หมวดหมู่: การตลาด

9885 ACOM MARS Whiskas


เอคอมเมิร์ซ กรุ๊ปร่วมมือกับ Pedigree และ Whiskas รุกถ่ายทอดสด Live Streaming ยกระดับการให้บริการสนับสนับธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

         เอคอมเมิร์ซ กรุ๊ปผู้ให้บริการสนับสนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซครบวงจรรายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ร่วมกับ Pedigree และ Whiskas แบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงชั้นนำของโลก ให้บริการถ่ายทอดสดแบบครบวงจร ครอบคลุมการวางกลยุทธ์ พัฒนาเนื้อหา วางแผนการตลาด และจัดหาอินฟูลเอนเซอร์ เพื่อยกระดับการให้บริการและสนับสนุนแบรนด์สินค้าในการเข้าถึงผู้บริโภคได้ดียิ่งขึ้น โชว์ผลตอบรับมีผู้รับชมการถ่ายทอดสดผ่านแพลตฟอร์ม Shopee เฉลี่ย 10,000 คนต่อครั้ง และมีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นถึง 1,000 คนต่อครั้ง 

 

5859 ACOM Veeraphong

 

          นายวีระพงษ์ (พอล) ศรีวรกุล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท เอคอมเมิร์ซ กรุ๊ป เปิดเผยว่า การถ่ายทอดสด (Live Streaming) ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ เริ่มได้รับความนิยมตั้งแต่ก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 โดยเฉพาะในกลุ่มผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ เนื่องจากผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมกับอินฟูลเอนเซอร์ผ่านการเข้าร่วมกิจกรรมออนไลน์ นอกจากนี้การบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์และมาตรการจำกัดระยะห่างทางสังคมทำให้เกิดการถ่ายทอดสดเพื่อการเชื่อมต่อกับผู้บริโภคผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ส่งผลให้เกิดการปฏิวัติวงการอีคอมเมิร์ซอย่างสิ้นเชิง เนื่องจากพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้การถ่ายทอดสดได้กลายเป็นแนวทางใหม่สำหรับร้านค้าปลีกและแบรนด์ต่างๆ ในการเชื่อมต่อกับผู้ซื้อสินค้า

          ทั้งนี้ คาดว่ามูลค่าตลาดของการถ่ายทอดสดในอีคอมเมิร์ซจะเพิ่มขึ้นถึง 22.4% สู่ระดับ 4,260 ล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2571 จึงมีงานวิจัยใหม่ๆ แนะนำให้แบรนด์สินค้าพิจารณาการเพิ่มกลยุทธ์การถ่ายทอดสดไว้ในแผนการตลาด เพื่อเข้าถึงผู้บริโภค 370 ล้านคนในภูมิภาคอาเซียนได้อย่างลึกซึ้ง

 

9885 ACOM MARS 02

 

          ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท เอคอมเมิร์ซ กรุ๊ป กล่าวต่อว่า เพื่อยกระดับการให้บริการสนับสนุนธุรกิจอีคอมเมิร์ซแก่ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น บริษัทฯ จึงนำเสนอบริการถ่ายทอดสดที่สนุกสนานและน่าตื่นเต้นเพื่อที่จะดึงดูดและรักษาฐานผู้ชมของแบรนด์ที่ใช้บริการ ล่าสุด “Pedigree” (เพดดิกรี) และ “Whiskas” (วิสกัส) ซึ่งเป็นแบรนด์อาหารสัตว์เลี้ยงชั้นนำของโลก ได้ร่วมมือกับ aCommerce เพื่อดำเนินการถ่ายทอดสดในช่องทางอีคอมเมิร์ซ หลังจากที่บริษัทฯ ได้ให้บริการจัดการร้านค้าอย่างเป็นทางการ (Official Shop) แก่ Pedigree และ Whiskas ในแพลตฟอร์ม Shopee ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมปี 2564 โดยกลยุทธ์ที่นำมาใช้มุ่งไปที่การใช้ข้อมูลเพื่อการวิเคราะห์และประกอบการตัดสินใจ ทั้งแนวทางปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นด้านโภชนาการ หรือปัจจัยที่เกี่ยวกับสุขภาพของสัตว์เลี้ยง 

          ภายใต้ความร่วมมือกับ Pedigree และ Whiskas บริษัทฯ ได้ดำเนินการถ่ายทอดสดสัปดาห์ละ 1 ครั้ง รวมทั้งสิ้น 4 ครั้งต่อเดือน พร้อมทั้งการให้บริการอย่างครบวงจร ตั้งแต่การจัดการกระบวนการถ่ายทอดสดทั้งหมด การคิดค้นและวางแผนกลยุทธ์ การสร้างแนวคิดพัฒนาเนื้อหา การตั้งค่าการผลิต และการทำแผนการตลาดที่นำไปสู่การถ่ายทอดสดที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ทางเอคอมเมิร์ซได้เชิญผู้เชี่ยวชาญมาร่วมในกิจกรรมถ่ายทอดสดเพื่อเพิ่มการให้ความรู้กับผู้บริโภค โดยการถ่ายทอดสดที่ผ่านมา ได้เชิญนายแพทย์ธาร สัตวแพทย์ชั้นนำที่ให้เกียรติเป็นแขกรับเชิญพิเศษร่วมรายการเป็นประจำ เพื่อแชร์ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสุขภาพสัตว์เลี้ยง ตารางการให้อาหาร คุณค่าทางโภชนาการ และคำแนะนำที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้รับชมการถ่ายทอดสดนายวีระพงษ์ (พอล) กล่าว

 

9885 ACOM MARS 03

 

          ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท เอคอมเมิร์ซ กรุ๊ป กล่าวอีกว่า หลังจากเริ่มออกอากาศการถ่ายทอดสดแก่แบรนด์ Pedigree และ Whiskas สามารถเพิ่มฐานผู้ชมบนร้านค้าในแพลตฟอร์ม Shopee ได้เป็นที่น่าพอใจ โดยมีผู้ชมช่วงถ่ายทอดสดเฉลี่ย 10,000 คนต่อครั้ง และมีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นถึงประมาณ 1,000 คนต่อครั้ง และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

          ทั้งนี้ บริษัทฯ มุ่งเน้นการสร้างเอกลักษณ์ให้แก่แบรนด์สินค้าผ่านการสร้างประสบการณ์ที่ดีและสามารถโต้ตอบได้ โดยให้บริการถ่ายทอดสดด้วยนวัตกรรมใหม่ ช่วยให้แบรนด์สามารถสื่อสารและเชื่อมต่อกับลูกค้าได้ดีขึ้น โดยการสร้างความสัมพันธ์ที่ดียิ่งขึ้นผ่านการถ่ายทอดสดและบริการที่เกี่ยวข้องอย่างครบถ้วนนั้นสามารถนำไปสู่การเพิ่มยอดขาย โดยทางเอคอมเมิร์ซนั้นมีบริการครอบคลุมตั้งแต่การพัฒนากลยุทธ์ที่เหมาะกับแบรนด์ไปจนถึงการจัดหาอินฟูลเอนเซอร์ การจัดงานร่วมกับสื่อต่างๆ สร้างแผนการสื่อสารอย่างละเอียด รวมถึงวิเคราะห์ผลหลังจากข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการทำแคมเปญ ผู้ชม และการตั้งค่าช้อปปิ้งของผู้รับชม เพื่อให้แบรนด์นำไปวางแผนการตลาดในครั้งต่อไปได้ดียิ่งขึ้น

          เรามีผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตรายการในรูปแบบ Live Streaming และอุปกรณ์ที่ทันสมัย เพื่อผลิตวิดีโอที่มีคุณภาพ สามารถถ่ายทอดภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้ดีที่สุด โดยการถ่ายทอดสดจากสำนักงานใหญ่ของ aCommerce ในประเทศไทยนายวีระพงษ์ (พอล) กล่าว

 

A9885

Click Donate Support Web  

EXIM One 720x90 C J

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

PTG 720x100TU720x100sme 720x100

BANPU 720x100QIC 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100px

ais 720x100

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!