากคุณปู่ต่อเนื่องเป็นเวลาร่วม 100 ปีแล้ว ก่อตั้งโดย นายมนัส จวรรณะ เจ้าของธุรกิจปริญญาฟู๊ดได้รับดีลจากชาร์คจิง-ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจและชาร์คประพล มิลินทจินดาร่วมเป็นนักลงทุน และเข้ามาลงทุนจริงแล้วเป็นวงเงิน 5 ล้านบาท แลกกับหุ้นส่วน 35% พร้อมร่วมสร้างธุรกิจร้านเตี๋ยวปริญญาให้แข็งแกร่งมากขึ้น และเตรียมขยายสาขาแฟรนไชส์ไปทั่วประเทศ

 

11510 ธุรกิจปริญญาฟู๊ด

 

          ธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพเป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงต่อเนื่อง จากความสนใจของผู้บริโภคในเรื่องสุขภาพที่มีมากขึ้น สำหรับธุรกิจไอศกรีมแบรนด์ มอลลี่ อัลลี่ Molly Ally” เป็นไอศกรีมเจลาโต้ ผลิตจากพืช Plant-based เป็นรายแรกในประเทศไทย ที่เป็นผลดีต่อสุขภาพ ก่อตั้งโดยคนรุ่นใหม่ที่ร่วมสร้างแบรนด์ระหว่างเรียนปริญญาโทด้วยกัน ประกอบด้วย นายกานต์ชนิต บุบผาชื่น, ..รตี บวรมงคลศักดิ์ และ ..โชติมา มีมุ่งธรรม โดยมีความมุ่งมั่นและมีแนวคิดการทำธุรกิจที่สุดสร้างสรรค์ จึงมีชาร์คกฤษน์ ศรีชวาลาเข้ามาร่วมดีลลงทุนในธุรกิจนี้ด้วยเงินลงทุน 15 ล้านบาท และเข้ามาถือหุ้น 37% พร้อมร่วมมือสร้างแบรนด์และขยายสาขาให้แข็งแกร่งมากขึ้น

 

11510 ธุรกิจ MollyAlly

 

          ต่อมาธุรกิจซอสปรุงรสที่ทำให้การปรุงอาหารเป็นเรื่องง่ายสำหรับทุกคน มีความสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความสะดวกและรวดเร็ว โดยแบรนด์ หมีปรุง มากับคอนเซปต์คือ ใครทำก็อร่อย ก่อตั้งโดย นายสัจจา วสุวัติเจ้าของแบรนด์ที่มีอายุ 30 ปี ซึ่งได้ทำธุรกิจร้านอาหารแต่เจอผลกระทบจากโควิด จึงเปลี่ยนมาทำซอสปรุงรสและได้รับการตอบรับที่ดีจากร้านค้าทั่วประเทศ โดยมีชาร์คเต้-ภูริต ภิรมย์ภักดีมาร่วมปิดดีลด้วยเงินลงทุน 5 ล้านบาท และเข้ามาถือหุ้นในสัดส่วน 20% ร่วมมือสร้างแบรนด์ให้เติบโตมากขึ้น

 

11510 ธุรกิจหมีปรุง

 

          เป็นอีกธุรกิจที่น่าจับตามองอย่างธุรกิจกาแฟเครื่องดื่มยอดนิยมของคนไทยและคนทั่วโลก โดยในประเทศไทยตลาดกาแฟมีขนาดใหญ่และมีมูลค่าสูงถึง 60,000 ล้านบาท โดยมีแบรนด์เทรลเลอร์ คอฟฟี่ (Trailer Coffee)” จากจังหวัดเชียงใหม่มาร่วมนำเสนอธุรกิจ สำหรับเชียงใหม่ ถือเป็นเมืองกาแฟของไทยที่มีเมล็ดกาแฟคุณภาพระดับโลก สำหรับผู้ก่อตั้งแบรนด์คือ นายเมธาสิทธิ์ เรืองประสิทธิพรนักธุรกิจผู้มีใจรักกาแฟและอยู่ในวงการกาแฟมากว่า 13 ปีที่รู้ลึกและรู้จริงในธุรกิจกาแฟ ซึ่งมีชาร์คเต้-ภูริต ภิรมย์ภักดีร่วมดีลธุรกิจนี้ด้วยเงินลงทุน 8 ล้านบาท แลกกับหุ้นส่วน 40% โดยพร้อมผลักดันแบรนด์กาแฟไทยให้แข็งแกร่งมากขึ้น

 

11510 ธุรกิจเทรลเลอร์คอฟฟี่

 

          มาถึงธุรกิจที่ครองใจกลุ่มผู้บริโภคทุกวัยอย่าง หมูกระทะ ได้ถูกปรับโฉมสู่รูปแบบใหม่กับการย่างให้ ที่พร้อมทานสร้างความสะดวกให้แก่ผู้บริโภค ด้วยแบรนด์ ย่างให้ ร้านปิ้งย่างชื่อดัง ที่มีสาขารวม 400 แห่ง มาร่วมดีลในรายการ สำหรับแบรนด์ก่อตั้งโดย นายมณฑล ทองคำที่มีความมุ่งมั่นอยากสร้างธุรกิจให้เติบโตไปต่างประเทศด้วย ได้รับดีลจากชาร์คประพล มิลินทจินดาเข้ามาลงทุนด้วยวงเงิน 3 ล้านบาท แลกกับหุ้นส่วน 5% เข้ามาร่วมผลักดันการขยายสาขาในอนาคต

 

11510 ธุรกิจย่างให้

 

          และสุดท้าย เป็นธุรกิจที่มีความสร้างสรรค์ด้วยการนำอาหารวัฒนธรรมอีสานอย่างแจ่วฮ้อน มาปรับโฉมใหม่สู่ ซุปก้อนแจ่วฮ้อนแบรนด์ ยกซด ที่มีรสชาติสุดจัดจ้าน ก่อตั้งโดย ธนจักร เมืองจันทร์ นักธุรกิจไฟแรงจากจังหวัดมหาสารคาม ได้รับการดีลธุรกิจจาก 3 ชาร์คนักลงทุนได้แก่ชาร์คจิง-ชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ”, “ชาร์คหมู-ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์” และ “ชาร์คเต้-ภูริต ภิรมย์ภักดี” ร่วมมือลงทุน 5 ล้านบาท แลกกับหุ้นส่วน 30% โดยจะร่วมสนับสนุนธุรกิจอาหารของไทยให้ขยายตัวมากขึ้น

 

11510 ธุรกิจยกซด

 

          เป็น 6 ธุรกิจอาหารที่มาแรงในรายการ และสามารถคว้าโอกาสดีลธุรกิจจากชาร์คนักลงทุนได้สำเร็จ ซึ่งมีความสอดคล้องกับรายงานของกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า รายงานว่า ธุรกิจอาหารเป็นธุรกิจดาวเด่น ที่น่าจับตามองในช่วงปลายปี 2565 ต่อเนื่องจนถึงปี 2566 ที่มีความโดดเด่นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ในรายการยังมีเทรนด์ธุรกิจใหม่ๆ ที่น่าจับตามองอีกหลายกลุ่ม มาร่วมติดตามพร้อมกันในรายการ Shark Tank Tahland ซีซั่น 3 ออกอากาศทุกอาทิตย์ เวลา 13.30 . ทางช่อง 7HD กด 35

 

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมของรายการ Shark Tank Thailand ได้ที่

Website : https://www.sharktankthailand.com

Youtube : https://www.youtube.com/c/MEDIAtank

Facebook : https://www.facebook.com/sharktankTH

Instagram : https://www.instagram.com/sharktankthailand/

TikTok : https://www.tiktok.com/@sharktankthailand

 

A11510

Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!