หมวดหมู่: พาณิชย์

01CPสหรัฐ


จุรินทร์ เยี่ยมชมโรงงาน CP ในสหรัฐฯ สั่งลุยโปรโมตอาหารไทยให้ต่างชาติรู้จักเพิ่มขึ้น

    จุรินทร์ เยี่ยมชมโรงงาน CP ในสหรัฐฯ มั่นใจช่วยหนุนนโยบาย 'อาหารไทยอาหารโลก' เตรียมเดินหน้าประชาสัมพันธ์อาหารไทย ทั้งต้มยำกุ้ง ต้มข่าไก่ ผัดไทย แกงเขียวหวานมัสมั่น ข้าวซอย ให้เป็นที่รู้จักเพิ่มมากขึ้น พร้อมช่วยทลายกำแพงทางการค้าที่ไม่ใช่ภาษีให้ลดลง เปิดทางส่งออกสะดวกขึ้น

      นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการหารือกับนายณัฐพงษ์ กิตติผดุงกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านพัฒนาธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ และ Mr.Jeff Tuttle CEO บริษัท Overhill Farms, Inc. (โรงงานของบริษัท CP) ที่ลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 3 พ.ย.2565 ว่า ซีพีเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ของไทย ที่นอกจากทำธุรกิจในประเทศ ก็ไปแข่งขันในระดับโลกด้วย เช่น ที่สหรัฐฯ มีโรงงานถึง 4 โรง เป็นประโยชน์ทั้งพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศที่ไปลงทุน และนำรายได้เข้าประเทศช่วยพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์จะสนับสนุนให้มีบริษัทขนาดใหญ่ไปแข่งขันในโลกให้ได้เพิ่มขึ้นต่อไป เช่นที่หลายประเทศในโลกทำ

      “นโยบายของรัฐบาลชัดเจนว่าอยากให้ไทยเป็นครัวโลก ที่สำคัญอยากเห็นอาหารไทยเป็นอาหารโลก และผมพยายามผลักดันนโยบายนี้ตลอดระยะเวลา 3-4 ปี ที่มาอยู่กระทรวงพาณิชย์ โดยหลายอย่างมีความคืบหน้า และมั่นใจว่าซีพีจะเป็นธุรกิจเอกชนบริษัทหนึ่งที่จะมีส่วนช่วยเสริมความสำเร็จของนโยบายดังกล่าว”

       ทั้งนี้ อาหารไทยเป็นที่รู้จักของหลายประเทศในโลกอยู่แล้วในปัจจุบัน แต่สิ่งที่ต้องทำต่อ คือ การส่งเสริมให้คนรู้จักและเข้าถึงอาหารไทยให้มากขึ้น เพราะยิ่งอาหารไทยเป็นที่รู้จักและเข้าถึงของคนในโลกมากขึ้น โอกาสที่จะได้ลูกค้าเพิ่มก็มีความเป็นไปได้สูง โดยปัจจุบันมีหลายเมนูเป็นที่รู้จักทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นต้มยำกุ้ง ต้มข่าไก่ ผัดไทย แกงเขียวหวานมัสมั่น ข้าวซอย เป็นอาหารที่มีความหลากหลายและเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ มีส่วนผสมของสมุนไพร ซึ่งเป็นไปตามเทรนด์ของโลกที่ต้องการอาหารลักษณะนี้เพิ่มขึ้น จะทำการประชาสัมพันธ์ให้คนรู้จักและบริโภคมากขึ้น

      สำหรับ การสนับสนุนผู้ประกอบการไทยที่ไปลงทุนในอุตสาหกรรมอาหารในต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์จะพยายามเข้าไปช่วยแก้ไขและทำลายกำแพงการกีดกันทางการค้า โดยเฉพาะมาตรการที่ไม่ใช่ภาษีให้หมดไป เพื่อให้การจัดหาวัตถุดิบจากประเทศไทย มีความสะดวก เพราะสินค้าเกษตรบางตัว เช่น ไก่ ไข่ หมู หลายประเทศมีเงื่อนไขในการนำเข้า ก็ต้องไปเจรจาและพยายามทำกติกาใหม่

     รายงานข่าวจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ แจ้งว่า ในการเดินทางเข้าเยี่ยมชมโรงงานของ CP ในครั้งนี้ นายจุรินทร์ พร้อมด้วยนายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นายภูสิต รัตนกุล เสรีเริงฤทธิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ และคณะ ได้เข้าเยี่ยมชมการผลิตไก่ทอดกึ่งสุกที่ใช้เป็นวัตถุดิบในการทำ Orange Chicken ที่เป็นเมนูยอดนิยมและขายดีที่สุดของ Panda Express ซึ่งเป็นร้านอาหารจีนที่มีชื่อเสียงในสหรัฐฯ สามารถผลิตได้ถึง 5,000 ปอนด์ต่อชั่วโมง โดยผลิตเพื่อป้อน Panda Express ในฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ ทั้งหมด รวม Alaska และ Hawaii จากนั้นนายจุรินทร์ได้ชิมเมนูตัวอย่างของโรงงานที่ขายดีในสหรัฐฯ ซึ่งมีหลายเมนู เช่น Orange Chicken , Mashed Sweet Potato , Pizza Bites และ Blackened Chicken Alfredo เป็นต้น

 

Click Donate Support Web  

 

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!